Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lương của những người chuyên làm nghề thực hiện sự kiện là bao nhiêu

Có khá nhiều bạn bạn từng phân vân rằng không biết người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có mức lương như thế nào ? Tại sao thời điển này lại có cực nhiều người trẻ mong muốn & theo đuổi để tham gia nghành nghề này như vậy ? Mức lương mà họ có được có cao như một số bạn đã hình dung hay không? Bài viết này xin chia sẻ để những bạn có một cái nhìn khái quát hơn về ngành này nhé! Khảo sát dưới đây áp dụng với các doanh nghiệp có quy mô từ trung bình đến tương đối tại Việt nam



Gần như là băn khoan chung của khá nhiều các tầng lớp trẻ khi mới bước vào nghề công ty tổ chức sự kiện tại hà nội hoặc khi thay đổi công việc đều rất băn khoan về mức lương, cũng như mức thu nhập của mình so với mặt bằng chung những bạn khác có đúng cách hay không? V… V… Lúc mới vào nghề, người viết cũng có các thắc mắc giống như một số bạn, nhưng sau quá trình làm 1 thời điểm làm việc trong ngành đến gần 20 năm, đến nay người viết đã có đủ các kinh nghiệm để bật mý đến các bạn, hi vọng các người trẻ sẽ có được một số cái nhìn tổng quát và cơ bản về nghề thực hiện sự kiện & có những định hướng công việc của mình sao cho thật rõ ràng.

Nhân viên tổ chức sự kiện mới ra trường: 3 – 4 triệu/tháng

Không có trường nào đào tạo về ngành tổ chức sự kiện trong 4 năm trời, nên dù bạn học ngành gì thì khởi đầu điểm về học vấn trong nghành nghề này cũng sẽ bằng 0. một số yếu tố giúp bạn được đánh giá cao là sự năng động dành cho bạn trong việc tham gia những hoạt động cộng đồng như đoàn, hội trong trường hoặc tham dự những sự kiện do các Câu lạc bộ thực hiện . các hoạt động này càng nhiều thì sự va chạm của bạn với lĩnh vực event càng phong phú.
Ngoài yếu tố được đánh giá là “kinh nghiệm” nêu trên, sự đúng cách với công việc cũng là 1 phần cần thiết . Trong cuộc phỏng vấn, nếu bạn có cơ hội được chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy mình có một số tố chất cần thiết của 1 người làm event như có đầu óc tổ chức , tỉ mỉ, cẩn thận, sáng tạo , khả năng xử lý tình huống,…thì coi như bạn đã ghi thêm điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi.



03ff32_fabb06a12cd847bf826ae78833437c07.jpg



Công việc của bạn là như thế nào ? bạn sẽ được tham dự vào một trong các vị trí chủ yếu trong một sự kiện từ khâu lên kế hoạch , quản lý công việc cho đến khi sự kiện diễn ra và các phần việc sau đó nữa. Ví dụ bạn được giao cho quản lý nhân sự về biểu diễn (hay thường gọi là quản lý celeb – người nổi tiếng ), bạn sẽ được làm việc trực tiếp với ca sĩ/người dẫn chương trình hoặc người quản lý của họ từ lúc mời họ tham gia , cho đến việc thỏa thuận giá cả, lựa chọn bài hát, ngày sự kiện sảy ra bạn dường như sẽ trực tiếp liên hệ & quản lý thời điểm họ đến, đảm bảo đúng giờ, đúng bài hát,…sau đó những vấn đề về hợpđ ồng, thanh toán, bạn cũng sẽ phải đảm nhận.
Nếu mọi thứ lý tưởng thì mức lương cho vị trí Nhân viên tổ chức sự kiện mới bắt đầu vào nghề từ 3 triệu – 4 triệu. Mức lương thử việc sẽ bằng khoảng 80% mức lương chính thức. Nếu doanh nghiệp có chính sách tốt, sẽ có thưởng trên những dự án, khoản tiền này bằng từ 30% – 50% mức lương/tháng của bạn nữa.
Nhân viên thực hiện sự kiện có từ một – một ,5 năm kinh nghiệm: 4,5 – 5 triệu/tháng

Với những người có từ 1 đến 1 ,5 năm kinh nghiêm, công việc của bạn có thể sẽ là phụ trách riêng về mảng kế hoạch cho sự kiện, lập bảng tính toán kinh phí , nhân sự cho 1 sự kiện từ nhỏ đến vừa. Với các bạn tay vẫn còn “non”, thì bạn có thể sẽ có một số người phụ trách chính có nhiều kinh nghiệm hơm “kèm” bạn. Sau 1 vài sự kiện đầu tiên khi đã quen tay, bạn sẽ nhận toàn bộ trạch nhiệm cho sự kiện mà bạn quản lý. đương nhiên , bạn dường như sẽ vẫn bị giám sát kết quả bởi các cấp trên , nghĩa là bạn hoàn toàn quyết định mọi việc từ khâu lên kế hoạch , kinh phí , người quản lý chỉ quản lý kết quả công việc dành cho bạn mà thôi.


