Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tác dụng của vitamin đối với cơ thể

ngocngochb

Senior Member
Tư vấn tâm lý - Chúng ta thường nghĩ tới vitamin như những viên thuốc ma thuật có thể bù đắp cho chế độ ăn thiếu chất và lối sống không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta biết gì về vitamin?

Tác dụng của vitamin đối với cơ thể.
Con người cần bổ sung can-xi cho xương và răng. Vitamin mụn ngứa ở vùng kín C để chống bệnh scurvy (một bệnh đường máu mắc phải do thiếu vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày. Vitamin D rất cần thiết để tránh dáng đứng vòng kiềng do bệnh còi xương gây ra. Vậy các phân tử như a-xít ascorbic (vitamin C) và retinol (vitamin A) tác động đến làn da và giúp ta nhìn được trong bóng tối ra sao? Bằng cách nào các khoáng chất bổ sung như kẽm, sắt, can-xi và kali có thể chống các bệnh như thiếu máu, chuột rút và những chứng bệnh khó chịu khác.

Câu trả lời khá dễ hiểu. Hầu hết các vitamin và khoáng Sùi mào gà chất đều đóng vai trò như các chất phụ trợ, giống như một đoạn mắt xích cần thiết để giúp các enzyme có thể hoạt động.

Vitamin A
tac-dung-cua-vitamin-c-3.png

Tác dụng của vitamin đối với cơ thể.

Còn có các tên là retinol, axerophthol...

Vitamin A tồn tại trong tự nhiên gồm 2 dạng:

- Retinol: dạng hoạt động của vitamin A, nó được đồng hoá trực tiếp bởi cơ thể.

- Tiền vitamin A: nó chính là một tiền chất của vitamin A được biết đến nhiều dưới tên bêta-caroten. Tiền chất này được chuyển hoá bởi ruột thành :mụn thịt ở vùng kín nữ vitamin A để cơ thể có thể sử dụng.
 
Top