Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đau lưng mang thai tháng thứ 4 nguyên nhân là gì

sangdv291

Senior Member
Đau lưng mang thai tháng thứ 4 nguyên nhân là gì

Nhiều chị em khi mới mang tai 9 tuần bị đau lưng nên thắc mắc không biết đây có phải là dấu hiệu nguy hiểm gì không?
nhung-nguyen-nhan-gay-dau-lung-khi-mang-thai-cua-ba-bau
-----> Công ty nhập khẩu và phân phối thiet bi y te tại Việt Nam

Xin trả lời với chị em, hiện tượng đau lưng cùng với đau hông, đau thắt lưng là những dấu hiệu hết sức bình thường đối với một thai phụ đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kì. Sau khi sinh hiện tượng này sẽ giảm bớt.
Khi mang thai được 9 tuần là trong giai đoạn đầu tiên của thai kỳ, thai nhi đang làm tổ trong bụng mẹ do đó sẽ gây tức lên vùng lưng và thắt lưng. Về sau, khi thai nhi càng ngày càng phát triển thì toàn bộ trọng lượng này sẽ dòn hết lên cơ thể người mẹ. Để chịu được trọng lượng này, lưng của bạn buộc phải cong về trước gây cảm giác đau mỏi hơn. Như vậy, cảm giác này là hoàn toàn bình thường, nhất là với phụ nữ mang thai lần đầu có thể chưa quen vì vậy không cần quá lo lắng.
-----> Bài viết hướng dẫn Cách hút mũi cho bé sơ sinh hiệu quả và an toàn

Một số biện pháp giảm đau lưng khi mang thai 9 tuần
Thư giãn, nghỉ ngơi nhiều, tránh mang vác vật nặng, làm quá nhiều việc trong nhà. Nên chọn việc nhẹ nhàng, phù hợp.
Trong thời gian này, trang phục nên lựa chọn phù hợp: quần áo thoải mái, giày bệt. Ngoài ra có loại quần đặc biệt giúp hỗ trợ cho bà bầu bạn có thể tham khảo thêm.
Xoa bóp, massage nhẹ nhàng, thường xuyên giúp giảm đau. Có thể thêm miếng dán nóng lạnh vào vùng lưng.
-----> Giải đáp nguyên nhân hiện tượng đau lưng khi mang thai tháng đầu tiên

Khi nằm ngủ nên nằm nghiêng về một bên và có gối kê, như vậy sẽ thoải mái hơn.
Nhiều người nghĩ là mang thai nên loại bỏ luôn vận động, điều này không hề tốt cho sức khỏe cũng như thai nhi. Vào thời gian này bạn nên tránh vận động nặng nhưng nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ chậm rãi tốt cho các vùng đau nhức, làm cơ thể thoải mái đồng thời tinh thần cũng tốt hơn.
Đặc biệt lưu ý, khi thấy đau là uống thuốc giảm đau hoặc chống mệt mỏi. Điều này với thai phụ cần hoàn toàn loại bỏ do thuốc kháng sinh chứa nhiều chất có thể ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Vì vậy mà có hiện tượng gì, hay cần tư vấn gì bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được chỉ bảo đầy đủ nhất.

 
Top