Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chuyển dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại android cũ sang máy android mới

khuchoanghai123

Junior Member
Nếu bạn vừa sắm một chiếc điện thoại Android mới cứng thì việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến chắc hẳn là chuyển ngay toàn bộ dữ liệu từ máy cũ sang máy mới. Nhưng nếu chuyển theo cách thủ công thì có lẽ là quá mất thời gian và công sức. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp vài tip nhỏ hướng dẫn làm sao để chuyển dữ liệu từ máy android cũ sang máy mới một cách nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm thay màn hình sony z3 au

1. Chuyển danh bạ1.1. Chuyển danh bạ bằng cách đồng bộ tài khoản Google

tai-khoan-google.png


Đồng bộ tài khoản Google là cách đơn giản nhất để chuyển tất cả danh bạ của bạn sang điện thoại mới.

Nếu bạn đã lưu danh bạ trên tài khoản Google trước đó, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Google và chuyển danh bạ đó vào điện thoại là xong.

Chỉ cần vào Settings => Account => Google và chuyển đổi Google Sync sang chế độ ON.

Nếu sử dụng nhiều tài khoản Google, bạn nên lựa chọn tài khoản hay sử dụng nhất.

Việc đồng bộ bất kỳ một dữ liệu nào đó với tài khoản Google là một trong những chiến lược sao lưu và chuyển dữ liệu dài hạn tốt nhất, và dường như cách này không bao giờ lỗi thời cả.
2/ Chuyển tin nhắn cũ
Đối với nhiều người tin nhắn SMS không quá quan trọng và họ có thể bỏ qua. Tuy vậy nhiều tin nhắn lại rất quan trọng như nó lưu lại kỷ niệm của mình và gấu, bằng chứng,…thì bạn hãy dùng đến ứng dụng này: SMS Backup and Restore. Đây là ứng dụng miễn phí giúp bạn lưu mọi tin nhắn dưới định dạng XML, sau đó bạn có thể chuyển tập tin này sang thiết bị mới bằng bluetooth, email hay bất kỳ phương tiện nào khác.

Trên điện thoại mới, bạn cũng cài ứng dụng này vào và tiến hành Restore từ tập tin XML.

3. Chuyển nhạc, ảnh và video
Những thiết bị hỗ trợ thẻ nhớ thì quá đơn giản, không cần mất công chuyển nữa. Tuy nhiên, một số điện thoại Android lại không hỗ trợ thẻ nhớ thì bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Qua máy tính

Chỉ cần copy từ điện thoại Android cũ sang máy tính, rồi copy từ máy tính vào điện thoại mới. Cách này quá đơn giản ai cũng có thể thực hiện được đúng không nào các bạn?

Cách 2: Qua USB OTG

Đa số các dòng điện thoại Android hiện nay đều hỗ trợ giao thức OTG, bạn chỉ cần cắm một chiếc USB OTG vào. Sau đó, sao chép dữ liệu từ máy cũ sang USB, rồi cắm USB vào máy mới để chuyển dữ liệu. Ai chưa có USB OTG thì có thể mua một cách dễ dàng ngoài thị trường, bởi nó khá phổ biến.

4. Di chuyển ứng dụng và dữ liệu các ứng dụng
Giả sử trong trường hợp bạn đã đăng nhập tài khoản Google của mình trên điện thoại mới, tất cả các ứng dụng mà bạn đã tải sẽ tự động hiển thị tại đây.

Tuy nhiên nếu muốn chuyển tất cả các dữ liệu trên ứng dụng (chẳng hạn như điểm số, các cài đặt cá nhân,...), cách tốt nhất là bạn nên sử dụng các ứng dụng thứ 3, chẳng hạn như MobiKin Assistant for Android, Easy Backup & Restore (dành cho các thiết bị không root), hay Titanium Backup (dành cho các thiết bị root),....


Là một trong những trung tâm sửa chữa smartphone lớn tại Hà nội. ISTAR Mobile với các dịch vụ đặc trưng như sửa chữa, thay màn hình sony, iphone ( ví dụ như thay cảm ứng sony z1 , thay cảm ứng sony z3 compact…).
Địa chỉ: 200 Phố Vọng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6266.1777 - 0925.86.5678
 
Top