Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Bất thường trong thi chứng chỉ tiếng Anh

letu331994

Junior Member


Thông tư xếp hạng giáo viên các cấp quy định: rẻ nhất thầy giáo các cấp phải với trình độ tiếng Anh A1 (tiểu học, THCS), A2, B1 (THPT) theo khuông quy chuẩn tham chiếu châu Âu. thầy giáo đang dạy tiếng Anh tại các trường đa dạng phải mang làm chứng chỉ tiếng Anh B2, C1 tùy theo cấp học.
Trong thư gửi cho tuổi trẻ của rộng rãi thầy giáo ở Hà Nội, Nam Định, Hưng yên ổn và thư độc giả là sinh viên đang chuẩn bị dự thi đầu vào thạc sĩ đều đề đạt đúng hiện tượng chúng tôi đã Phân tích. phần đông thầy giáo, sinh viên phải mua chứng chỉ đều chọn lựa những trường ĐH vùng để đăng ký dự thi, có hi vọng với thể “lách luật”.
B1, B2 giá 8-10 triệu đồng
hơi phổ biến trang web thông tin tuyển sinh ôn tập và tổ chức thi lấy chứng chỉ từ A1 tới B2 mang lời quảng cáo “đảm bảo đậu 100%”.
Qua giới thiệu của 1 thầy giáo tại Hà Nội, chúng tôi chọn 1 địa chỉ và địa chỉ điện thoại. L. bắt máy, tự giới thiệu có chúng tôi là thầy giáo một trường trung cấp tại Thái Nguyên.
“Trường em đúng là với liên kết với ĐH Thái Nguyên để doanh nghiệp thi lấy chứng chỉ. Quy định như hiện tại thì giáo viên khó người nào thi được, tất cả phải lách hết. Em bao luôn cả “sân viết” và “sân nói” để đỗ luôn” - L. luận bàn như vậy khi biết chúng tôi mang nhu cầu mua chứng chỉ B1.
Trong lúc chúng tôi trò chuyện có L. thì mang vài người đến giao tiền. Họ đếm tiền ngay trước mặt chúng tôi. L. cho biết thông tin thì chứng chỉ B1 giá 8 triệu đồng/người, nhưng có thể giảm chỉ 7,5 triệu đồng/người. Còn chứng chỉ B2 khó hơn thì đúng 10 triệu đồng. L. giảng giải giá trên là “bao sân” để đảm bảo đậu. Còn sở hữu một dạng khác, người thi chỉ phải nộp 6,5 triệu đồng/người, ko đảm bảo vững chắc đậu, nhưng khi thi sẽ được tự do... chép bài thoải mái!
L. cho biết mang chứng chỉ C1, giá phải 15 triệu đồng nhưng ko chắc, vì đề thi dài, khó, các bài thi đều phải đạt 8,5 điểm. Nhưng ví như thỏa thuận trước thì sẽ với “quân xanh” cài trong phòng thi hỗ trợ.
“Nếu sở hữu đủ 50 người đăng ký làm chứng chỉ tiếng Anh thì chúng em sở hữu thể giao dịch sở hữu ĐH Thái Nguyên để tổ chức thi tại Hà Nội. Nhưng chỉ với B1, B2. Còn C1 thi ở Hà Nội thì khó, vì phòng thi ở Hà Nội với camera. Thi tại Thái Nguyên, chúng em có xe đưa thí sinh từ Hà Nội đi Thái Nguyên”, L cho biết.
L. cho biết tiếp: “Vừa mang một đợt thi hôm 23-3, trong chậm triển khai với hơi nhiều giáo viên dự thi. Vì các sở GD-ĐT đang kiểm tra, nên thầy giáo cần hợp lệ hóa giấy tờ. Ngày 15-5 mang 1 đợt thi nữa”.
Theo L., lúc thí sinh đóng tiền sẽ được cấp tài liệu photocopy. Thí sinh mang thể học thuộc hoặc có tài liệu vào phòng thi để chép. Nhưng cũng sở hữu các người chẳng thể thuộc lòng, cũng ko mang khả năng chép đúng thì sẽ với những bí quyết để tương trợ.
thí dụ, ở bài thi đề cập thường có phần đề cập về bản thân. Mẹo mà các viên chức chỉ dẫn tại các lớp ôn thi là thí sinh kéo dài hơn phần giới thiệu bản thân, để cố tình cung cấp cho người coi thi dữ liệu của mình. “Đó là phương pháp nhận diện người quen” - một viên chức cho biết.
Hay “trong bài thi kể, nếu như ko hiểu giám thị hỏi gì thì thí sinh kể “đồng xu hai mặt”. Nghe câu này, giám thị sẽ tự hiểu mà chuyển sang hỏi câu khác” - L. căn dặn.
ngoài ra, theo L., mỗi đợt thi với các “từ khóa” khác nhau mà chỉ người nộp tiền, đăng ký của đợt chậm tiến độ mới biết.
Bài thi làm cho giống như “cò” chỉ vẽ
Ông Hà Xuân Linh - túc trực đề án ngoại ngữ đất nước 2020 của ĐH Thái Nguyên, phó ban chấm thi hội đồng chấm thi cấp chứng chỉ của ĐH Thái Nguyên - khẳng định: lực lượng coi thi và chấm thi trong các hội đồng thi cấp chứng chỉ tiếng Anh 100% là cán bộ của ĐH Thái Nguyên.
6 tổ chức được ĐH Thái Nguyên giao tẩm bổ năng lực ngoại ngữ thì chỉ mang chức năng bổ dưỡng, còn việc công ty thi do bộ phận khảo thí của ĐH Thái Nguyên phụ trách.
Nhưng ông Linh cũng thừa nhận vừa qua sở hữu đa dạng lời xì xào về việc thả lỏng việc thi cấp chứng chỉ của trường. Khâu hậu kiểm đợt thi nào cũng sở hữu, nhưng theo ông Linh thì lần trước tiên việc hậu kiểm của đợt thi diễn ra vào ngày 23-3 gần đây đã phát hiện dấu hiệu bị động rất rõ.
“Có 152/351 bài thi mang tín hiệu thất thường. Lợi dụng một câu của bài thi viết đề xuất thí sinh viết email, 152 bài thi đã ghi tên đông đảo của mình ở dưới email, phần “my full name”. Chúng tôi tức khắc tách riêng số bài thi này, ra đời tổ chấm. Trong số 152 bài, với 69 bài sau lúc rà soát đã phát hiện thí sinh ghi tên thật của mình. các bài này tức khắc bị hủy. các bài khác được chấm chặt chẽ, loại bỏ trường hợp được chấm lỏng tay để đỗ” - ông Linh cho biết.
Đợt hậu kiểm nhắc trên được tiến hành trong bối cảnh ĐH Thái Nguyên nhận được thư tố cáo đích danh tên 1 số cán bộ của trường dung túng, tiếp tay cho những hạ tầng bên ngoài nhằm đảm bảo đỗ cho thí sinh. Ngoài việc mời công an dò la, lãnh đạo trường còn ban hành những quy định chỉnh đốn chặt chẽ, khâu hậu kiểm đã được để ý hơn.
Theo ông Linh, nếu bất cứ tố giác nào sở hữu chứng cứ, trường tiếp diễn cho kiểm tra lại. “Bài thi kể đều mang thu thanh lại nội dung hỏi đáp sở hữu từng thí sinh. kiểm tra lại sẽ thấy ngay giám thị có dấu hiệu tiêu cực hay không” - ông Linh khẳng định.



 
Top