Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

lễ cưới và các phong tục ở nhật bản

hoangthu2703

Junior Member
Mọi người chúng ta đều biết đến nhật bản như là 1 quốc gia lớn mạnh về kinh tế và điểm tốt nhân loại khá bé gợi ý là ý chí và nét truyền thống của họ là trà đạo hay hoa anh đào . Biến rộng rãi xếp sắp thành xứ sở của hoa anh đào. nhưng ít ai biết tới quốc gia này lại có những điểm tốt và hay trong việc cưới hỏi. Việc to chuc su kien cưới ở phù hợp cũng rất hành tráng và mang đậm những nét truyền thống chỉ có người phù hợp mới có. Và cùng chúng tôi tò mò những điểm nổi bật thu hút trong lễ cưới của người nhật bạn dạng nhé.
[h=2]Người Nhật thích cưới "cả trâu lẫn nghé"[/h]"10 năm trước, người ấy có thể thấy hổ hang vì có bầu trước khi cưới, nhưng mà giờ này, tới 20% các đám cưới kiểu này và điều đó tốt cho cả ngành dịch vụ hôn lễ cũng như tỷ lệ sinh của Nhật", Hirotani quản lý tổ chức hôn lễ Watabe Wedding nói.
giang sơn mặt trời mặt đang ứng phó với vận tốc dân số già đi nhanh chóng và tỷ lệ sinh giảm. hiện tại, tỷ trọng sinh trung bình của thanh nữ Nhật là 1,25 trẻ Hình như để duy trì dân số, tỷ lệ này phải là 2,1.
[h=2]địa điểm tổ chức đám cưới[/h]Từ việc đơn vị đám cưới ở gia đình, vị trí được chuyển đến các đền, chùa và sau Thế chiến 2, nhiều người tổ chức ở các khách sạn, nhà hàng, nhà thờ hoặc các phòng cưới khác lạ. Mọi người thích hưởng tuần trăng mật sau đó thế hệ về nhà gái lại mặt. Việc công ty các đám cưới linh đình, tốn kém và bố mẹ phải chịu giá thành đang dần được các đôi trẻ thay đổ bằng các đám cưới độc đáo, theo thị hiếu riêng của họ
[h=2]Hôn nhân dàn xếp và hôn nhân tuyển lựa[/h]hiện tại, khái niệm về lễ nghi và hôn nhân tại Nhật tuy có một đôi thay đổi để phù hợp nhưng mà vẫn duy trì những sắc thái cổ truyền. Ở Nhật có nhị loại hôn nhân bước 1 quan trọng là hôn nhân dàn xếp và hôn nhân tuyển lựa. ngoại giả ngày nay hôn nhân dàn xếp giảm dần vì hình thức dân chủ sản xuất, thanh niên Nhật hiện tại đã độc lập mày mò nhau trước khi tiến đến hôn nhân. Khi cảm thấy hợp nhau dựa trên cơ sở tình yêu sâu sắc thì họ sẽ đi tới kết duyên.
[h=2]Tỉ lệ đám cưới giữa người Nhật bạn dạng với người nước ngoài cũng khá cao.[/h]đặc thù của phong tục cưới hỏi Nhật là các cuộc hôn nhân xếp đặt. nhị người tới với nhau không phải qua tình yêu nam tự nhiên mà qua người dắt mối khi họ thấy cả nhì hợp nhau. Theo lớp lang, khi muốn kiếm chồng/ hiền thê cho con gái/con trai mình, các bậc ba mẹ đưa ảnh của con cho người làm mai, đồng thời cung ứng 1 số thông báo hệ trọng để họ tìm cho loài người chồng/ cung phi phù hợp. Khi người làm mai tìm được người phù hợp, họ sẽ được giới thiệu với nhau và thực hành 1 lễ chạm chán có cả cha mẹ nhì bên, tiếng Nhật gọi là miai. Buổi chạm mặt nhằm để nhì người bàn những điều hợp nhau trong cuộc đời như sở thích cá nhân, kiểu gia đình và những vấn đề khác.
Nhật phiên bản sau chiến tranh tạo ra theo đường lối dân chủ hóa, nên thanh niên giới tính độc lập tò mò, bởi vậy cuộc hôn nhân ko qua sắp xếp tăng lên nhanh chóng. tuy vậy, vẫn nhiều người ủng hộ kiểu hôn nhân mang đặc tính truyền thống này. chi tiết, vào năm 90, các cuộc thăm dò với đối tượng là những người thế hệ lập gia đình trong các tổ chức bậc nhất của Nhật cho thấy, tới 20% ủng hộ hôn nhân xếp đặt.
[h=2]nghi tiết lễ cưới truyền thống[/h]
tim-hieu-phong-tuc-cuoi-thu-vi-cua-nguoi-nhat-ban-1.jpg

