Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

đừng phủ nhận sự nỗ lực của một nhân tài

nguyenbang.psaa

Junior Member
Trong mấy ngày gần đây thông tin đang tốn rất nhiều giấy mực của báo trí Việt Nam và thế giới đó là thông tin xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã mang về cho thể thao Việt Nam một tấm huy chương vàng môn bắn súng tại thế vận hội mùa hè Rio 2016. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của thể thao Việt Nam tại một kỳ Olympic, còn đối với cá nhân Hoàng Xuân Vinh thì sau phát bắn cuối cùng với điểm số gần như tuyệt đối (10,7 điểm) anh đã đi vào lịch sử thể thao thế giới khi là người thiết lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với điểm số 202,5 điểm. đối với thể thao Việt Nam tấm huy chương vàng Olympic của Vinh là một cột mốc lịch sử đánh dấu cái tên Việt Nam trên bản đồ thể thao thế giới. Báo trí thế giới ca ngợi thành tích mà Hoàng Xuân Vinh đã đạt được, người dân Việt Nam thì cảm ơn và tự hào về anh. Bên cạnh những lời khen ngợi thì cũng có không ít các ý kiến cho rằng Việt Nam đưa một “quân nhân” chuyên cầm súng đi thi bắn súng trong khi chẳng nước nào trên thế giới làm việc ấy và nếu họ cũng làm như Việt Nam thì chắc hẳn tấm huy chương vàng đó sẽ chẳng bao giờ thuộc về thể thao Việt Nam. Đây có phải một sự phủ nhận cho những sự nỗ lực, cố gắng khổ luyện có khi còn phải đánh đổi bằng cả nước mắt và hạnh phúc gia đình của Hoàng Xuân Vinh.

Không phủ nhận Hoàng Xuân Vinh là một quân nhân chuyên nghiệp, anh đang mang quân hàm đại tá, nhưng có phải cái mác quân nhân đã làm nên thành tích của anh như ngày hôm nay?! Ít ai biết được rằng để có được vinh quang như ngày hôm nay Hoàng Xuân Vinh đã phải khổ luyện rất nhiều trong điều kiện tập luyện thiếu thốn, khó khăn. Có ai biết được rằng Vinh và các đồng đội của mình nuôi dưỡng ước mơ về thành tích với một trường bắn thiếu thốn đủ mọi trang thiết bị cần thiết, anh phải tập bắn bia giấy – loại bia mà các nước đã bỏ không sử dụng từ rất lâu; mỗi ngày anh được cấp 100 viên đạn để tập luyện, chỉ bằng 1/5 số đạn mà các vận động viên các nước bạn được cung cấp để tập luyện nhiều khi còn phải tập chay không có đạn. Anh cũng phải dành toàn bộ thời gian cho việc tập luyện, cho các đợt tập huấn và thi đấu dài ngày mà không có thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ của mình…Ai sẽ thấu hiểu cho những khó khăn, mất mát, hi sinh mà người lính này đã phải đánh đổi để mang vinh quang về cho tổ quốc. Xin hãy trân trọng những gì mà anh ấy đã giành được!
Còn nói về Hoàng Xuân Vinh với tư cách là một quân nhân chuyên nghiệp. Người quân nhân đó mang súng ra đấu trường thế giới để bắn vào bia mang vinh quang về cho tổ quốc chứ chẳng như “quân nhân” của nước nào đấy vác súng bắn vào dân thường, bắn vào ngư dân của nước khác để mà cướp đất, cướp đảo một cách trắng trợn. Hình ảnh người quân nhân Hoàng Xuân Vinh đại diện cho tất cả những quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, họ cầm súng để mang vinh quang về cho tổ quốc nhưng cũng sẵn sàng chĩa nòng súng đó vào kẻ nào dám có ý định xâm chiếm bờ cõi non sông tổ quốc này./.
 
Top