Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

nguyên nhân & cách thức xử lý lúc hát karaoke mà loa bị rít


Không phải chỉ trong thời gian gần đây , mà từ khi hát karaoke ra đời, vấn đề vì sao mic karaoke bị hút (hoặc còn gọi là rú, feedback) trong khi hát lại được đề cập và xuất hiện nhiều ý kiến ngược nhau đến như vậy. Theo 1 số người thì nguyên nhân chủ yếu là do bạn dùng mic chất lượng cao không cao, trong khi một số khác lại cho rằng nguyên nhân chính bởi vỳ amply karaoke xử lý và lọc âm không tốt chứ không phải do mic . Vậy đâu là lý do thật sự? tất cả chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sau khi quan sát các bạn trao đổi trên các diễn đàn, cũng giống như là là kinh nghiệm sử dụng âm thanh của chính bản thân mình, Việt Mới audio nhận thấy có cực nhiều người chưa am hiểu về thiết bị âm thanh, cũng như lý do thực sự của việc tại sao mic karaoke lại bị hú mà lại tung ra ý kiến chủ quan của mình và khẳng định đó như là một chân lý. Chính vì thế Việt Mới audio xin chia sẻ 1 số kiến thức của mình trong vấn đề nguyên nhân làm cho mic karaoke bị hú, Đây là những nguyên do do Việt Mới audio đúc kết được trong suốt 20 năm kinh doanh bán buôn, bán lẻ một số thiết bị âm thanh karaoke, cũng như những bộ dàn âm thanh
công cộng. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được các bạn trong vấn đề xem xét nguyên nhân chiếc mic phát ra tiếng rú, từ đó có hướng khắc phục.
chay-loa-10-nguyen-nhan-pho-bien-nhat-ban-can-biet-1.jpg
lý do & biện pháp khắc phục loa bị hú, rít




Trước hết, Việt Mới audio xin bảo đảm rằng việc mic của bạn bị hú, rít lúc hát karaoke khởi đầu từ khá nhiều nguyên nhân , chứ không chỉ có đơn giản là do chiếc mic hoặc chiếc amply karaoke nhà bạn là hàng kém chất lượng (dĩ nhiên cũng chỉ một phần) mà cơ bản nó là do quá trình cộng hưởng âm thanh. Bạn có thể hiểu đơn điệu thế này, khi bạn hát, tiếng từ loa sẽ phát ra và chính chiếc micro của bạn lại thu lại âm thanh đó & khuếch đại nó lên theo cấp độ số nhân, dựa vào tần số cộng hưởng mà loa đó sẽ bị hú, hoặc bị rít dựa theo mức độ.
Vậy nguyên do thực sự và sâu xa nhất của việc mic bị hú chói tai hay bị ù là do quá trình cộng hưởng của âm thanh phát ra từ loa karaoke trong phòng nhạc hát . Quá trình cộng hưởng càng mạnh thì tiếng tiếng hú càng to, & có khả năng dẫn đến tình trạng cháy loa karaoke.


mic bị hú, rít vô cùng khó chịu cho người nghe, nguyên do gây ra tình trạng này thì đã rõ,nhưng cụ thể thế nào Việt Mới audio xin Hướng dẫn cẩn thận tới các bạn trong bài viết bên dưới này.



Sau Đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc cộng hưởng âm thanh trong phòng hát karaoke, nhất là riêng đối với một số phòng nhạc hát dàn karaoke kinh doanh:
- Chĩa mic về phía hướng loa karaoke trong khi hát:
Việc chĩa micro cầm tay về hướng loa là một trong những nguyên do hay gặp nhất để giải thích hiện tượng mic bị hút, rít. vì vậy cách đơn điệu đầu tiên để giải quyết vấn đề này đó là khi hát karaoke bạn hãy chĩa chiếc mic sang một hướng khác.
- Chỉnh amply karaoke chưa chuẩn:
Việc chỉnh amply karaoke không chuẩn không một số làm cho bạn không có khả năng hát được vì tiếng khô hay vọng quá mà còn là nguyên do chính dẫn đến việc bị hú lúc hát karaoke . có thể nói rằng không quá đó chính là 80% micro karaoke dành cho bạn bị hú là do bạn không biết chỉnh amply karaoke
- amply karaoke không có tính năng loại bỏ tiếng hú:
Nếu bạn có một chút đầu tư thì việc loại bỏ một số tiếc hú lúc hát karaoke là hoàn toàn có khả năng nhờ vào việc mua một số chiếc amply karaoke chất lượng cao , có hệ thống và bảng mạch lọc âm, chống hú vô cùng tốt trên thị trường như chiếc loa thuộc dòng âm thanh công cộng hoặc chiếc toa 2240


dĩ nhiên , ở đây, các chiếc amply này có hệ thống chống hú rít nhưng không thể nào làm sạch tiếng được hoàn toàn, mà bạn nên phối hợp một số cách bên trên cùng với một chút kinh nghiệm khi dùng âm thanh của mình nữa.

- mic karaoke:
1 micro có số ohm thấp thì sẽ hay bị hú hơn. Bạn thấy micro chưa lắp đầu hát sẽ khác đã lắp đầu. Ở vòng đầu mic có miếng giấy đen, dùng kim đâm một lỗ là bass, dán kín lại là treble. Nếu lúc test mic , gõ gõ thì thấy tiếng lớn mà nói hoặc hát lại nghe nhỏ, đó là do cuộn dây mic bị hở keo, trường hợp này bạn nên mang đi bảo hành. Có một tips nhỏ nữa là bạn sử dụng khuếch đại xài pin cho micro , tín hiệu mic mạnh sẽ không còn cần ấn tượng âm lượng . Hơn nữa, jack cắm lỏng cũng là nguyên do gây ra tiếng hú, sử dụng micro không dây sẽ tránh được điều này . chú ý , cách cầm mic phù hợp cũng rất quan trọng . Đặt micro sát miệng sẽ ít bị hú hơn đặt xa, tiếng hát lại vừa rõ hơn
- phòng hát chưa xử lý âm học, khiến âm thanh bị dội khi hát gây tăng quá trình cộng hưởng trong khi hát.
- chọn dòng loa có khả năng loại bỏ một số dải tần mà micro có thể tiếp nhận gây ra tình trạng hú, rít,... 1 số loại loa đáng chú ý có chức năng này có khả năng kể đến như chiếc loa âm trần PC 658R hoặc loa toa pc 648r là một số sản phẩm rất tốt & có chất lượng cao .


Những điều được được việt bên trên Việt Mới audio đã chia sẻ 1 số điều mình biết về một số nguyên nhân , cũng như lý do sâu xa của việc micro bị hú trong khi hát. hi vọng sẽ giúp đỡ được cho bạn trong việc giải quyết chất lượng âm thanh cho bộ dàn âm thanh dàn karaoke của mình.
Nếu quý khách còn có ý kiến nào có liên quan đến dàn âm thanh của mình, hay cần chúng tôi hỗ trợ , hỗ trợ liên quan đến thiết bị âm thanh, hệ thống âm thanh . hãy liên lạc với Việt Mới ELEC, chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ , tư vấn , Hướng dẫn , giải đáp tất cảm ọi thắc mắc của các bạn
 
Top