Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chia sẻ bí quyết lựa chọn màu gạch ốp lát 60x60 cho không gian phòng khách

Phòng khách là nơi quan trọng trong một căn hộ. Không những là không gian dành để tiếp những vị khách mà đồng thời còn là không gian thể hiện cá tính cũng như đẳng cấp của bạn. Chính vì thế, ngoài việc lên ý tưởng cho nội thất, thì việc lựa chọn gạch lát nền cũng cần phải chú trọng. Cùng xem những tư vấn dưới đây để tìm được màu gạch ốp lát 60x60 cho phòng khách bắt mắt nhất nhé.
tu-van-chon-gach-bach-ma-60-60-cho-phong-khach.jpg

1. Thiết kế màu gạch cần dựa vào gam màu chủ đạo của nội thất
Khi mua sắm gạch ốp lát cho phòng khách bạn cần chú tâm vào màu gạch. Bạn cần dựa vào tông màu chủ đạo của nội thất, tạo sự ăn ý, trang nhã nhưng không làm mất đi phong cách riêng của chủ nhân.
tao-diem-nhan-tren-tuong-phong-khach4.jpg

2. Chọn màu gạch nên dựa vào nguyên tắc “Sinh thăng và khắc giáng”
Theo nguyên tắc thông thường là “Sinh thăng và khắc giáng”. Sinh thăng nghĩa là xuất phát từ dưới lên trên, bắt đầu từ màu nền sẽ sinh màu tường vách, màu tường vách tiếp tục sinh màu mái. Chẳng hạn, nếu bạn chọn màu gạch ốp lát 60x60 cho nền là màu Đỏ (Hỏa) thì màu tường là Vàng (Thổ), tiếp đến là màu Trắng sử dụng cho trần (Kim). Điều này giúp cho ngôi nhà trở nên hài hòa, dịu nhẹ, thoải mái.
tu-van-chon-gach-bach-ma-60-60-cho-phong-khach%203.jpg
Còn đối với khắc giáng thì ngược lại, các màu sẽ xuất phát điểm từ trên xuống (Trần – Tường –Nền), các màu khắc nhau. Chẳng hạn, trần tông Trắng (Kim), tường sắc xanh (Mộc – Mộc khắc Kim), nền màu vàng đất (Thổ - Thổ bị Mộc khắc). Với các gam màu này sẽ tạo nên sự tương phản rất mạnh, ấn tượng.
3. Sử dụng màu gạch cần dựa vào độ rộng hẹp, cao thấp của không gian
Mặc dù vậy, chọn màu gạch còn phụ thuộc vào độ cao và rộng của căn hộ. Nếu chiều cao và độ rộng khiêm tốn, bạn nên lựa chọn gạchcó tông sáng cùng họa tiết tối giản, độ bóng sáng tự nhiên, không sáng lóa. Điều này sẽ khiến cho ngôi nhà có cảm giác như rộng và thoáng hơn, sang trọng và thanh thoát.
tu-van-chon-gach-bach-ma-60-60-cho-phong-khach%202.jpg
Mong rằng với một vài tư vấn nhỏ của Hùng Túy về cách sử dụng màu gạch ốp lát 60x60 trên có thể hữu ích cho bạn trong việc chọn lựa màu để căn phòng khách đẹp như ý muốn.
 
Last edited:
Top