Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khắc phục tình trạng máy tính bị nóng khi Thuê Laptop

TVJSC

Junior Member
Một tín đồ công nghệ Nhật đã tìm ra một mẹo cực đơn giản để làm giảm độ nóng của laptop - vấn đề chúng ta hay gặp phải khi sử dụng máy hết công suất hoặc trong thời gian dài: đặt các cột tiền xu bằng đồng lên trên laptop.


Theo nghiên cứu của một trang công nghệ của Nhật, các laptop có thể tăng nhiệt và ở trạng thái khá nóng khi làm việc tới ngưỡng giới hạn công suất. Sử dụng công nghệ quét nhiệt động lực học, các nhà nghiên cứu phát hiện, nhiệt nóng tập trung về phía sau của máy tính như ảnh dưới đây:


máy tính, laptop, mẹo, tuyệt chiêu


Dựa vào các thông tin trên, tín đồ công nghệ Nhật có tài khoản Twitter mang tên akinori_suzuki đã quyết định xếp các cột tiền xu 10 Yên, chủ yếu làm từ đồng, lên trên laptop của mình.


máy tính, laptop, mẹo, tuyệt chiêu


Mẹo giảm nhiệt cho laptop này bắt nguồn từ lập luận rằng, đồng có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn nhiều so với nhôm và nhựa - hai chất liệu được dùng để chế tạo hầu hết các sản phẩm laptop hiện nay. Theo nguyên lý nhiệt động lực học, chừng nào các đồng tiền xu bằng đồng mát hơn máy tính, chúng sẽ hút bớt nhiệt nóng tiềm ẩn khả năng gây hại cho máy.


Mẹo của akinori_suzuki ngay lập tức được chia sẻ chóng mắt trên mạng. Nhiều người đã thử áp dụng nó với cả máy tính để bàn.


máy tính, laptop, mẹo, tuyệt chiêu


Cho đến nay, mẹo của akinori_suzuki vẫn là ý tưởng chưa được các nhà khoa học kiểm chứng. Hiện cũng không có gì đảm bảo tuyệt chiêu này sẽ phát huy tác dụng với mọi người.


Tuy nhiên, các phản hồi trực tuyến cho thấy, nhiều người đã thành công với cách giảm nhiệt laptop như trên. Đối với những người đang cư trú ngoài nước Nhật, họ có thể thử tuyệt chiêu này bằng cách chọn các miếng đồng nguyên chất hoặc kim loại chứa càng nhiều đồng càng tốt, với kích thước vừa phải để đặt lên trên máy tính của mình.Bền bỉ, đẹp mắt, bàn phím chống tràn có đèn nền, RAM DDR4, ổ cứng 7200rpm, khả năng nâng cấp M.2 SSD, bảo mật vân tay cùng pin tuổi thọ 3 năm, HP ProBook 440 G3 2016 mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho công việc và giải trí di động.





Theo một số thông tin trước đó, Mi Book sẽ trang bị kích thước 12,5 inch, 13,3 inch và 15,6 inch. Vi xử lý Intel Core i5 Skylake, hoặc i7 dành cho phiên bản cấu hình cao cấp nhất, 8GB RAM, đồ hoạ GTX965M DDR4, SSD 128GB (hoặc có thể cao hơn tuỳ theo từng phiên bản), vận hành trên Windows 10. Và quan trọng hơn cả, giá bán của Mi Book sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với chiếc MacBook Pro của Apple.


Cách đây không lâu, CEO Xiaomi - Lei Jun cũng đã lên tiếng khẳng định sự tồn tại của mẫu laptop này trên thị trường. Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Bên cạnh việc ra mắt laptop, hãng sẽ còn tung ra thêm phiên bản nâng cấp Mi 5s với nhiều cải tiến về mặt cấu hình so với phiên bản flagship Mi 5.Cùng với iPhone 7, Macbook Pro 2016 là một trong những thiết bị đáng được mong chờ nhất đến từ Apple trong năm nay. Apple từng nâng cấp cho MacBook Pro với bàn trackpad cảm ứng hoàn toàn mới. Với mẫu MacBook Pro của năm nay, "Táo khuyết" sẽ còn có nhiều thay đổi lớn hơn nữa cho dòng sản phẩm cao cấp này.


