Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mách bạn cách chăm sóc hoa thiên lý

creative

Senior Member
Thiên lý là cây lưu niên, trồng 1 lần có thể cho thu hoạch 4 – 5 năm mới bắt buộc trồng lại. hoa Thiên lý được biết đến như là 1 cái rau trong chế biến món ăn, rau ghém chuyên dụng cho món lẩu. Hoa thiên lý cho nguồn lợi kinh tế cao, có thể giúp người trồng rau khiến giàu. Để thiên lý cho đa dạng hoa bắt buộc thực hành biện pháp sau:

1. Chăm sóc:
Sau khoảng 20 ngày trồng, hom sẽ mọc những mầm mới, leo theo choái đến gần mặt giàn. hoa thien ly chia tách các ngọn trải đều trên mặt giàn để tận dụng được đa dạng ánh sáng, giảm thiểu chồng chéo lên nhau thì cây sẽ ra đa dạng hoa.
2. Tưới nước:
Thiên lý có nhu cầu nước cực kỳ cao nhưng không chịu được úng ngập bởi vậy bắt buộc xẻ mương rãnh để thoát nước. Sau khi đã trồng thì có thể tiến hành tưới nước ngày 1 – 2 lần, sau đó thì giảm dần nhưng vẫn bắt buộc bảo đảm đủ độ ẩm, nhất là thời kỳ cây gần và đang ra hoa. Có thể tưới theo rãnh dưới gốc và đôi khi dùng vòi gạnh xịt nhẹ lên mặt tán để nâng cao độ ẩm môi trường kích thích thiên lý ra đa dạng hoa.

hoa-thien-ly-7a.jpg

3. Bón phân:
Bón thúc định kỳ bổ sung: khi cây đã lên giàn, khi cây thiên lý bắt đầu cho ra hoa và sau mỗi đợt tiến hành thu hái hoa. Rễ thiên lý ăn nông (0 – 15 cm) bắt buộc không bắt buộc xới xáo đa dạng, chỉ bắt buộc rải đều phân trên mặt đất bên cạnh khu vực gốc (đường kính khoảng 1m), phủ 1 lớp mùn cưa, hay rơm rạ hoại mục lên trên và tiến hành tưới nước.

Ngoài ra hoa chùm ớt cũng là dòng hoa leo giàn rất được ưng ý. Ngắm nhìn những chùm hoa lớn, màu săc rạng rỡ kiên cố sẽ khiến cho say đắm bất kỳ ai. Cây chùm ớt có đặc điểm là phát triển vô cùng nhanh mà ko bắt buộc tốn phổ biến công trông nom. Cây hoa chùm ớt sẽ nhanh chóng phủ xanh khuôn viên nhà bạn, loài cây này ra hoa ngay khi cây mới tăng trưởng cần bạn sẽ sớm cảm nhận được thành quả trồng và coi sóc của mình.
dùng phân chuồng đã được ủ hoai mục, phân hữu cơ hoặc cot hể sử dụng hữu cơ vi sinh có bổ sung thêm phân vô cơ tổng hợp NPK . Bình quân mỗi tháng bổ sung 1 lần khoảng 5 – 7 kg/gốc, bón hài hòa 150 – 200 g NPK cho 1 gốc. giảm thiểu dùng phân tươi hoặc phân chưa hoai hẳn. khi đã bắt đầu vào thu hoạch không bắt buộc bón đa dạng đạm bắt buộc nâng cao cường lân và kali.

 
Top