Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bí quyết làm mờ vết thâm nám da

suckhoehanhphuc

Senior Member
Những vết sẹo thâm do mụn để lại ở các vị trí “mặt tiền” khiến cho bạn gái mất tự tin khi giao tiếp. Vấn đề đặt ra là làm sao để “xóa sổ” ngay những vết thâm nám da đáng ghét đó. Cùng bi quyet lam dep tìm hiểu nguyên nhân thâm nám nhé!

Sự gia tăng hắc tố Melanin tạo nên các đốm có màu từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán hoặc các vùng da khác dễ chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Nám da thường xuất hiện rất sớm, điển hình là đối với phụ nữ sau khi sinh em bé, sau 30 tuổi hay phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Làm mờ vết thâm nám da bằng mật ong

Đây là biện pháp khắc phục vết thâm do mụn để lại hiệu quả nhất. Với những thành phần có trong mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm mờ dần làm cho làn da của bạn trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo. Bạn hãy lấy nghệ tươi giã nhỏ trộn với mật ong, đắp lên vùng bị sẹo mụn để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần. Với tinh dầu nghệ có tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm nên để điều trị mụn rất tốt nhất là khi kết hợp với mật ong thì hiệu quả gấp bội.

Làm mờ vết thâm bằng nước cốt chanh

Trong chanh có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C rất hiệu nghiệm trong việc làm mất vết thâm do mụn gây ra, bởi lẽ axit citric và vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới.

Bạn chỉ cần lấy bông gòn thấm nước cốt chanh và thoa lên nốt mụn từ 1 -2 lần mỗi ngày, chúng ta sẽ thấy vết thâm dần mờ đi rõ rệt sau một thời gian ngắn. Ngoài ra bên cạnh đó việc uống nước chanh thường xuyên cũng sẽ đem lại những hữu ích cho chúng ta.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu vàng được chiết xuất từ cây jojoba: Áp dụng thoa viên tổng hợp có chứa tinh dầu vàng jojoba và vitamin E này trên mặt, sau đó massage nhẹ nhàng khỏang 2 -3 phút để tinh dầu thấm sâu vào trong da làm cho da mềm mại, vitamin E làm cho da trắng sáng, xóa bỏ vết thâm nám da.

Làm mờ vết thâm bằng tinh dầu hoa oải hương

oaihuong.jpg


Bạn cũng có thể áp dụng thoa tinh dầu hoa oải hương trên vết sẹo bằng cách để một quả bóng bông nhúng tinh dầu hoa oải hương khoảng 2 lần/ ngày trên các vết sẹo do mụn.

Làm mờ vết thâm bằng sữa tươi

Một trong những cách đặc trị sẹo mụn và trị vết thâm hiệu quả là dùng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa tươi không chỉ giúp ngăn chặn các vết sẹo, trị vết thâm do mụn mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ sữa tươi bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch và một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Làm mờ vết thâm bằng nước ép dưa chuột

Thoa nước ép dưa chuột vào vùng thâm sẹo 15 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp bạn làm mờ vết thâm vì trong dưa chuột có 96% là nước, axit ascorbic một dạng của vitamin C, axit caffeic, chất xơ và nhiều khoáng chất khác như silica, kẽm, magie,.

Bạn có thể làm hỗn hợp bao gồm: nước ép dưa chuột, nước hoa hồng và một chén rượu trộn vào nhau thoa lên vùng da sưng tấy do công trùng đốt hoặc do mụn gây ra, hỗn hợp này làm giảm sưng tấy và giảm thâm do mụn gây ra.

Làm mờ vết thâm bằng lá bạc hà

Giã lá bạc hà vắt lấy nước. Trộn 1/2 chén nước lạnh với 1 muỗng nước cốt bạc hà. Sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều lên da mặt. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Có thể dùng hỗn hợp này để thay sữa rửa mặt dùng hàng ngày khi da mặt bị mụn. Hoặc bạn cũng có thể giã lá bạc hà và bôi chúng trực tiếp lên da. Để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạc hà sẽ giúp làm sạch và giảm sẹo thâm do mụn trứng cá, mụn bọc trên da.
Làm mờ vết thâm bằng dầu ô liu

Bạn lấy một tăm bông thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn để khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Dầu ô liu có tất cả các chất dinh dưỡng cung cấp cho da của bạn với lá chắn bảo vệ chống lại những yếu tố như thời tiết khắc nghiệt và hoá chất.

Các bạn cũng có thể tham khảo cách làm đẹp trên website: biquyetlamdep.vn
 
Top