Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ipad Air bị lỗi camera, nguyên nhân và cách khắc phục

khuchoanghai123

Junior Member
Camera trên iPad Air 2 được người sử dụng đánh giá rất cao với nhiều tính năng. So với dòng máy tính bảng thế hệ 1, Apple đã có những cải tiến vượt trội về mặt công nghệ, cải thiện chất lượng những bức ảnh chân thực và sắc nét hơn.
Chính vì vậy mà khi camera ipad Air 2 gặp phải lỗi sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng chụp ảnh cũng như quay phim của thiết bị. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này để người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề.
Có thể bạn quan tâm thay màn hình sony z3 au

[h=2]Dấu hiệu nhận biết khi ipad air 2 bị lỗi camera[/h]Khi ipad Air 2 có những biểu hiện sau đây, có khả năng là chiếc máy tính bảng của bạn đã bị lỗi cam:

  • Ảnh sau khi chụp xuất hiện những sọc màu tím trên bức ảnh, hoặc là sau khi chụp, bức ảnh mà bạn thu được ảnh bị mờ.


ipad-air-2-bi-loi-camera.jpg

c11ccd71-29d0-4480-9cfe-1fefca20c8dd


  • Bạn cũng có thể gặp phải vấn đề không thể mở được camera hay tính năng chụp ảnh, quay phim
  • Hoặc bạn có thể khởi động được camera ipad Air 2 nhưng khi chụp ảnh, quay phim lại không lưu ảnh, lưu video đã quay cho bạn.
[h=2]Cách khắc phụ lỗi như thế nào ?[/h]Khắc phục lỗi do phần mềm gây ra : Xung đột phần mềm là nguyên nhân dẫn đền nhiều vấn đề trên smartphone. Bạn nên kiểm tra xem có ứng dụng nào mà bạn tải về nhưng ứng dụng không tương thích với ứng dụng camera dẫn đến xung đột phần mềm khiến, và khiến cho ứng dụng camera bị lỗi.
Hướng dẫn : Đối với trường hợp này bạn kiểm tra lại ipad Air 2 xem bạn có để camera trong chế độ hạn chế không. Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Giới hạn sau đó kiểm tra ứng dụng camera có bị chặn trong mục này không. Nếu có bạn hãy tắt chế độ này đi và khởi động lại máy. Ngay sau khi máy khởi động hoàn tất bạn thử bật ứng dụng camera đã hoạt động bình thường lại chưa.
Nếu chưa bạn cần phải thực hiện thêm thao tác khôi phục lại toàn bộ máy bằng cách restore ipad Air 2 theo các bước sau :
Bước 1 : Chép toàn bộ dữ liệu quan trọng trong ipad qua máy khác
Bước 2 : Tiến hành restore : Vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và Cài đặt.
restore-ipad.png

Sau khi quá trình khôi phục ipad Air 2 hoàn tất, bạn thử kiểm tra lại lần nữa ứng dụng camera bị lỗi đã được khắc phục chưa. Nếu camera vẫn chưa hoạt động được chứng tỏ lỗi thuộc về phần cứng.


Hoặc cũng có thể là do lỗi phần cứng : Một vài thói quen xấu có thể gây ra lỗi phần cứng camera ipad Air 2. Phổ biến thường là do người dùng không thường xuyên vệ sinh máy, khiến camera bị bám bụi lâu ngày gây ảnh hưởng của chất lượng ống kính. Vấn đề cũng có thể là do camera bị hỏng, bị vỡ hay các thành phần bên trong camera chịu ảnh hưởng do lực tác động mạnh khi ipad Air 2 bị rơi, bị vô nước hoặc va đập mạnh vào vật cứng.
Cách giải quyết như sau : Trường hợp camera bị bám bụi, cách giải quyết rất đơn giản, bạn có thể thực hiện vệ sinh camera tại nhà bằng cách sử dụng tăm bông và cồn chuyên dùng vệ sinh máy. Trong trường hợp nguyên nhân là do phần cứng gặp vấn đề, khả năng khắc phục lỗi tương đối khó khăn, chính vì vậy mà bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa ipad uy tín để kĩ thuật viên xem xét và đưa ra giải pháp tốt nhất cho bạn.
Là một trong những trung tâm sửa chữa smartphone lớn tại Hà nội. ISTAR Mobile với các dịch vụ đặc trưng như sửa chữa, thay màn hình sony, iphone ( ví dụ như thay cảm ứng sony z3 compact…). Xem thêm tại đây:

http://www.istarmobile.vn/thay-mat-kinh-cam-ung-sony-z-sp656

Địa chỉ: 200 Phố Vọng - Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 04.6266.1777 - 0925.86.5678


 
Top