Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

phía dưới đây là các chú ý khi bạn bạn mong muốn làm tiệc tại gia



Người đứng đầu dich vu to chuc su kien là 1 điều chưa bao giờ là dễ dàng bởi người đó phải bảo đảm các công đoạn từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành và đưa đón khách ra về sao vừa lòng đối tác nhất. dĩ nhiên , đổi lại thì đó là sự hài lòng của thực khác thì đó cũng là một phần thưởng tinh thần rất xứng với dành cho bạn .
Chính bởi thế , nếu bạn đang có ý định thực hiện 1 bữa tiệc ấm cũng, bạn phải tham khảo những chú ý sau để không mắc một số sai lầm không đáng có nhé!
CA_tinh_093.jpg
1 .lên danh sách quan khách .
Nguyên tắc: Nếu tiệc càng bé , thì việc lựa chọn khác càng phải được lưu ý .
1 người có khá nhiều bạn bè, bạn làm ăn, bạn thời sinh viên,.. tất cả họ đều là bạn bè của bạn , mà buổi tiệc được thực hiện nhỏ, thì đây chính là lúc cần đến sự khéo léo, tinh tế của bạn trong việc chọn lựa người tham dự sự kiện với bạn .
có người cho rằng mời người thân , đối tác có nhiều điểm chung sẽ thoải mái hơn; số khác lại nghĩ những quan điểm sống khác nhau từ khách mời sẽ giúp cuộc đối thoại hấp dẫn hơn . bạn nên dành chút thời điểm để nghĩ về tính cách khách mời và làm theo các gì linh tính mách bảo.
những chuyên gia gợi ý chủ tiệc nên ngỏ lời mời trước 3-6 tuần nếu đó là 1 bữa tiệc trang trọng, những dịp khác chỉ cần thông báo trước một vài ngày hoặc tối đa 3 tuần. Bạn có khả năng viết email hoặc gọi điện thoại trực tiếp nhưng cần nhắc đến vài thông tin như ai thực hiện tiệc, tiệc thân mật hay trịnh trọng, lý do thực hiện , thời gian , khu vực (đính kèm bản đồ nếu cần) & gửi phản hồi cho chủ tiệc nếu khách đến/không đến.

Xem thêm về tiệc khai trương động thổ tại đây

3.lập kế hoạch cụ thể, chi tiết.
bạn nên lên kế hoạch cho bữa tiệc dành cho bạn càng chi tiết càng tốt, nếu như không muốn phí sức vào một số việc không đáng có.
Ví dụ : bạn cần thái rau củ trước buổi tiệc một ngày để có nhiều thời gian trò chuyện, thư giãn cùng khách mời hơn. Chỉ cần phân chia thời gian phù hợp , bạn chắc chắn sẽ thấy thoải mái, chủ động và “ăn điểm” với khách khứa hơn.

4.chọn lựa chỗ ngồi cho khách
Đây là 1 trong những cách tinh tế, và biểu hiện tài quan sát khéo léo của bạn nhằm mang đến cho buổi tiệc của bạn luôn luôn được vui tươi.
Gợi ý: bạn nên sắp xếp một số người hoạt ngôn ở mỗi bàn tiệc khác nhau , như thế , cuộc hội thoại sẽ không thể bị giới hạn, hoặc không khí sẽ không bị trùng xuống khi bữa tiệc sảy ra . Hoặc bạn có khả năng sắp xếp một số ai đã thân thiết với nhau rồi thì có khả năng ngồi xen kẽ với người lạ, để giúp họ quen với , và nói chuyện với nhau.
bạn nên nhớ nguyên tắc tìm điểm chung giữa mọi người với nhau. Nếu cô bạn thân và anh sếp bạn có cùng “gu” nghe nhạc, tại sao không để họ ngồi kế nhau hoặc đối diện (nếu bàn tiệc không quá rộng)? Biết đâu bạn lại là 1 chuyên gia mai mối mát tay thì sao?

5.Hòa đồng
Với tinh thần tránh nhiệm của 1 chủ tiệc, bạn cần tạo thêm nhiều mối quan hệ mới & khiến quan khách cảm thấy họ thật cần thiết . thường thì , chủ tiệc sẽ mở đầu buổi trò chuyện và đưa ra các nội dung hấp dẫn để mọi người bật mý cùng nhau. Nếu không, bạn phải bảo đảm bạn nói chuyện với mọi thứ khách mời trong bữa tiệc hôm đó, giảm tình trạng chủ tiệc nói quá nhiều hoặc quá ít với mỗi khách.

6.Nhà vệ sinh sạch sẽ
nó dường như là một điều mà rất nhiều người hay quên, nhưng rõ ràng, trong một bữa tiệc , sẽ có kha khá người “thăm” nhà vệ sinh của bạn , họ sẽ đánh giá nhà cửa sạch sẽ & cũng là một phần tính cách dành cho bạn qua căn phòng này. do vậy , trường hợp có nhiều hơn một toilet, bạn cần lau chùi & làm sạch thật kỹ lưỡng. đừng quên mua thêm giấy vệ sinh, khăn & cả xà phòng rửa tay nhé!

7.Vui lên nào!
bạn vẫn đang nắm giữ nhiệm vụ rất nhất là , là người kiến tạo tâm trạng tổng thể của cả buổi tiệc nên chỉ cần chút căng thẳng và khó chịu, quan khách sẽ nhận ra ngay. luôn nhớ rằng những vị khách đang hiện diện chẳng mấy ai để tâm tại sao bạn không vui đâu, cho nên nếu đã hao tổn tâm trí cho một buổi tối như thế này, sao không vui vẻ mà thưởng thức nó?
 
Top