Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tập đoàn Vingroup thâu tóm hệ thống TTTM - siêu thị Maximark.

creative

Senior Member
Mới đây, tập đoàn Vingroup đã bất ngờ thâu tóm hệ thống Trung tâm thương mại - siêu thị Maximark.

vingroup-thau-tom-trung-tam-thuong-mai-sieu-thi-maximark-1445832929.jpg


Maximark đã đổi chủ
Cụ thể, với việc nhận chuyển nhượng 100% cổ phần từ Công ty CP đầu tư An Phong, Tập đoàn Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới của hệ thống Trung tâm vinhomes an khánh thương mại – siêu thị Maximark.

Đây là hệ thống phân phối hiện đại và có uy tín tại khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ, bao gồm: Maximark 3 Tháng 2, Maximark Cộng Hòa, Maximark Quận 2 và Maximark Gò Vấp tại TP HCM, Maximark Tuy Hòa, Maximark Nha Trang, Maximark Cam Ranh, Maximark Phan Rang, Maximark Biên Hòa và các sở hữu khác thuộc Công ty An Phong.

Sau khi hoàn tất các thủ tục sang nhượng, toàn bộ các Trung tâm thương mại – siêu thị Maximark sẽ được chuyển đổi thành các siêu thị VinMart/VinMart+ thuộc hệ thống Vinmart hoặc sẽ trở thành thành viên của hệ thống Vincom Retail với thương hiệu Vincom.


Thương vụ này nằm trong chiến lược mở rộng quy mô và tầm vóc của hệ thống bán lẻ Vingroup, khẳng định mục tiêu dẫn đầu thị trường, gia tăng vị thế cho vinpearl đà nẵng các thương hiệu Việt, đồng thời đối trọng với các thương hiệu bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam.

Trước đó, trong tháng 10/2014, Tập đoàn Vingroup đã công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart. Đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam của tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Sau khi hoàn tất quá trình chuyển đổi, hệ thống VinMart bao gồm các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích vinpearl nha trang có diện tích từ 150 đến 300m2. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Trở lại với quyết định thâu tóm Trung tâm thương mại - siêu thị Maximark, Vingroup đang ngày càng "bành trướng" và thể hiện rõ tham vọng trở thành "bá chủ" trong lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam.
 
Top