Một màn hình OLED mới để hiển thị các chức năng quan trọng phía trên bàn phím, tính năng Touch ID, 4 cổng USB Type-C... Đó là tất cả những tin đồn đáng chú ý nhất về MacBook mới trong tháng vừa qua. Tuy nhiên, nhiều khả năng Macbook Pro mới sẽ không được nâng cấp nhiều về sức mạnh phần cứng.


Sau đây là phần tổng hợp những thông tin rò rỉ từ trước đến nay của chiếc laptop được nhiều người mong chờ từ Apple.


DÃY MÀN HÌNH CẢM ỨNG OLED
Một trong những cải tiến lớn nhất được cho là sẽ xuất hiện trên MacBook Pro năm nay là việc sở hữu dãy màn hình cảm ứng OLED gắn liền với bàn phím. Đây không hẳn là phím cảm ứng khi mà nó giống hơn với một màn hình phụ.


Màn hình phụ này có khả năng thay đổi nội dung hiển thị phụ thuộc vào ứng dụng bạn đang chọn hay tùy chỉnh từ trước. Không chỉ vậy, phần màn hình mới còn có khả năng hiển thị một số thông tin khác như ngày, giờ, lượng pin,…


Tổng hợp thông tin về Macbook Pro 2016: Thiết kế mới, cấu hình cũ


Một số phát hiện trong các đoạn mã của MacOS Sierra (hệ điều hành mới của OS X được Apple giới thiệu tại WWDC 2016) đã chứng minh dự đoán trên là chính xác.


TÍNH NĂNG TOUCH ID
Tính năng Touch ID trên các thiết bị chạy iOS (iPad, iPhone) cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trên MacBook Pro phiên bản mới. Chức năng đặc biệt này có thể sẽ được tích hợp ngay trên dãy màn hình cảm ứng LED đã nhắc đến ở trên.


Apple Pay sẽ tích hợp trên iOS 10 và MacOS Sierra. Đây là tính năng thanh toán di động để giúp người dùng mua sắm, chi trả một cách thuận tiện thông qua các lớp bảo mật như cảm biến vân tay để xác nhận. Việc trang bị Touch ID trên Macbook Pro mới là phù hợp để tránh phụ thuộc vào iPhone hoặc Apple Watch để xác thực thanh toán như trước đây.


CỔNG KẾT NỐI USB TYPE-C
Tổng hợp thông tin về Macbook Pro 2016: Thiết kế mới, cấu hình cũ


MacBook Pro được cho là sẽ thay thế các cổng kết nối hiện tại và chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C tương tự như trên MacBook 12 inch. Việc thiết kế lại phần bản lề kim loại cho máy sẽ giúp MacBook Pro nhẹ hơn, mỏng hơn và trang bị được thêm nhiều kết nối hơn.


Theo ảnh rò rỉ trước đó, có thể thấy MacBook mới được trang bị đến tận 4 cổng USB Type-C cùng 1 jack 3.5mm. Hầu như các cổng kết nối khác như các cổng Thunderbolt, HDMI hay khe cắm thẻ nhớ microSD đều bị loại bỏ.


NGÀY RA MẮT
Tổng hợp thông tin về Macbook Pro 2016: Thiết kế mới, cấu hình cũ


Theo những báo cáo từ chuỗi các nhà cung ứng cùng dự đoán của nhà phân tích Ming-chi Kuo, nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu thế hệ MacBook Pro 2016 vào cuối năm nay.




Xem thêm: Thue may chieu Thue Laptop Thue TiVi LCD Sua May chieu
 
Top