Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Định nghĩa và các triệu chứng tút huyết áp

Huyết áp thấp! Mặc dù huyết áp thay đổi từ người sang người, một áp lực máu đọc số 90 milimét thuỷ ngân (mm Hg) hoặc ít hơn - huyết áp tâm thu hoặc 60 mm Hg hoặc thấp hơn.


Huyết cao huyết ápáp thấp (hạ huyết áp) có vẻ như là một cái gì đó phấn đấu để đạt cao hơn. Tuy nhiên, đối với nhiều người, hạ huyết áp có thể gây ra triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu hay có nghĩa là họ có bệnh tim, nội tiết hoặc rối loạn thần kinh nghiêm trọng. Bị huyết áp thấp có thể não và cơ quan quan trọng khác bị mất oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng đe dọa tính mạng được gọi là sốc.
1455787876_news_666.jpg




Mặc dù huyết áp thay đổi từ người sang người, áp lực máu 90 milimét thuỷ ngân (mm Hg) hoặc ít hơn - huyết áp tâm thu, hoặc 60 mm Hg hoặc thấp hơn - huyết áp tâm trương (số dưới) thường được coi là huyết áp thấp.


Các nguyên nhân gây huyết áp thấp có thể từ tình trạng mất nước cho đến các vấn đề với cách tim bơm máu. Huyết áp thấp có thể điều trị được, nhưng điều quan trọng là tìm hiểu điều gì gây ra tình trạng này để có thể được chữa trị đúng cách.
Đối với một số người, huyết áp thấp có thể báo hiệu một vấn đề cơ bản, đặc biệt là khi nó giảm xuống đột ngột hoặc có kèm theo dấu hiệu và triệu chứng như:


Hoa mắt chóng mặt.


Ngất xỉu (syncope).


Thiếu tập trung.


Mờ mắt.


Buồn nôn.hạ huyết áp


Da lạnh và nhợt nhạt.


Thở nhanh, nông.


Mệt mỏi.


Trầm cảm.


Khát.
 
Top