Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những dạng của hẹp bao quy đầu

creative1

Senior Member
Da quy đầu là vùng da và niêm mạc che phủ, bảo vệ cắt bao quy đầu ở đâu tại tphcm quy đầu khỏi bị chấn thương do cọ xát với quần áo. Khi còn nhỏ, vùng da này che phủ hoàn toàn quy đầu. Khi lớn lên, cùng với sự phát triển của cơ quan sinh dục, da quy đầu chỉ còn che phủ một phần quy đầu. Bất thường hay gặp của quy đầu là: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu và bán hẹp bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu có hai dạng: Hẹp sinh lý và hẹp bệnh lý

– Hẹp sinh lý là bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh. Trong những năm đầu đời, khi cơ thể trẻ phát triển dần thì dương vật của bé cũng phát triển theo và bong ra các tế bào chết của thượng bì da bao quy đầu. Các tế bào thượng bì bong ra, tích tụ lại tạo thành chất màu trắng nằm ngay ở da bao quy đầu. Chất màu trắng này càng ngày càng nhiều, nếu trẻ không bị hẹp bao quy đầu thì chúng sẽ trôi đi qua các lần tắm, rửa. Nếu trẻ bị hẹp bao quy đầu thì chất cặn này càng ngày càng tích tụ lại và rất dễ nhiễm trùng. Đa số bé trai mới sinh (96%) đều có hẹp bao quy đầu sinh lý; đến ba tuổi, tỷ lệ này giảm dần xuống còn Không cắt bao quy đầu có quan hệ được không 10% và giảm xuống còn 1% lúc 14 tuổi.

cac-dang-hep-bao-quy-dau.jpg

Các dạng của hẹp bao quy đầu

– Hẹp bệnh lý (hẹp thứ phát, mắc phải) là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ. Sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những bao quy đầu bình thường hoặc bao quy đầu dài.

Vì thế, khi thấy có những biểu hiện tiểu khó, phải rặn làm phồng bao quy đầu, trẻ quấy khóc khi đi tiểu, bao quy đầu viêm nhiễm, ngứa ngáy, sưng đỏ hoặc đôi khi có bã trắng đục ở vùng quy đầu… thì người nhà nên đưa bé đến bệnh viện sớm để bác có điều trị phù hợp. Bởi nếu hẹp bao quy đầu mà không được phẫu thuật tách, bóc sớm thì về sau khi có gia đình sẽ có những hậu quả xấu hơn như rối loạn xuất tinh, đặc biệt có thể có hậu quả xấu là bị ung thư dương vật. Cắt bao quy đầu ở trẻ khi nào thì tốt Trong số người bị ung thư dương vật thì bệnh nhân có hẹp bao quy đầu chiếm tỷ lệ cao hơn.

Nếu bạn còn có thắc mắc hay cần tư vấn hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111để được giải đáp.
 
Top