Nhật có 4 lễ bự nhất được gọi là kankon sosai, bao gồm lễ thành nhân, lễ cưới, lễ tang và lễ cúng tổ sư, trong đó lễ cưới mang thuộc tính quan trọng nhất. Để chính thức hóa cuộc hôn nhân phải đăng ký với chính quyền địa phương mà sự thừa nhận của xã hội và mọi người lại là ở các buổi tiệc cưới với những trang phục long trọng. Kiểu đám cưới truyền thống thường thấy ngày nay vận dụng các thủ tục đặt ra trong thời Minh Trị (1868-1912).
Cũng giống Việt Nam, ngày công ty lễ cưới được tuyển lựa rất chú ý để tránh những ngày mang điềm xấu. đầu tiên là các nghi lễ đám cưới truyền thống bằng việc cô dâu đi thăm đền chùa hoặc công ty liên hoan chia tay với bác mẹ và hàng xóm. Sau đó là các nghi lễ diễn ra sau cuối căn bản ở nhà chú rể. y phục cô dâu mặc khi chia tay với ba mẹ để sang nhà chú rể là đồ trắng. đến nhà chú rể, cô dâu thay kimono màu trắng, đội loại mũ gọi là tsuno-kakushi, có tức là “giấu sừng”, ám chỉ gạt bỏ và giấu đi sự ghen tuông của phụ nữ. Chú rể mặc kimono có gắn gia huy và quần chùng, gọi là hakama.
một lễ nghi quan yếu nhất là việc đôi tân hôn hứa hẹn thề nguyền bằng cách trao các chén rượu sake cho nhau. nghi thức này, tiếng Nhật gọi là sansan kudo, vốn khởi hành từ những gia đình quyền quý nhưng nay được coi là tiêu chuẩn trong các đám cưới kiểu truyền thống trên toàn Nhật bản, theo đó cô dâu và chú rể 3 lần nhấp rượu sake trong 1 bộ 3 chiếc chén từ bé tới béo. nghi tiết tiếp theo là giới thiệu gia đình hai họ và tiệc đón dâu. Khoảng 3 hoặc 5 ngày sau, người vợ và đôi khi cả chồng, trở về nhà mình, mang theo quà cho người thân và bè bạn. nghi tiết này gọi là satogaeri.
Ngoài phong tục tập quán địa phương, các đám cưới hiện tại còn có thể có thêm nghi tiết tôn giáo, dù rằng cô dâu, chú rể ko theo tôn giáo nào. Các đám cưới Thần đạo phổ biến hơn là đám cưới theo kiểu Phật giáo hay công giáo, lấy cảm hứng sau lễ cưới Thần đạo cho hoàng thái tử vào năm 1900. Các đám cưới kiểu thiên chúa giáo cũng phồn thịnh hành theo trào lưu sản xuất ở Nhật.
[h=2]tiến thưởng cưới và tục “san-san-kudo”[/h]vàng cưới thường được đi bằng tiền khoảng trên 20 ngàn im tới 30 ngàn yên( 200 USD ~ 300USD). công ty đám cưới rất tốn kém nên cô dâu chú rể phải sốt ruột hầu hết. Họ có thể tặng lại khách những món tiến thưởng kỉ niệm như bánh ngọt, đũa…
Người Nhật có 1 tục lệ trong một ngày cưới gọi là “san-san-kudo” nghĩa là uống 3 ngụm. San = 3, ba ngụm rượu đầu tiên thay mặt cho cô dâu chú rể và bố mẹ của nhì bên. San = 3, ba ngụm rượu tiếp theo là biểu tượng cho uống cạn đi lòng phẫn nộ, đam mê và gián trá. Ku = 9, là con số may mắn trong quan niệm của người Nhật. do = ngừng bằng sự kết hợp của nhị tâm hồn.
[h=2]chế độ công ty đám cưới[/h]Đôi trẻ có thể doanh nghiệp đám cưới theo nghi tiết truyền thống hoặc hiện đại. cách thức kết hôn có 4 kiểu: công ty theo nghi lễ thần đạo, đơn vị theo lễ nghi của thiên chúa giáo, công ty theo nghi lễ Phật giáo và tổ chức theo kiểu thường ngày của loài người. khác lạ Vào thời Meiji, tại Nhật bạn dạng hình thức đơn vị lễ cưới theo nghi thức thần đạo rất phổ thông và phát triển. mà mới đây các lễ cưới được doanh nghiệp bước 1 quan trọng ở khách sạn hay nhà thờ càng ngày càng nhiều hơn. Tại đây, lễ cưới cũng được giảng giải theo nghi tiết thần đạo.
[h=2]Qui mô doanh nghiệp đám cưới[/h]Qui mô đơn vị lễ cưới có thể bé hoặc lớn. Với quy mô nhỏ có sự hiện diện người nhà đôi bên gia đình cô dâu chú rể. Ngày xưa lễ cưới được doanh nghiệp tại các đền thờ nhưng mà ngày nay khách sạn cũng là nơi nhiều người tổ chức lễ cưới theo nghi thức thần đạo. Với qui mô doanh nghiệp béo, lễ cưới là sự kinh doanh béo tại Nhật bản.
tim-hieu-phong-tuc-cuoi-thu-vi-cua-nguoi-nhat-ban-2.jpg

