Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ẩm thực Phú Quốc phải thưởng thức dịp lễ 2/9

Meoxinh

Member
sắp tới dịp nghỉ lễ 2/9 người mua đã lên lịch cho mình, gia đình và người thân đi đâu chơi chưa? Theo thông tin du lịch thì nhà nhà rủ nhau đi tour phú quốc chơi nhưng vẫn còn băn khoăn ăn gì và chơi gì khi đến đây. Chia sẻ thật có người mua là hãy yên tâm vì Phú Quốc là thiên đường của vui chơi giải trí và ẩm thực ngon, sau đây là một vài gợi ý về Đặc sản Phú Quốc cần thử dịp lễ 2/9 cho bạn tham khảo.
Tour-tet-phu-quoc-ivivu.com-2.jpg

Gỏi cá trích và rượu sim

khi đề cập tới món ăn đặc sản của Phú Quốc thì ai cũng du lịch phú quốc nên công nhận rằng gỏi cá trích và rượu sim là cặp đôi tuyệt vời “đại diện” cho nền ẩm thực của đảo ngọc. Cá trích là loại cá bổ dưỡng sản xuất phổ biến đạm và giàu omega lại tập trung phổ biến và quanh năm nên người dân Phú Quốc đã hài hòa cá trích có các nguyên liệu có sẵn trên đảo để tạo nên món đặc sản khiến say lòng bao du khách. Món gỏi cá trích có ngon hay ko thì nguyên liệu quyết định chính là cá trích.

Cá trích sau khi bắt về sẽ qua khâu mua lựa để tậu ra những con tươi và to nhất, sau đó được cạo sạch vảy và bỏ đầu, bỏ ruột rồi sử dụng dao mỏng cắt lấy 2 phần phi lê ở 2 bên lườn và bỏ sạch xương. Để làm cho nâng cao thêm hương vị cho món gỏi còn có sự góp mặt của vị cay cay của ớt cắt sợi, vị ngọt pha chút hăng nồng của hành tây thái mỏng và củ hành tiếp thái mỏng cùng sở hữu vị beo béo của dừa nạo. Điều làm hương vị gỏi cá trích Phú Quốc đặc trưng hơn mang những nơi khác ấy chính là vị chua thanh được lấy từ giấm nuôi khiến bằng những trái ổi chín có sẵn trên đảo.
goi-ca-trich-tuoi-ngon.png

Gỏi cá trích quyến rũ cộng rau và bánh tráng cuốn ăn kèm

Để thưởng thức trọn vẹn hương vị tour phú quốc 3 ngày 2 đêm của món gỏi cá trích người dân đảo hay cuốn bằng bánh tráng với rau rừng và chấm có nước mắm. mọi những nguyên liệu này cũng buộc phải có xuất xứ từ Phú Quốc mới đạt được vị đậm đà của xứ biển. Bánh tráng Phú Quốc dày hơn và lớn hơn bánh tráng trên đất ngay tắp lự mới sở hữu thể “gói” hết được tinh túy của cả món ăn, còn rau ăn kèm thì cần được lấy từ rừng nguyên sinh Phú Quốc thì mới hội tụ đủ những vị chua chua,chan chát, the the và hương thơm nhè nhẹ của núi rừng.

Món ăn dân dã nhưng tinh tế là thế nhưng sẽ không xuất sắc giả dụ nước chấm không được pha đúng bí quyết. Nước chấm ở đây buộc phải được pha bằng nước mắm chính hiệu Phú Quốc cộng có tỏi ớt băm và một ít đậu phộng rang giã nhuyễn mới với thể khiến cho tăng hương vị cho món ăn. nói tới cá trích người dân Phú Quốc mang câu:
” Nước mắm ngon đem dầm con cá trích
Anh với vợ rồi đứng xích cho xa”
Món ăn dân dã là thế giả dụ được hài hòa sở hữu vị ngọt nồng chan chát của rượu sim thì còn gì bằng. Từ xưa người dân trên đảo đã biết lấy sim ngâm rượu như một bài thuốc trị bệnh về hệ tiêu hóa cũng như giảm đau nhức gân cốt. Dần về sau người dân mới sử dụng sim ngâm rượu giống như rượu nho và cho ra đời rượu vang sim sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt.
thuong-thuc-goi-ca-trich-cung-ruou-sim.png

Ẳn gỏi cá trích uống rượu sim rừng vô cùng yêu thích

Từ đó rượu sim được đông đảo du khách du lịch phú quốc 4 ngày 3 đêm trong và ngoại trừ nước biết đến như 1 đặc sản. Gỏi cá trích và rượu sim được xem là món ăn thường trực trong phần lớn những bữa ăn của người dân xứ đảo. toàn bộ người cùng ngồi quây quần vừa thưởng thức các cuốn bánh tráng mang gỏi cá trích, vừa nhâm nhi ly rượu sim và đon đả hỏi thăm sức khỏe nhau, cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm đánh bắt cá. Đây cũng là nét đặc biệt của ẩm thực Phú Quốc. nếu ai đến thăm Phú Quốc mà chưa thưởng thức qua gỏi cá trích mang rượu sim thì chưa được công nhận là đã tới đây.
1 số đặc sản được gợi ý ở trên là những món tuyệt nhất dành cho bạn lúc đến Phú Quốc, hãy đến đây và trải nghiệm mọi các món ăn khác nữa nhé.
 
Top