Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vài cách chữa viêm amidan hốc mủ hiệu quả

chcihi90

Junior Member
Amidan bao gồm 2 loại chính đó là amidan quá phát và viêm amidan hốc mủ , cả 2 thể bệnh này đều mang đến sự khó chịu cũng như những nguy hiểm nhất định cho mỗi bệnh nhân việc điều trị viêm amidan hốc mủ cần kết hợp với chua viem hong hat , chữa viêm xoang hay viêm mũi dị ứng nếu có nhé :

Triệu chứng cụ thể và vài bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ : Do nằm trong khoang miệng, cùng với cấu trúc có nhiều hốc, vách ngăn và các khe thường xuyên bị tích tụ thức ăn khi ăn uống, nếu không được vệ sinh sạch sẽ, những tích tụ thức ăn này sẽ là môi trường thuận lợi nhất cho vi khuẩn phát triển. Chỉ cần bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập sẽ ngay lập tức tuyến amidan sẽ bị viêm nhiễm. Chính vì vậy bệnh amidan hốc mủ là trường hợp viêm amidan thường gặp nhất.

Viêm amidan hốc mủ là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên trẻ nhỏ thường gặp nhiều hơn so với người lớn, do hệ miễn dịch của trẻ chưa được tốt, dễ bị vi khuẩn, vi rút xâm nhập, đặc biệt trong các thời điểm giao mùa và thời tiết lạnh.
can-nguyen-gay-viem-amidan-viem-hong.jpg

Cũng như các dạng bệnh viêm amidan khác, viêm amidan hốc mủ thường để lại biến chứng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Nếu để bệnh phát triển mạnh có thể dẫn đến viêm amidan cấp và mãn tính, nguy hiểm hơn là biến chứng tới các cơ quan khác như: viêm thấp, thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp, …, rất khó điều trị.

Những triệu chứng viêm amidan hốc mủ

Đau họng, rát họng, có thể sốt hoặc có cảm giác hơi ngây ngấy sốt;

Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc, khó nuốt

Hơi thở hôi;có dấu hiệu ho, hắt hơi khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh như hạt tấm,

Bệnh viêm amidan hốc mủ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm: Thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp, …

Vài cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng đông y hiệu quả

Ngân hoa 15g, Liên kiều 15g, Mã bột 10g, Xạ can 12g, Ngưu bàng tử 12g, Sơn đậu căn 6g, Đại thanh diệp 20g, Kiết cánh 10g, Sanh cam thảo 10g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 3 lần uống.

Ngân hoa 15g, Liên kiều 10g, Hoàng cầm10g, Hoàng liên 6g, Kiết cánh 10g, Huyền sâm 15g, Bồ công anh 15g, Đại hoàng 10g, Huyền minh phấn 10g, Mộc thông 6g, Ngưu bàng tử 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 4 lần uống.

Bồ công anh 30g, Đại thanh diệp 15g, Sanh đại hoàng 6g, Kiết cánh 10g, Cam thảo 6g. Sắc nước uống, mỗi ngày 1 thang, phân 2 lần uống.
vai-cah-chua-viem-amidan-hoc-mu-hieu-qua.jpg

Hoàng liên thanh hầu ẩm gia giảm Ngân hoa 36g, Liên kều 20g, Hoàng cầm 12g, Hoàng liên 4g, Thổ ngưu tất 36g, Sơn đậu căn 12g, Xạ can 12g, Xích thược 12g, Huyền sâm 12g.

Phòng ngừa kết hợp chữa trị viêm amidan hốc mủ :

Giữ ấm cơ thể vào những ngày lạnh, đặc biệt đối với trẻ nhỏ vào ban đêm.

Bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng cân đối, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao nhằm tăng sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh.


Vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ nhằm hạn chế việc hình thành các loại bệnh về đường hô hấp

Không nên ăn uống các loại thức ăn uống quá lạnh, hạn chế tối đa thói quen uống nước đá thường xuyên.

Khi mắc bệnh cần chữa trị kịp thời để chúng không có cơ hội phát triển thành viêm amidan.

Chú ý bảo vệ đường hô hấp: đeo khẩu trang khi ra ngoài, đặc biệt hạn chế nơi có nhiều khói bụi, khói thuốc lá,…
 
Top