Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Chữa viêm nhiễm phụ khoa dùng đông y

phac

Member
Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng đông y là điều mọi ngoiwf nên làm.
- Trinh nữ Hoàng Cung có tác dụng làm sạch các chất dơ trong âm đạo và tử cung, đào thải các lớp nội mạc tử cung mang độc tố chưa bong tróc và các tế bào thượng bì lão hoá còn ích mẫu và hoàng bá sử dụng chủ yếu trong việc điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, ngoài ra còn phải phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa bằng các loại thuốc. Do đó chúng được sử dụng trong các loại thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc đông y.


Ngày nay, Y học hiện đại có rất nhiều thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa với đa dạng chủng loại như thuốc kháng sinh đường uống, thuốc chống nấm chống viêm, thuốc đặt, thuốc bôi tại chỗ, dung dịch vệ sinh… và các chị em thường áp dụng phương pháp chữa trị này do tính tiện lợi, giá thành rẻ và dễ mua, dễ sử dụng. Hay một biện pháp khác khi bệnh nhân bị nặng đó là đốt điện, áp xe lạnh… thường gây đau đớn và tốn kém. Tuy nhiên, hầu hết những phương pháp này lại chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn mà chưa thể điểu trị dứt điểm. Bệnh nhân sau vài tháng điều trị là bị tái phát trở lại với các biểu hiện thường nặng và khó chịu hơn.
Bên cạnh đó, những tác dụng phụ của thuốc như làm mất cân bằng độ P/H tự nhiên của âm hộ, âm đạo, tình trạng “nhờn thuốc”, hàm lượng kim loại cao trong thuốc rửa…cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, đời sống sinh hoạt vợ chồng và sức khỏe sinh sản của nữ giới. Việc chữa hiệu quả còn cần phải xét đến việc ăn gì chữa viêm nhiễm phụ khoa nữa nhé!
Ích mẫu: Thành phần hóa học chính của Ích mẫu là Flavonoid, alkaloid. Theo Đông y, Ích mẫu có tính chất: vị cay, đắng, tính hơi hàn, có khả năng trục ứ huyết sinh huyết mới, hoạt huyết điều kinh. Ích mẫu thảo có tác dụng chữa bế kinh, kinh nguyệt không đều, thống kinh, đau bụng dưới và đau tức lưng, rong kinh, ứ máu tích tụ sau khi đẻ. Bên cạnh đó ích mẫu còn chữa cao huyết áp, hạt ích mẫu (sung úy tử) cũng được sử dụng làm thuốc chữa phù thũng, thiên đầu thống, thông tiểu.
Hoàng bá: Hoàng bá có tính hàn, vị đắng cũng được coi là 1 trong các vị thuốc chữa trị bệnh phụ khoa đơn giản mà hiệu quả. Trong vỏ hoàng bá có chứa các alkaloid, berberin có tác dụng khág khuẩn rất tốt, từ đó giúp làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh phụ khoa nữ, đặc biệt là bệnh nấm âm đạo.
Trinh nữ hoàng cung: Đây là một loại thuốc quý, vị thuốc này có chứa chất kháng khuẩn rất tốt,có tác dụng chống lại sự tiến triển của các tế bào ung thư, chữa trị và ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa như ngứa vùng kín, viêm âm đạo, u xơ tử cung, u nang buồng trứng…
trinh-nu-hoang-cung-thuoc-bac-chua-viem-nhiem-phu-khoa.jpg

- An phụ thang là bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng thuốc đông y được kế thừa từ lương y Nguyễn Kim Ngọc (thuộc đời thứ 4 trong gia tộc có truyền thống bốc thuốc chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ nữ cho các cung tần mỹ nữ triều Nguyễn). Thuốc bao gồm các vị thuốc quý như Hoàng bá, ích mẫu, đương quy, trinh nữ hoàng cung, bạch thược. Đây là loại thuốc uống có tác dụng thông kinh bổ huyết, hoạt huyết, kháng khuẩn, kháng viêm. Giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe của buồng trứng và tử cung, điều trị và phòng ngừa Viêm nhiễm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung do nấm, tạp khuẩn, trùng roi,…
 
Top