[h=2]Lễ cưới diễn ra ngắn gọn nhưng trọng thể[/h]đầu tiên, người của thần đạo sẽ thực hiện lễ nghi làm sạch, sau đó cô dâu và chú rễ cùng nhau thề ước tin yêu và yêu nhau đến cuối cuộc đời. Tân lang và tân nương giao uống với nhau chén rượu ngày cưới. sasankudo là hình thức cô dâu chú rể giao nhau và uống rượu ngày cưới. vừa rồi, bởi tương tác của văn hóa phương Tây, chế độ trao nhẫn trở nên nhiều hơn. Sau đó tân lang và tân nương sẽ gương cao cây sakaki (đây là cây thần thánh trong đạo Shinto) trước mặt các vị thần. Tiếp đến, là nghi thức mời rượu của bà con và gia đình nhị bên cô dâu chú rể. Chính điều đó đã trở nên 1 kỉ niệm trong một ngày cưới. xung quanh giải trí một thanh nữ trẻ của đền thờ mặc áo đỏ và trắng rót rượu. chấm dứt lễ cưới có chụp ảnh làm điều đáng nhớ diễn ra khoảng 20~30 phút.
Tiếp đó, là tiệc chiêu đãi ăn uống khởi đầu. Tân lang và tân nương cùng chúc mừng với đồng nghiệp, bè đảng và gia đình. Bữa tiệc thường kéo dài khoảng 2 tiếng, khoảng thời gian này thật sự khó nhọc đối với cô dâu chú rể, hai người cứ cúi đầu chào khách nhiều lần và không quên nói: xin cám ơn.
kết thúc tiệc cưới mọi người có thể kéo nhau đi hát karaoke hay đến quán rượu để cùng nhau uống bia và hát hò, khiêu vũ múa.
 
Top