Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Một số mẹo chống nóng cho ngôi nhà thân thương

nguyendien

Junior Member
Trong những ngày hè nóng sốt như thế này làm như thế nào có thể giúp cho căn nhà của bạn luôn được mát rượi mà không cần phải bật điều hòa cả ngày. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến Anh chị một số cách giúp chống nóng hữu hiệu cho ngôi nhà của bạn.
Tham khảo thêm tạp dề, đệm ngồi, gối tựa đầu cho gia đình bạn.

[h=2]Làm mát cơ thể[/h]một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, dùng 1 chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng thân thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay và uống những loại nước mát giải nhiệt.
[h=2]Trồng cây xanh[/h]Đặt thêm những chậu cây trồng trong nhà hoặc thiết kế 1 giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có chức năng rất béo giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Hình như, cây cối còn có chức năng ngăn bụi và lọc ko khí, khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng nực.
20160506162851-1585.jpg
Trồng cây xanh để làm mát bên trong và ngoài nhà


[h=2]mẹo nhỏ với một chiếc quạt[/h]không cần phải bật máy điều hòa để có hơi lạnh tỏa ra trong căn buồng, bạn có thể dùng 1 đồ dùng hợp lý dễ dàng với 1 chiếc quạt và nước đá. Để đá lạnh vào trong một chiếc chậu và đặt phía trước chiếc quạt. Hơi lạnh bốc lên sẽ được quạt thổi khắp phòng, có tính năng giảm nhiệt rất tốt.
[h=2]Điều chỉnh lại quạt trần[/h]Vào mùa hè, nên thiết đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt sẽ cảm chiếm được luồng gió lạnh trực tiếp xuống thân thể, hơn nữa không khí lạnh tụ hội và ko bị loãng khắp phòng.
[h=2]Thay đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang quẻ conpact[/h]Các đèn điện sợi đốt tỏa ra một lượng nhiệt rất to và năng lượng này là hoàn toàn phí phạm. bởi vậy, thay thế những đèn điện sợi đốt này bằng đèn huỳnh quang đãng conpact ko chỉ giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà nhưng mà còn giúp làm giảm hóa đơn tiền điện.
[h=2]Luôn kéo rèm cửa[/h]cách thức đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa và nên tuyển lựa những loại rèm có màu sắc tối để tránh bức xạ nhiệt vào phòng. Cách làm này có thể giúp giảm 7% giá tiền trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn buồng luôn ở mức thấp.
Nên tận dụng những luồng gió mát thiên nhiên vào buổi tối để giúp không khí trong căn phòng được lưu thông, đảm bảo ko khí có thể lưu thông bằng cách mở các cánh cửa đối diện nhau. nguyên tắc này không chỉ giúp lấy gió mát tự nhiên nhưng còn giúp không khí trong phòng có nhiều oxy hơn, đồng thời làm giảm cảm xúc nóng nực.


 
Top