Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

nói chuyện một trui có phải là đơn cách xuể thắng luyện nói tiếng Anh?

Học toeic - Khi học bất kỳ một ngoại ngữ nào, bạn sẽ phải học 4 kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc và viết. Nhưng kỹ năng nói khác hẳn ba kỹ năng còn lại. Bạn có thể nghe những bản tin nước ngoài, đọc sách ngoại ngữ hay viết một bức thư bằng tiếng Anh một mình nhưng bạn không thể nói chuyện một mình. Nếu không, người khác có thể nghĩ bạn hơi bất thường nhật.

Đó là lý do vì sao những người học tiếng Anh luôn tranh thủ mọi dịp tìm một ai đó có thể nói chuyện với họ bằng tiếng Anh. Nhưng tại một quốc gia mà tiếng Anh chỉ là một ngoại ngữ thì ai sẽ muốn nói tiếng Anh với bạn? Và liệu trò chuyện một mình bằng tiếng Anh có giúp gì trong việc giao dịch bằng tiếng Anh trong thực tiễn không?

Khoá học tiếng Anh

Khi tham dự một khoá học tiếng Anh, bạn sẽ có những nhịp tiệt để nói tiếng Anh với nghiêm đường cũng như với các học viên khác. Nếu bố tiếng Anh của bạn có đặt câu hỏi, hãy tranh thủ mọi thời cơ để đáp bằng tiếng Anh. Nếu bạn được đề nghị thảo luận theo cặp hay theo nhóm, hãy chũm dùng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Đừng quá lo lắng rằng mình sẽ nói sai vì đây mới chỉ là bước tập luyện để chuẩn bị chứ chưa phải là thực tiễn. Hơn nữa, nếu bạn không nói ra thì làm sao bạn biết mình còn yếu phần nào để khắc phục.

Câu lạc bộ tiếng Anh

Ở đâu có các khoá học tiếng Anh sẽ có các câu lạc bộ tiếng. Ở đó các bạn sẽ được xúc tiếp, trò chuyện bằng tiếng Anh với những người có cùng niềm ham học tiếng giống như bạn. Họ có thể ở rất nhiều lứa tuổi cũng như trình độ khác nhau. bởi vậy, khi dự vào những câu lạc bộ tiếng bạn sẽ có một thời cơ ráo để luyện nói tiếng Anh, mở rộng quan hệ cũng như trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp và kiến thức tầng lớp. Nếu chỗ bạn sống vẫn chưa có một câu lạc bộ tiếng Anh, hãy tụ tập những người bạn cùng khoá ngoại ngữ với bạn và tổ chức một câu lạc bộ cho riêng mình. Bạn sẽ được lợi rất nhiều từ hoạt động này.

Đi mua sắm

Bạn có thể sẽ không ngờ được là khả năng nói tiếng Anh lại có thể cải thiện nhờ việc đi mua sắm thường nhật chứ không chỉ là đi mua sách học ngoại ngữ. Bạn có thể tìm thấy tên rất nhiều cửa hàng cũng như tên các sản phẩm ngoại nhập bằng tiếng Anh. Chỉ cần để ý một tẹo là bạn có thể làm giàu vốn từ vị của mình theo kiểu vừa học vừa chơi rất thú. Hơn thế nữa, vốn từ phong phú về mọi mặt của đời sống sẽ giúp bạn tự tín hơn khi giao dịch bằng tiếng Anh với người bản xứ. Trên đường, bạn cũng sẽ gặp rất nhiều chữ số như biển số xe, số điện thoại, số nhà .v.v… Hãy thì thầm chúng bằng tiếng Anh. Đây không phải là một đoạn đối thoại hoàn chỉnh nhưng việc này sẽ giúp bạn hình thành lề thói suy nghĩ bằng tiếng Anh và bạn có thể “bật” ra các từ tiếng Anh một cách chóng vánh khi cần đến.

Điểm du lịch

Các điểm du lịch nức tiếng trong tỉnh thành luôn có rất nhiều khách du lich ngoại quốc. Họ rất sẵn lòng chuyện trò bằng tiếng Anh với bạn (nếu đó là tiếng mẹ đẻ hoặc ngoại ngữ hai của họ) vì đâu phải lúc nào cũng có người có thể hiểu họ nói gì ở một giang sơn như Việt Nam. Hãy tận dụng mọi cơ hội để giao thiệp với du khách nói tiếng Anh, biết đâu bạn có thể giúp đỡ họ song song cải thiện được khả năng giao du bằng ngoại ngữ của bản thân.

Bài hát tiếng Anh

Hãy nghe những bài hát tiếng Anh mà bạn thích, nhắc lại lời và hát theo nhạc. Hát đi hát lại nhiều lần để thuộc lời và hát được tự nhiên hơn. Việc này sẽ giúp cải thiện trí tưởng của bạn khi nghe tiếng Anh và phát triển những cơ mà bạn cần để phát âm chuẩn.

Bí quyết giúp bạn nói tiếng Anh giỏi là đừng ngại nói. Hãy núm nói ra bằng tiếng Anh những điều bạn nghĩ ngay cả khi bạn mắc lỗi vì không ai có thể tiến bộ khi chưa nhìn thấy khuyết điểm của mình. Hãy luôn ghi nhớ “Người không bao giờ mắc sai trái là người không làm gì cả”. Hãy để những lỗi mà bạn mắc phải trở thành phương tiện có ích trong việc hoàn thiện kỹ năng giao du.

Webhoctienganh .net - Sưu tầm​
 
Top