Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhanh tay tải về bản Rom Cook cho Sony Xperia Z4

fseoplus166

Senior Member
Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bản rom cook cho Sony Xperia Z4 chính thức hoàn thiện, do đó mình sẽ cập nhật sớm nhất có thể. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể nâng cấp và sử dụng các bản rom stock của Android 5 choSony Xperia X Performance.


801x461x47_img1.jpg.pagespeed.ic.FneRW3urdl.webp



Sony Xperia Z4 sau khi up rom


Up rom quốc tế cho Sony Xperia Z4
- Nếu như bạn đang sử dụng các phiên bản Z4 nhà mạng thì có thể thử các cách sau để up nó thành phiên bản quốc tế với rom quốc tế, sau này nếu có dịp sẽ nâng cấp lên thành bản rom cook cho ngon hơn.


- Cách up rom này có thể áp dụng cho tất cả các loại rom stock và rom cook cho Sony Xperia Z4, do đó nếu sau này bạn có được 1 bản rom cook nào đó cũng có thể thực hiện như dưới đây để flash lại rom cho máy mình nhé.


Các bước thực hiện và yêu cầu flash rom:


- Cài đặt Flashtool cho Sony: https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzZjloZ0kxRU1CN2M/view


Tải 1 trong các bản rom sau về: tùy theo dòng máy của bạn:


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzeDVXZFVJaVFQZHc/view


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzVWtpR184U2NCMnc/view


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzalpqVHU0LWtoRDg/view


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzM0FvQzZTd0lHQ3M/view


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzNE9zcC01aTZKRmM/view


https://drive.google.com/file/d/0B1AvF7sbM4IzMFdaMERFNWwwVWs/view


- Tốt nhất nên download bản rom gốc của dòng máy các bạn đang sử dụng, đề phòng quá trình up rom bị lỗi hoặc gây lỗi máy.


- Sau khi download Flashtool, giải nén nó ra rồi cài vào C:\Flashtool\drivers hoặc vị trí nào đó miễn bạn nhớ, chép file rom vào trong Flashtool\firmwares.


- Tiếp theo, mở Flashtool lên, giao diện nó sẽ như hình bên dưới.


x47_img2.jpg.pagespeed.ic.yREWmyQOeT.webp



Giao diện của Flashtool


- Tại góc trên bên trái, có biểu tượng hình tia sét màu đen, nhấn vào đó, nó sẽ hỏi bạn chọn chế độ flashmode hay fastboot mode, chọn flashmode.


- Cửa sổ Flashtool tiếp theo xuất hiện là nơi chọn firmware (rom) để flash cho Sony Xperia Z4 / Oppo R9 Plus xách tay.


- Chọn phiên bản firmware ở khung bên trái, nếu chép vào Flashtool\firmware rom nào thì nó sẽ hiện ra danh sách có tên rom đó, chọn đúng tên phù hợp với thiết bị.


- Tiếp theo, mục Wipe bên trái cần phải chọn hết, còn mục Exclude là những gì sẽ giữ lại, nếu bạn tick không cẩn thận khi flash xong điện thoại sẽ bị nhiều lỗi, cần tick vào mục như Partition, TA, Fota và Baseband.


- Bên dưới thì tick vào ô No Final Verification.


x47_img3.jpg.pagespeed.ic.nZPOe9ENHC.webp



Cài đặt các tùy chọn cho quá trình Flash file rom


- Nhấn nút Flash để chương trình bắt đầu chạy.


- Chờ cho tới khi chạy xong, Flashtool sẽ yêu cầu bạn kết nối 1 thiết bị Sony vào máy tính, lúc này, nhấn giảm âm lượng và cắm cáp vào máy tính (lưu ý cần phải tắt nguồn trước).


- Sau khi Flashtool báo thành công, tháo cáp ra, khởi động nguồn trở lại, chờ khoảng vài phút để máy boot lên là thành công.


Hiện tại người dùng sử dụng các phiên bản của Sony Xperia Z4 / Samsung Galaxy A9 Pro 2016 sẽ khó tìm được bản rom cook dành cho dòng máy này, do đó chỉ có thể sử dụng những bản rom stock, khi có thông tin chính thức từ những người viết rom mình sẽ cập nhật sớm nhất có thể.
 
Top