Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Làng nghề truyền thống trứ danh Đà Thành (Phần 2)

tungloiloi

Senior Member
Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau tới thăm ba làng nghề nổi tiếng của đất Đà Nẵng. Và ở phần này, chúng tôi xin gửi tới các bạn thêm một số làng nghề truyền thống khác cũng nổi danh không kém. Hãy cùng khám phá những làng nghề này qua màn ảnh nhỏ bạn nhé.
Làng nghề bánh khô mè Cẩm Lệ
Khô mè là một thứ bánh cũng như là món quà đặc biệt thơm ngon mà người dân Đà Nẵng luôn tự hào giới thiệu tới bạn bè gần xa. Loại bánh này trong dịp lễ tết truyền thống cũng không thể thiếu trên ban thờ cúng tổ tiên trong những ngày Tết Nguyên đán, những dịp hội hè và những ngày lễ.
1450685522_lang-cam-le-1.jpg

Bánh khô mè bên ngoài bao bọc một lớp vừng trắng để tạo độ bùi béo
Xem thêm: vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng
Thực chất, có hai loại là khô nổ và khô mè. Hai loại bánh này nguyên liệu giống nhau nhưng khác về lớp bột áo bên ngoài. Khô nổ phủ lớp bột áo bằng bột gạo trắng tinh, khô mè được bao bọc bằng lớp vừng trắng giòn giòn, beo béo. Công đoạn chế biến bánh rất tỉ mỉ và phải thực sự khéo léo mới ra được chiếc khô mè ngon. Bánh phải được nướng tới 7 lần để đạt độ giòn, khi bẻ ra có các sợi tơ mạch nha vẫn còn rễ tre kéo theo. Khi ăn một miếng, vị ngọt thanh sẽ tan vào đầu lưỡi kèm theo vị thơm thơm của chút gừng. Món khô mè sẽ trở nên đúng điệu hơn khi bạn nhấp thêm ngụm trà nóng hổi, cảm nhận cái vị chan chát thơm thơm của nước trà quện với vị ngọt của bánh làm người ta cảm thấy thích thú vô cùng.
dn31.jpg

Ngày xuân nhâm nhi khô mè với chén nước trà thì quả là một thú vui tao nhã
Nếu có dịp tới thăm Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua món bánh nổi tiếng này và hãy bớt chút thời gian để tới thăm làng nghề truyền thống, tận mắt xem từng công đoạn làm bánh của họ. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến hành trình của bạn đấy.
Xem thêm: vé máy bay Đà Lạt đi Đà Nẵng khuyến mãi
Làng nghề đá chẻ
Nằm tại Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Đà Nẵng làng nghề này được hình thành từ khoảng hơn chục năm nay. Mặc dù mới được hình thành nhưng nghề đá chẻ của Hòa Sơn đã nổi tiếng xa gần. Du khách tới đây sẽ thấy khu vực sản xuất của người dân hệt như một công trường rộng lớn với ngổn ngang những phiến đá to nhỏ khác nhau. Do Hòa Sơn nằm gần khá nhiều các mỏ đá nên thường khá dễ dàng cho việc vận chuyển và sản xuất. Đá được nhập về và sau đó đập - cưa rồi chẻ nhỏ thành từng phiến theo yêu cầu. Từ khi có làng nghề chẻ đá, đời sống người dân được cải thiện hơn. Các thanh niên và những người khỏe mạnh có thêm công ăn việc làm chính tại địa phương. "Công trường đá" ngày một nhộn nhịp hơn và sẽ càng phát triển mạnh hơn trong những năm tiếp theo do nhu cầu của thị trường ngày càng tăng.
IMG_0212.JPG

Những người thợ khỏe mạnh đang xẻ tảng đá to thành những phiến đá nhỏ
Hơn nữa, những phiến đá do Hòa Sơn sản xuất được đánh giá với chất lượng cao và được tin dùng. Bên cạnh đó, với 3màu xanh, vàng, lông chuột người ta tạo ra các loại đá đa dạng về mẫu mã, chủng loại để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thẩm mỹ của các nhà tiêu dùng.
Xem thêm: vé máy bay Jetsta đi Đà Nẵng
Làng nghề chài Thọ Quang
Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái cho vùng biển khơi với đầy tôm cá và các loại hải sản phong phú. Những người dân sống ở đây đã hình thành làng các khu làng mạc ven biển dựa vào cuộc sống đánh bắt tôm các và hải sản. Khi tới Đà Thành, muốn tìm hiểu cuộc sống dân chài, bạn hãy hỏi đường tới làng Thọ Quang. Làng chài này có từ lâu đời và rất nổi tiếng. Tại đây bạn có thể tìm hiểu được nhiều điều thú vị từ cuộc sống mưu sinh của người dân chài, trải nghiệm thú vui câu cá hay đi chợ hải sản sớm mua đồ hải sản tươi với giá rẻ bất ngờ.
anh-1_2.jpg

Phiên chợ sớm đầu ngày khi thuyền cá ra khơi về bờ
Đất Đà Thành không chỉ đẹp với cảnh quan nổi tiếng, với con người chân chất mà còn có các làng nghề đặc biệt như thế. Hãy sắp xếp lịch trình để khám phá những góc cạnh khác của thành phố xinh đẹp này bạn nhé.
 
Top