Với nhiệm vụ như vậy , mức lương của người làm event ở cấp độ từ khoảng 4,5 – 5 triệu. Cũng như ở trên, các công ty sự kiện luôn có chính sách thưởng theo dự án & người phụ trách dự án sẽ được trích thường nhiều hơn, khoản này cũng dao động trong khoảng 50% – 70%, thậm chí có nơi bằng 100%/ mức lương/tháng dành cho bạn (tức là tiền thưởng cho một dự án 2 tháng khoảng 9 triệu thì tính là 100% mức lượng/tháng)

Supervisor/ team leader: khoản thu nhập từ 6 – 8 triệu

Không nhất thiết là phải làm trên 2 năm thì mới đảm nhận vị trí Supervisor/team leader, có nhiều người phụ trách vị trí này trong khoảng thời điểm ngắn hơn, hoặc ở những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn thì vị trí này cũng dễ được phân công hơn. Công việc của những người này là đảm nhận toàn bộ quá trình 1 sự kiện, thậm chí từ khâu đi gặp đối tác cùng với bộ phận Account để nhận brief, hay tìm kiếm & làm việc trực tiếp với bạn hàng (một số doanh nghiệp không có bộ phận sales cho event, nhân viên event phải tự tìm kiếm bạn hàng ). Ngoài việc làm các sự kiện theo yêu cầu của khách hàng , những người này còn phải viết chương trình để bộ phận account hay bộ phận event đi chào tài trợ.
Mức lương cho vị trí này vào khoảng 6 – 8 triệu, mức thưởng trên dự án cũng tương đương so với lương của họ như trên.

Event Manager/ Trưởng phòng event: 10 đến 15 triệu/tháng
Ở vị trí này, người này phải có kinh nghiệm từ khoảng 3 năm trở lên và giỏi trong nhiều lĩnh vực, như là mối quan hệ với khách hàng , kỹ năng quản lý công việc, quản lý nhân sự cho đến chuyên môn. Ngoài ra, những quyết định của họ cũng là một áp lực đè nặng, vì mỗi quyết định sai lầm sẽ phải trả giá bằng rất – nhiều – tiền & cả uy tín của doanh nghiệp . Mức lương cho vị trí này dao động từ 10 – 15 triệu hoặc hơn tùy công ty . những khoản hoa hồng, thưởng dự án cũng khá “khủng”, cho nên người ta thường bảo làm event thì “giàu”, nhưng thực tế để đạt được vị trí hay khoản thu nhập này thì trong nghề event cũng không hề đơn điệu hơn những ngành nghề khác, bởi vì, như các bạn biết, dưới đây là một nghề nhiều thử thách & áp lực.

Event freelancer: từ 20 đến trên 50 triệu/tháng

Công việc phải làm: tất cả . Tức là, bạn có thể sẽ là người đi tìm khách hàng (trong trường hợp bạn là người có sự uy tín , sẽ được một số khách hàng giới thiệu cho nhau và cứ nhận việc đều đều mà không phải lo lắng về nguồn bạn hàng ), lập kế hoạch , tổ chức , chăm sóc khách hàng ,…nói chung bạn dường như sẽ phải lo từ việc lớn như đứng điều phối một event cho đến việc chạy đi lấy một cái đĩa DVD report cho đối tác . Bởi vì bạn có thể thuê những helper làm thời vụ chứ không cố định trong mọi quãng thời gian , & đôi khi, để tiết kiệm kinh phí , bạn nên đảm nhận hết mọi công việc thượng vàng hạ cám.
Có 1 nhược điểm là làm freelance bạn dường như sẽ khó có được các sự kiện lớn vì vấn đề tài chính có hạn & mức độ rủi ro cao trong công điều này nên nếu làm lâu, bạn sẽ bị đi vào lối mòn khi cứ làm mãi một số event quy mô nhỏ.

Kết luận: Nghề nào cũng vậy, các người giỏi luôn luôn có khoản thu nhập siêu lớn còn đối với một số bạn trẻ , mới vào nghề thì thu nhập thường thấp hơn, sau quá trình làm việc lâu dài & nhiều kinh nghiêm, chắc chán bạn dường như sẽ có các mức thu nhập siêu lớn mà bất cứ ai cũng cần phải mong ước. Mặc dù thế , để đạt được đến trình độ của một Freelancer thì đòi hỏi khá nhiều kinh nghiệm và quá trình để trở thành một freelancer cũng không phải trải toàn hoa hồng mà còn khá nhiều chông gai đang chờ đón một số con người dám đương đầu với thử thách và những sóng gió trong công việc
Về thu nhập, có thể nói , event là 1 ngành siêu lợi nhuận, nên thu nhập của một event freelancer thì khó mà đong đếm được, vì tùy theo khả năng đàm phán với khách hàng , với suppliers mà khoản chênh lệch họ hưởng cũng vô thường. một event freelancer có thể kiếm từ 20 – 50 triệu/tháng hoặc hơn nữa tùy vào tính chất & số lượng event mà họ tổ chức . Nhưng để nhận được khoản tiền đó, công sức họ bỏ ra cũng nhiều và sự vất cả cũng vậy mà nhân lên. Chưa kể bị đối tác xù nợ hay bể show event do non tay thì phải đền hợp đồng với đối tác . Nếu không lường trước các rủi ro thì khoản lợi nhuận chưa thấy đâu mà hậu quả thì đã nhãn tiền. ngành này không phù hợp với những người yếu tim.
 
Top