Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Triệu chứng, dấu hiệu bệnh trĩ

mrsphale

Member
Bệnh trĩ là một căn bệnh về hậu môn trực tràng có nhiều triệu chứng phức tạp. Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu các triệu chứng bệnh trĩ thường gặp ở cả 4 mức độ bệnh để các bạn nhận biết và có phương án điều trị phù hợp.
1. Triệu chứng bệnh trĩ độ 1
Bệnh trĩ giai đoạn một rất khó phát hiện bởi sự phát triển khá âm ỉ, bệnh nhân bao quy đầu chỉ nhận thấy sự hơi ngứa rát ở hậu môn hoặc một chút máu trên giấy vệ sinh nên khá chủ quan.
2. Triệu chứng bệnh trĩ độ 2
Ở giai đoạn này, bệnh trĩ đã bắt đầu gây ảnh hưởng nặng nề hơn. Cảm giác đau rát tăng dần, bệnh nhân thấy mệt mỏi hơn. Lượng máu mất đi mỗi lần đi đại tiện tăng lên, có thể nhỏ giọt hoặc phun thành tia.
3. Triệu chứng bệnh trĩ độ 3
Ở hậu môn có hiện tượng sa búi trĩ, bệnh nhân có thể sờ hoặc thậm chí là nhìn thấy búi trĩ sa ra ngoài mỗi lần đi đại tiện nhưng có thể tự co lại vào trong ống hậu môn hoặc có tác động từ ngoại lực để đẩy được búi trĩ vào bên trong. Khi đi đại tiện, đau rát hậu môn vẫn tiếp diễn, máu ra phủ phân nhiều khiến mệt mỏi ngày càng trầm trọng, bệnh nhân khó có thể tập trụng vào công việc hay học tập, chất lượng cuộc sống suy giảm nghiêm trọng.
4. Triệu chứng bệnh trị độ 4
Ở mức độ này, búi trĩ đã lộ hẳn ra ngoài mà không thể tự co hoặc không co dù tác động phòng khám thiên tâm có tốt không ngoại lực lớn đến đâu. Đi đại tiện đau rát cực độ, hậu môn ướt át triền miên, vẫn xuất hiện máu phủ phân. Bệnh nhân ở giai đoạn này thực sự chịu ảnh hưởng lớn từ bệnh đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe.
Trên đây là những triệu chứng bệnh trĩ mà chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn để có thể phát hiện bệnh sớm nhất có thể và có phương án điều trị bệnh trĩ dứt điểm.
 
Top