Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dài, hẹp bao quy đầu dễ gây viêm nhiễm

creative1

Senior Member
Nhiều “quý ông” cho rằng, dài, hẹp bao quy đầu không thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo đúng, Bao quy đầu dài để lâu không cắt bởi các chuyên gia về Nam học đã tiến hành nhiều nghiên cứu và nhận thấy rằng, những “quý ông” mắc dài, hẹp bao quy đầu nếu không được vệ sinh đúng cách và tiến hành nong.Cắt bao quy đầu kịp thời có nguy cơ cao mắc các bệnh lý về bao quy đầu, trong đó điển hình là viêm bao quy đầu.Viêm nhiễm có liên quan mật thiết đến dài, hẹp bao quy đầu nên người bệnh tuyệt đối không nên có thái độ chủ quan, coi thường.

1-1605201FZ4264.jpg


Anh Trần Văn Tr (Quận 10, TP HCM) –một bệnh nhân đã từng mắc dài bao quy đầu chia sẻ: “Tôi phát hiện mình bị dài bao quy đầu từ khi bắt đầu có quan hệ tình dục, nhưng tôi thấy mình không sao và vợ tôi cũng không có ý kiến gì nên không can thiệp.

Nhưng thời gian gần đây vùng quy đầu của tôi sưng tấy, ngứa rát tôi có đến Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khám và tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết thì được biết mình bị viêm bao quy đầu do dài bao quy đầu, do đó khiến việc vệ sinh không sạch sẽ gây viêm nhiễm. Sau khi được điều trị viêm bao quy đầu khỏi, các bác sĩ đã cắt bao quy đầu cho tôi, Dấu hiệu nam giới mắc bệnh viêm mào tinh hoàn đến nay tôi đã trở lại sinh hoạt bình thường, bao quy đầu của tôi có thể tự lộn ra được khi cương cứng và đặc biệt không còn cảm giác ngứa rát khó chịu như trước nữa”.

Không chỉ riêng anh Tr mà rất nhiều nam giới do chủ quan với tình trạng dài, hẹp bao quy đầu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, thậm chí có nhiều bệnh nhân đến khám trong tình trạng viêm nhiễm rất nặng, chất bẩn (do bao quy đầu không lộn ra để vệ sinh được) bám thành một vòng trắng quanh bao quy đầu.

Bao da quy đầu là một cấu trúc bọc bên ngoài cơ quan sinh dục nam. Đây là nếp gấp da trên phần cuối dương vật. Mặt trong lớp da này có những tuyến tiết ra chất nhờn mà khi tích tụ sẽ tạo ra một lớp bựa.

Với nhiều nam giới, khi dương vật phát triển bình thường, việc vệ sinh cơ quan sinh dục trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, trường hợp nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp lại gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh do bao quy đầu không thể tự lộn xuống mặc dù có dùng tay tác động.

Mặt khác, do nước tiểu bị ứ đọng nhiều lần, kèm theo các chất cặn bã của tế bào thượng bì da bao quy đầu bong ra, dễ gây hiện tượng viêm nhiễm và viêm ngược dòng đường tiết niệu rất nguy hiểm, có thể gây viêm bàng quang, viêm thận.

Đồng thời, do bao da quy đầu không tuột nên việc vệ sinh sạch sẽ rất khó, các chất bẩn, các chất tiết của niêm mạc quy đầu sẽ ứ đọng lại bên trong, gây viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi đường tiết niệu.

Viêm nhiễm có liên quan mật thiết đến tình trạng dài, hẹp bao quy đầu, do đó để khắc phục tình trạng này, nam giới mắc dài, hẹp bao quy đầu nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu kịp thời.

Đây là một thủ thuật đơn giản với mục đích cắt bỏ lớp da thừa để quy đầu sạch sẽ hơn.Việc cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, các vết thương hồi phục nhanh. Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15 -20 phút, không đau đớn, không gây tổn thương dây hãm, mang tính thẩm mỹ cao, sau khi hồi phục không để lại sẹo xấu và không làm ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt của trẻ.

Đối với người trưởng thành, nếu thấy bao quy đầu không tụt xuống được, tiểu khó, nước tiểu ứ đọng, khi dương vật cương đau… cũng cần đi khám để xác định và xử lý càng sớm càng tốt.

Khi tắm cho trẻ, cần vệ sinh bao quy đầu hàng ngày. Cần lộn bao quy đầu ra và dùng vòi nước sạch cho chảy nhẹ nhàng vào rãnh quy đầu, khi các chất cặn bẩn có màu trắng đã hết thì cho bao quy đầu trở về vị trí ban đầu.

Những lần đầu vệ sinh bao quy đầu cho trẻ, nhất là lúc lộn bao quy đầu, trẻ sẽ khó chịu, thậm chí kêu đau, khóc thét, vì vậy, cần động viên trẻ và làm thật nhẹ nhàng, Bệnh viêm nhiễm nam khoa cần biết từng bước một để những lần sau trẻ không sợ. Với trẻ lớn, có thể hướng dẫn kỹ để trẻ tự làm vệ sinh.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh lý về bao quy đầu nói riêng, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Viêm nhiễm liên quan mật thiết đến dài, hẹp bao quy đầu” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 0839 257 222 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể.

Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
 
Top