Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lẳng lặng bất động sản - chung cư Imperia Sky Garden trải dài trên khắp cả nước

Bầu Hiển tên thật là Đỗ quang đãng Hiển, sinh năm 1962 tại Hà Nội, ông hiện là chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội và cùng lúc đang giữ rộng rãi chức danh như chủ toạ HĐQT kiêm tổng giám đốc Tập đoàn T&T, chủ toạ HĐQT ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và cũng là chủ tịch HĐQT tổ chức bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) và hàng loạt công ty khác.
Bất động sản trước đây với vẻ chỉ là "nghề tay trái" của Bầu Hiển, nhưng các động thái vừa mới đây của ông bầu bóng đá nổi danh này cho thấy bầu Hiển đang mạnh tay đầu cơ vào bất động sản.
Lẳng yên ổn gom bất động sản
Bước chân vào ngành nghề bất động sản từ năm 2009 mang việc bỏ vốn đầu tư vào doanh nghiệp cổ phần đầu tư thị thành Best &T và công ty cổ phần đầu cơ phát triển nhà và khu đô thị T&T – MCK, song Bầu Hiển ít lúc được nói tới trong ngành BĐS lúc sản phẩm được chào bán chỉ là các dự án trọng điểm thương mại, nhà ở quy mô làng nhàng tại những tỉnh Phú Thọ, Nghệ An và Hưng yên ổn.
những dự án mà T&T Group của Bầu Hiển đã đầu tư gồm: trọng điểm thương nghiệp, nhà ở số 1 tuyến phố quang đãng Trung (TP. Vinh, thức giấc Nghệ An); Khu tỉnh thành mới Minh Phương tại TP. Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) và trọng tâm thương nghiệp T&T tại phường Bần (Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên).
Tại Hà Nội, sản phẩm BĐS mà T&T group ra mắt trước nhất là khu tổ hợp TTTM, văn phòng phối hợp nhà ở tại số 440 - thị trấn Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội). T&T Group cũng dự kiến khai triển những dự án khác tại 120 - Định Công (quận Hoàng Mai) và 273 - Tây Sơn (quận Đống Đa) trong năm nay.
Bầu Hiển còn với với 2 khu đất khác tại số 18 Hàng Chuối (Hai Bà Trưng) và 52 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm), có mục đích dùng làm trọng tâm thương nghiệp và nhà ở. tuy nhiên, kế hoạch và tiến độ đầu tư cụ thể của các dự án này chưa được T&T Group mách nhỏ.
tuy nhiên tại nhà băng SHB, Bầu hiển cũng đang có khu đất chậm triển khai rộng 2.200 m3, có mặt phố Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, vẳng Đức. Khu đất này nằm trong kế hoạch xây dựng hội sở mới của SHB. trị giá của khu đất vàng này chưa được định giá cụ nhưng theo giá thị phần (từng với một công ty đã từng chi bồi hoàn lên đến gần một tỷ đồng cho mỗi m2 tại xã Hàng Bài) thì ước lượng khu đất của Bầu Hiển có trị giá hơn hai.000 tỷ đồng.
Nhờ đầu cơ vào bóng đá, Bầu Hiển cũng có hàng chục ha đất vàng tại Đà Nẵng gồm 5ha đất ở chân cầu Tiên Sơn, 14ha đất ở Liên Chiểu, và SHB cũng dự kiến xây thêm hội sở ở tuyến đường Nguyễn Văn Linh… "Đây là các tài sản trị giá, là “tiền tươi thóc thật” mà SHB sở hữu thể thu về lúc đầu cơ vào bóng đá", Bầu Hiển từng khẳng định.
liên tiếp bành trướng quỹ đất vàng qua IPO
cách đây không lâu, tiếng tăm của Bầu Hiển được dư luận chú ý với hàng loạt thương vụ thâu tóm những đơn vị nhà nước được cổ phần hoá, thoái vốn mang tiến độ nhanh gọn. Đáng chú ý là loạt đơn vị này đều với quỹ đất vàng tại cả Hà Nội và TP.HCM làm cho dư luận đồn đoán tốt thương buôn này đang vung tay thâu tóm doanh nghiệp với mục đích chính là đất.
mở đầu loạt thương vụ thâu tóm công ty nhà nước phê duyệt IPO phải đề cập đến việc 2 công ty do bầu Hiển khiến chủ tịch là T&T Group và Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) phát triển thành cổ đông chiến lược nắm giữ 50% cổ phần tại Tổng doanh nghiệp Rau quả nông phẩm – Vegetexco vào hồi tháng 9/2015.
Nắm trong tay 1 nửa số cổ phần tại Vegetexco, Bầu Hiển đã với quyền định đoạt có quỹ đất lên đến 160.000 m2 của đơn vị này. Trong ngừng thi côngĐây phải nhắc tới hai mảnh đất vàng tại Hà Nội với dự định xây dựng thành những khu phức hợp như dự án khách sạn tại số 58 Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), khu phức hợp tại số 2 Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội).
nghe đâu quỹ đất tại Vegetexco vẫn chưa thể thỏa được "cơn khát" đất vàng của Bầu Hiển. Chỉ 3 tháng sau, Vegetexco lại tiếp diễn phát triển thành nhà đầu tư chiến lược độc nhất vô nhị, nắm giữ 24,33% vốn tại doanh nghiệp TNHH 1 thành viên đầu tư Việt Hà.
mat-ben-biet-thu-song-lap-gamuda.jpg

