Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chọn gách lát nền nhà cho ngôi nhà diện tích bé

ninoforever

Junior Member
1407_phong-cach-co-dien-voi-gach-lat-cao-cap.jpg

Chọn gach lat nen nha đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn đã khiến không ít chủ nhà đau đầu, làm sao để chọn được những kiểu gạch phù hợp nhất với nội thất của ngôi nhà, giúp không gian trông có vẻ rộng hơn, sáng sủa hơn. Các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt


Về kích thước
NÊN: Sử dụng loại gạch có kích thước to:
Hiện nay gạch lát thường không còn được sản xuất ở kích thước 12 inch (~~ 30 cm ) như trước đây mà chuyển sang ở những kích thước lớn hơn 16-24 inch ( ~~40-60 cm), vì theo các chuyên gia nó sẽ mang lại cảm giác không gian rộng lớn hơn ngay cả trong các phòng nhỏ. Nếu bạn chọn gạch kích thước nhỏ thì nó sẽ cần nhiều đường kẽ trát vôi giữa các khe hở của viên gạch, khiến ngôi nhà trông thiếu thẩm mĩ và sẽ khó làm sạch khi các đường kẽ này bị ố, sẫm màu theo thời gian.



Về màu sắc
NÊN: SỬ DỤNG TONE MÀU SÁNG
Những tone màu sáng dễ tạo cảm giác rộng lớn hơn cho căn phòng so với gạch tone màu tối, đồng thời tác động này cũng phụ thuộc vào màu sắc được sử dụng ở nội thất trong phòng như màu của rèm cửa, tường, bàn ghế,...
Theo các chuyên gia, để tìm kiếm được màu gạch phù hợp với căn phòng là một việc hết sức khó khăn.
KHÔNG NÊN : Chọn gach lat nha có tone màu tường nổi bật tương phản lại tông màu nhã nhặn của sàn sẽ làm cho không gian căn phòng như bị thu hẹp và tạo cảm giác khó chịu cho gia chủ.



Về hình dạng
NÊN:
Kết hợp cả 2 loại gạch vuông và hình chữ nhật trong cùng một màu sắc, kết cấu có thể khiến không gian trong nhà trở nên tinh tế hơn song vẫn chưa thể giúp căn nhà trở nên rộng hơn.
Chọn gạch có các loại kích cỡ khác nhau sẽ mở rộng hiệu quả không gian bằng cách đánh lừa thị giác
Độ dày của gạch tương đương nhau : Để có được một không gian hoàn hảo, không có cảm giác lồi lõm.



Định hướng về hoa văn khi lát gạch
NÊN:
Đặt gạch chéo: Một chiến lược hiệu quả nhất cho việc sử dụng gạch lớn tại không gian nhỏ.
Mô hình kim cương sẽ tốt hơn so với mô hình một bàn cờ cổ điển, sẽ hạn chế người ta chú ý vào khoảng không gian chật hẹp của căn nhà. Một căn phòng có nhiều bức tường ngăn cách, che lấp cũng nên chọn loại gạch chéo để tận dụng một cách tối đa diện tích. Kiểu lát gạch chéo cùng với kích thước lớn của nó sẽ cùng cộng hưởng, giúp cho căn phòng rộng rãi hơn so với tính toán của bạn.


Gạch nền chính là một trong các phàn phần quan trọng nhất của nội thất căn nhà, gạch có thể làm nổi bật nội thất hay làm mọi thứ chìm hẳn xuống, gạch có thể làm căn nhà rộng rãi hơn và cũng có thể làm cho nó như bị bó hẹp lại. Điều này cũng đúng khi áp dụng cho từng không gian nhỏ trong ngồi nhà, ví dụ như chọn và sử dụng gạch ốp tường phòng khách đẹp với hoa văn sang trọng sẽ giúp phòng trở nên quý phái hơn.
Cường Quốc hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm kiếm được những giải pháp nới rộng khoảng không gian cho căn nhà nhỏ của mỗi người.
 
Top