Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thuốc đông y điều trị bệnh ung thư amidan

chcihi90

Junior Member
Như những bài viết trước chúng tôi có giới thiệu đến bạn đọc những nguyên nhân bệnh viêm amidan , những cách chữa viêm amidan , hay những triệu chứng viêm amidan thường thấy nhất , thời gian qua có nhiều bạn đã gửi thư về cho ban biên tập hỏi về những nguyên nhân nào dẫn đến bệnh ung thư amidan , những đối tượng nào dễ mắc bện này nhất ? Hay có bìa thuốc đông y nào hỗ trợ điều trị ung thư amidan hay không ?

Những ai dễ mắc ung thư amidan ?

Đối tượng có liên quan đến rượu và thuốc lá : thường gặp ở những bệnh nhân trên 40 tuổi, nam nhiều hơn nữ và có thể kèm theo các loại bệnh ung thư khác ví dụ như ung thư phổi, ung thư thực quản… Nhóm này chiếm đa số.

Nhóm không liên quan tới rượu và thuốc lá thường gặp ở các bệnh nhân trẻ dưới 30 tuổi và tỉ lệ nam và nữ mắc bệnh như nhau, khi xét nghiệm máu thì có sự hiện diện của virut HPV nhìn chung nhóm này tỉ lệ thường thấp hơn.

Những biểu hiện bệnh ung thư amidan:

Biểu hiện đầu tiên là bệnh nhân sẽ bị đau khi ăn, nhai hoặc nuốt sẽ xuất hiện sớm, những cơn đau sẽ tăng dần theo thời gian. Cơn đau có thể lan đến tai. và những vùng lân cận mà không rõ nguyên nhân vì sao.

tiếp theo là triệu chứng amidan bị ung thư còn kể đến đó là khó nuốt: bệnh nhân khi nuốt hoặc ăn uống có cảm giác như có cái gì đó vướng vướng bên trong họng. Triệu chứng này thường có ở giai đoạn sớm lúc bướu còn nhỏ. Nếu bướu lớn hơn bệnh nhân thường có triệu chứng nuốt đau, cảm giác nuốt đau giống như là nuốt như mắc xương cá. Nuốt đau có thể đau 1 bên và lan sang tai cùng bên.
thuoc-dong-y-chua-benh-ung-thu-amidan.jpg

Chảy máu : bệnh nhân hơi khạc nhẹ hoặc ho ra máu nhưng sau đó tự cầm. Khạc ra máu thường xuất hiện ở giai đoạn muộn của ung thư.

Khó nói : Cơn đau có thể làm bạn trở nên khó khăn hơn trong khi nói chuyện. Muộn hơn nữa bệnh nhân bị xuất huyết hoặc xuất huyết ồ ạt hoặc khối u lớn lan xuống dưới bịt đường thở gây khó thở… Nếu như bạn cảm thấy đau mỏi miệng, lười nói vì đau đó có thể là biểu hiện của bệnh ung thư amidan mà bạn nên chú ý.

Sưng hạch bạch huyết ở cổ: Các hạch bạch huyết ở ngay dưới hàm sẽ xuất hiện những cơn đau
có thể bệnh nhân nhận thấy khối hạch kích thước bằng ngón tay cái, có thể di động qua lại bên cổ.
Khi ung thư amidan đã di căn ngoài những triệu chứng trên bệnh nhân có thể bị ho kéo dài, đau lưng, đau xương hoặc đau nhức toàn thân…

Điều trị ung thư amidan theo y học hiện đại :

Hiện nay, để điều trị ung thư amidan có 3 phương pháp chính thường được áp dụng : phẫu thuật, xạ trị và hoá trị.

Tùy theo từng ca bệnh cụ thể mà bác sĩ cân nhắc dùng biện pháp nào hay có thể phối hợp các biện pháp để điều trị phù hợp

Ung thư giai đoạn cuối gây ra các triệu chứng như đau đớn, chảy máu và khó nuốt. Đối với trường hợp này, khối u cần được làm teo lại rồi mới tiến hành phẫu thuật cắt bỏ. Để làm teo khối u, bệnh nhân có thể được điều trị bằng hoá trị hoặc xạ trí. Việc kết hợp cả 2 phương pháp cũng thường được sử dụng.

Vài bài thuốc dong y chua viem amidan và điều trị ung thư amidan :

31g liên chi, 21g đan sâm, 20g thiên đông, 20g bạch thạch anh, 15g sơn đậu căn, 15g sa sâm, 15g xà môi, 15g thiên hoa, 15g thiên quỳ, 12g cương tàm, 12g bán hạ, 9g toàn hạt, 9g xạ can, 9g bối mẫu, 8g hoàng liên. Bài thuốc trên sắc uống ngày một thang. áp dụng cho bệnh nhân giai đoạn cuối của bệnh hoặc bài thuốc này cũng có thể áp dụng chữa amidan quá phát lâu ngày

Triệu chứng ung thư amidan : bệnh di căn hạch ở cổ, hạch cứng và ít di động, mệt mỏi toàn thân, rêu lưỡi trắng bệch.

120g mạch nha, 30g lão nguyệt thạch, 30g xích luyện xà phấn, 23g đảm tinh, 15g bạc hà, 15g ô mai nhục, 15g cát cánh, 15g hải phù thạch. Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau, luyện thành viên, mỗi viên nặng 3g. Khi dùng thuốc thì ngậm trong miệng cho đến khi thuốc tan ra thì nuốt, ngày dùng 3 – 4 lần. bài thuốc hỗ trợ điều trị amidan ở trẻ nhỏ bị mãn tính.
 
Top