Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nên ăn gì khi bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến

yolo1411

Member
U xơ tiền liệt tuyến là bệnh lý gây ra nhiều trăn trở lớn cho các nam giới nhưng đây là căn bệnh có khả năng phòng ngừa được. Các chuyên cho biết u xơ tiền liệt tuyến có thể hạn chế và kìm hãm các triệu chứng của bệnh được bằng việc sử dụng một vài thực phẩm quen thuộc giúp làm giảm các biến chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến.


  1. Cháo trai hỗ trợ điều trị hiệu quả u xơ tiền liệt tuyến
– Có nhiều người cho rằng thịt trai khi đem chế biến thành các món ăn như cháo trai, trai xào xả ớt, canh trai nấu chua… có tác dụng trong hỗ trợ điều trị hiệu quả đổ mồ hôi trộm cho trẻ nhỏ, thanh nhiệt giải độc gan. Nhưng cũng không ít người cho rằng nên hạn chế ăn thịt trai vì sẽ gây hại thận.

bi-quyet-cach-nau-chao-trai-ngon-cho-be-cuc-ngon-va-don-gian-1-300x192.jpg



– Nhưng ít người biết lượng kẽm trong thịt trai cao hơn cả thịt bò, 100g thịt trai có chứa 70mg kẽm, trong khi đó 100g thịt bò chỉ có khoảng 4mg kẽm. Ngoài ra, thịt trai còn đặc biệt vì chất béo của nó không gây các tác dụng xấu như của các mỡ động vật khác.

– Dùng thịt trai nấu cháo hoặc nấu canh chua vừa là ác món ăn ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng hỗ trợ trong việc điều trị hiệu quả một vài bệnh thường gặp ở người cao tuổi như u xơ tiền liệt tuyến, tăng huyết áp, đái tháo đường… Ở người có lượng mỡ trong máu cao gây hoa mắt chóng mặt, nhức đầu thì khi nấu cháo nên cho thêm các vị nấm hương, mộc nhĩ, có tác dụng hạ mỡ máu, lưu thông huyết mạch.

>> Các biến chứng khó lường của bệnh phì đại tiền liệt tuyến

– Với người mắc u xơ tiền liệt tuyến có các biểu hiện đi tiểu lắt nhắt, nước tiểu không thành tia mạnh, cháo trai có tác dụng thông tắc lợi tiểu. Món cháo trai cũng thích hợp với người già mắc u xơ tiền liệt tuyến. Người mắc bệnh đái tháo đường dùng món cháo trai cũng khá tốt, nhưng khi nấu cháo có thể thay thế gạo tẻ bằng bột củ mài – một dược thảo có tác dụng tốt hạn chế lượng tinh bột cho người mắc bệnh đái tháo đường.


  1. Cà phê “cứu tinh” cho người mắc u xơ tiền liệt tuyến
– Những người uống từ 6 tách cà phê trở lên mỗi ngày sẽ giảm tới 20% nguy cơ mắc bất cứ các dạng ung thư tuyến tiền liệt nào. Họ cũng giảm được đến 60% nguy cơ mắc một dạng ung thư tuyến tiền liệt phát triển nhanh và có thể để lại di căn sang các cơ quan khác.

– Với lượng cà phê ít hơn, từ 1 – 3 cốc, nguy cơ mắc bệnh này có thể giảm tới 30%. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người không nên vội vàng lạm dụng uống cà phê để phòng ngừa ung thư, vì loại đồ uống này có thể gây ra một vài vấn đề về sức khỏe nam giới khi dùng quá nhiều.

cafe-viet-nam-ivivu1-300x200.jpg




  1. Ăn cá giúp cải thiện sức khỏe khi bị bệnh u xơ tiền liệt tuyến
– Kết quả một số nghiên cứu gần đây cho thấy, việc ăn cá thường xuyên có thể giúp ích rất nhiều cho những người đã và đang bị ung thư tuyến tiền liệt.

– Các cuộc nghiên cứu này đã chứng minh mối quan hệ nghịch giữa dầu cá với sự phát triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Do đó, ác bệnh nhân mắc phải căn bệnh này được khuyến cáo nên ăn cá nhiều hơn bình thường.

>> Tìm hiểu một vài biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu
 
Top