Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cơ chế hoạt động linh hoạt của máy giặt

xuanthanh13

Junior Member

Máy giặt hoạt động như thế nào?
Hầu hết máy giặt được thiết kế với cùng chức năng. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu về nguyên lý hoạt động của hầu hết các loại máy giặt. Trước khi làm việc với các hư hỏng của máy giặt, thì bạn cần phải hiểu cách nó hoạt động như thế nào.
Thùng giặt không quay để giặt và vắt xả có thể do bánh răng, ổ đĩa đã bị dị vật xâm nhập, hoặc sau một thời gian dài không được tra dầu mỡ, dẫn đến hoạt động không trơn tru. Trường hợp này cần phải tháo nắp kiểm tra và sửa máy giặt tại nhà hà nội nếu cần thiết.
Nếu bạn muốn sửa chữa hay bảo dưỡng máy giặt thì trước tiên bạn phải rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện.
Chế độ điều khiển trên mỗi máy giặt đều khác nhau. Các nút điều khiển giúp bạn điều chỉnh các cài đặt trên máy giặt cũng như nhiệt độ nước, tốc độ vắn, chu trình thời gian. v.v… Ở chế độ vận hành bình thường máy giặt hoàn tất chu trình giặt theo đúng thời gian đã chọn
Tiếp theo là một nam châm điện từ hoạt động để mở van cấp đầy nước vào máy giặt có thể là nước lạnh, nước nóng hoặc hỗn hợp nóng lạnh tùy theo cách bạn chọn nguồn nước cấp nước vào thông va công tắc. Van cấp nước cấu tạo gồm 3 bộ phận chính đó là: cuộn nam châm nước nóng, cuộn nam châm nước lạnh và thân van hỗi hợp. 2 ống dẫn ống nước cấp, 1 nóng, 1 lạnh được gắn vào van. Còn một bộ phận khác để cấp nước chảy từ thân van đến lồng giặt. Nước cấp vào sau đó trộn với bộ giặt và quần áo. Công tắc chọn mức nước và đồng hồ hiển thị thời gian gồm có công tắc áp suất để đo được độ sâu của mức nước trong lồng giặt. Khi đạt đến mức nước đã chọn, công tắc sẽ gửi tín hiệu dến van điện từ để đóng van nước cấp.
Không thường xuyên vệ sinh điều hòa còn có thể khiến cho dàn lạnh bị bẩn bụi, và đây cũng là nguyên nhân khiến cho điều hòa bám tuyết. Vệ sinh điều hòa định kỳ sẽ giúp sản phẩm hoạt động hiệu quả và bạn sẽ không phải gọi dịch vụ sửa điều hòa tại nhà hà nội vì những sự cố đáng tiếc này.
Lúc này nước trong lồng giặt đã đầy, thì mâm giặt bắt đầu hoạt động. Mâm giặt là miếng/trụ bằng nhựa mằm ở giữa lồng giặt. Máy giặt quay bằng hệ thống hộp số và bộ li hợp gắn vào động cơ. Hệ thống này làm quay mâm giặt tới lui. Chuyển động này sẽ nhồi quần áo xuống thông qua hỗn nợp nước và bột giặt và lập đi lập lại, đánh rơi bụi bẩn bám vào quần áo. Bộ phận bơm tuần hoàn nước giặt từ đáy lồng giặt lên đầu trung suốt chu trình giặt. Khi chu trình giặt hết, nước từ máy giặt bơm ra ngoài lồng giặt (đối với máy giặt có xài gơm, còn đối với máy giặt không xài bơm thì mô tơ xả kéo cò xả nước ra ngoài) khi đó lồng giặt quay với tốc độ 400 – 8000 vòng/phút. Qúa trình quay này tạo ra lực li tâm đẩy nước ra khoải lồng giặt và bơm sẽ đẩy nước ra khỏi lồng.
Với máy giặt của trên, thì mâm giặt nằm ở giữa lồng giặt; còn với máy giặt cửa trước thì không có mâm giặt, mặt dù nguyên lý thì giống nhau. Lồng máy giặt đảo, duy chuyển đồ giặt thông qua nước và va đập nước với quần áo.
Khi máy nén hoạt động, hơi ẩm này sẽ đông đá làm tắc van tiết lưu dẫn đến áp suất hút thấp, áp suất nén cao gây cho dàn nóng rất nóng còn dàn lạnh thì thiếu gas nên không lạnh, sự cố mà nhân viên sửa tủ lạnh tại hà nội hay gặp phải trong quá trình làm việc.
Nhiều máy giặt có câu tạo động cơ chạy nược, động cơ có thể chuyển sang chạy ngược kim đồng hồ. Một hướng động cơ sử dụng hộp số và khớp li hợp để quay bên trong lồng giặt; hướng ngược lại động cơ sử dụng hộp số và khớp li hợp để quay mâm giặt. Đối với máy giặt không trang bị động cơ quay ngược, thì van điện từ tự động tách hộp số khỏi chế độ đảo sang chế độ vắt.
 
Top