Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh trong suốt 5 phút

Khi học tiếng Anh, một kỹ năng rất nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đó là viết xác thực, đặc biệt với những bài viết ngắn. Viết như thế nào đúng nguyên tắc viết của tiếng Anh? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Dưới đây là câu chuyện do một người kể lại, nhưng nó bị cố ý viết theo một cách thức rất khó chịu. Bạn có thấy dễ chịu khi đọc đoạn sau đây không?

Today , I can understand the beatles very clearly.Each time I hear a Beatles song,I am delighted and proud becouse i have mademy childhood dream come true. I listen to many rock bands , all in English,and I listen every day, sometimes forover seven hours a day.I ma constantly aware ofmy success with english because i cna understand the lyrics ofthe songs i listen to.and taht gives me pleasure and Satisfaction for many hours every day.

hiện giờ bạn có thể đọc lại phiên bản gốc của đoạn này. Có phải đoạn văn vẫn thế nhưng đọc dễ chịu hơn nhiều?

Today, I can understand The Beatles very clearly. Each time I hear a Beatles song, I am delighted and proud because I have made my childhood dream come true. I listen to many rock bands, all in English, and I listen every day, sometimes for over seven hours a day. I am constantly aware of my success with English because I can understand the lyrics of the songs I listen to. And that gives me pleasure and satisfaction for many hours every day.

[Giờ đây tôi có thể hiểu rất rõ khi nghe ban nhạc The Beatles. Mỗi khi nghe một bài hát của Beatles tôi lại thấy vui sướng và tự hào vì tôi đã biến giấc mơ thời niên thiếu của mình thành hiện thực. Tôi nghe nhiều ban nhạc rock, tất cả đều bằng tiếng Anh, và tôi nghe hàng ngày, đôi khi hơn bảy tiếng một ngày. Tôi nhận thấy thành công của mình với môn tiếng Anh vì tôi hiểu được lời của các bài hát mà tôi nghe. Và điều đó đem lại cho tôi cảm giác thích thú và hài lòng suốt mấy giờ đồng hồ mỗi ngày]

Có ba loại lỗi đánh máy thường gây mất cảm tình cho người đọc:
  • [*]dùng sai dấu cách (cách thiếu hoặc cách thừa)[*]Viết hoa không đúng (viết chữ thường thay cho chữ hoa hoặc chữ hoa thay cho chữ thường)[*]Sai chính tả
Làm thế nào để tránh tình trạng viết gây khó chịu?
  • [*]Cẩn thận. Đặt dấu cách giữa các từ. dùng đúng chữ viết hoa: từ đầu tiên trong câu phải bắt đầu bằng chữ viết hoa. Các tên riêng cũng có chữ cái đầu viết hoa (ví dụ: English và The Beatles).[*]“You” và “I”. Lưu ý là từ “I” được viết là “I”, không phải “i”, và từ “you” được viết là “you”, không phải “u”.[*]Đặt dấu cách sau mỗi dấu phẩy và dấu chấm; không bao giờ đặt dấu cách đằng trước.
Cách đặt sai:
  • [*]I listen to many rock bands , all in English,and I listen every day ,sometimes for over seven hours a day . I am constantly aware of my success with English .
Cách đặt đúng:
  • [*]I listen to many rock bands, all in English, and I listen every day, sometimes for over seven hours a day. I am constantly aware of my success with English.
dùng chức năng thẩm tra lỗi chính tả tự động. Với chức năng rà chính tả, bạn có thể dễ dàng tránh được các lỗi kiểu becouse (thay vì because), ma (thay vì am), cna (thay vì can) và taht (thay vì that).

cafeielts.edu.vn - Sưu tầm webhoctienhanh .net​
 
Top