Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đau lưng khi mang thai tháng đầu tiên và nguyên nhân

sangdv291

Senior Member
Đau lưng khi mang thai tháng đầu tiên và nguyên nhân
Trong quá trình mang thai và sau khi sinh con, người mẹ phải chịu rất nhiều áp lực từ bên trong cơ thể. Những cơn nôn nghén chưa phải là tất cả, các bà bầu còn phải chịu đựng những cơn đau lưng nhức nhối khiến cơ thể rất mệt mỏi và khó chịu vô cùng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Để xoa dịu những cơn đau lưng, các mẹ hãy áp dụng những bí quyết giảm đau lưng khi mang thai và sau sinh cho bà bầu sau đây nhé.
-----> Xem và nhân biết dấu hiệu dau lung khi mang thai trong 3 tháng đầu


Dấu hiệu đau lưng khi mang thai và sau sinh



Đau lưng là một trong những triệu chứng rất bình thường khi mang thai và kéo dài đến đến sau khi sinh. Tùy theo thể trạng mà có người thì chỉ đau thoáng qua không gây ảnh hưởng gì rõ rệt. Tuy nhiên cũng có những người phải chịu những cơn đau dai dẳng, khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt.
Đau lưng thường xảy ra vào khoảng tháng thứ 5 của thai khỳ với những cơn đau âm ỉ. Phần hông lưng, trên xương cùng có cảm giác rất đau nhức. Các đốt xương sống ngang thắt lưng ở lưng dưới và vùng xương chậu sau là những vị trí mà các cơn đau lưng diễn ra thường xuyên.
-----> Địa chỉ cửa hàng phân phối dụng cụ y khoa tại Việt nam


Nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai và sau sinh

Khi mang thai và sau sinh, các bà bầu thường bị đau lưng là do các nguyên nhân sau đây:

• Do sự thay đổi nội tiết tố khiến estrogen và progesterone tăng cao làm các khớp dây chằng lỏng lẻo gây nên các cơn nhói đau ở vùng lưng.

• Tử cung to ra, chèn ép thần kinh và các mạch máu ở phần lưng, dây chằng nối với xương chậu và xương cột sống suy yếu…dẫn đến các cơn đau âm ỉ hoặc kéo dài.
-----> Tìm hiểu Cách hút mũi cho trẻ sơ sanh an toàn và hiệu quả


• Cơ vùng bụng bị yếu và bị giãn mạnh do sự phát triển của thai nhi, khiến cơ lưng bị chèn ép gây đau lưng.

• Khi mang thai, nhiều người thường đi, đứng và ngồi sai tư thế khiến vùng lưng dưới căng thẳng và gây đau, gây tổn thương các cơ chằng.
Sau khi sinh, tư thế cho con bú của mẹ sai hay vận động sau sinh không đúng cách cũng dễ gây ra các cơn lau lưng.

• Thiếu canxi cũng là nguyên nhân đáng chú ý vì khi sinh con và chon bú, lượng canxi của mẹ bị thất thoát khá nhiều, điều này gây ảnh hưởng đến xương, đôi khi gây ra các cơn đau.

• Nhiều người bị đau lưng do sinh mổ vì ảnh hưởng từ thuốc làm tê tủy sống trong quá trình mổ cùng với các tác dụng phụ khiến người mẹ đau lưng.

 
Top