Theo Phân tích của 1 số người trong giới bất động sản, Bầu Hiển "say" bia Việt Hà cũng bởi quỹ đất vàng mà doanh nghiệp này đang sở hữu. Cụ thể, Việt Hà đang đứng tên 3.074 m2 đất khiến văn phòng khiến việc tại số 254 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). đơn vị cũng có khu đất rộng sắp 20.000 m2 tại 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai) và 1 loạt khu đất vàng khác tại số 11-13 Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình) rộng 1.071 m2; 107m2 tại Quán Sứ, 87m2 tại Hàng Thiếc, 261m2 tại Hàng Trống…
Tham vẳng bành trướng đất vàng của Bầu Hiển lại tiếp tục được đẩy lên cao trào lúc Tập đoàn T&T trở nên nhà đầu cơ chiến lược khi Tổng công Lâm Nghiệp Việt Nam- Vinafor IPO. Theo chậm tiến độ, T&T đã tìm 140 triệu cổ phần Vinafor, chiếm 40% vốn điều lệ đơn vị. Điều này đồng nghĩa mang việc Bầu Hiển đã "chạm tay" tới quỹ đất vàng hoảng 43.450 ha rải khắp Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Bình Định….của Vinafor.
có thể quan tâm: biet thu gamuda
vừa qua, Tổng công ty Vật tư Nông Nghiệp (Vigecam) hé lộ Vegetexco sẽ là nhà đầu cơ chiến lược mang quyền tậu 45% cổ phần lúc công ty này IPO vào tháng 7/2016. Vigecam hiện đang điều hành 114.793,94 m2 đất. Đáng chú ý là các lô đất vàng tại Hà Nội như lô đất số 120 Quán Thánh, Ba Đình (276 m2) và lô đất tại số 164 è cổ quang quẻ Khải, Hoàn Kiếm (536 m2); lô đất tại số 16 Ngô Tất Tố, thị trấn Văn Miếu, huyện Đống Đa (1.585,4 m2). nức tiếng hơn cả là khu đất với diện tích 23.042 m2 tại xã Trung Liệt, huyện Đống Đa để thực hành khu vui chơi tiêu khiển.
chung cư Imperia Sky Garden
Chưa hết, Vigecam còn với quyền sử dụng thửa đất tại số 166 – 168 - 170 Hải Thượng Lãn Ông, huyện 5, TP. HCM (diện tích 554,94 m2) và thửa đất tại thị trấn Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng (diện tích 88.880 m2). chậm triển khai là chưa nhắc các cơ sở vật chất nhà đất thuộc quyền khai thác của những công ty con và tổ chức kết liên của Vigecam.
Ngoài các thương vụ thâu tóm này, Bầu Hiển cũng được biết tới với loạt thương vụ tìm lại Bệnh viện giao thông chuyên chở với "miếng bánh ngọt ngào" là khu đất nằm ở trọng điểm rộng đến 21.200 m2 (tại ngõ 1194 tuyến phố Láng, thị xã Đống Đa, Hà Nội), Cảng Quảng Ninh với tổng diện tích kho 10.000m2 và diện tích bãi đựng hàng 142.000m2… và đều được cho là nhắm đến các quỹ đất vàng mà đơn vị đang với.
Thông tin: imperia sky garden
 
Top