Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

chia sẻ kinh nghiệm chung để chọn một bộ karaoke hay. Phần 2



bạn đang muốn chọn mua bộ âm thanh gia đình của bạn , để có thể xem phim , thưởng thức nhạc hay giải trí karaoke gia đình, nhưng không biết phải chọn thế nào vì trên thị trường có quá nhiều nhãn hiệu , nhiều sản phẩm làm cho bạn bối rối và phân vân không biết đâu mới là cách thức tối ưu nhất cho đòi hỏi của mình? cũng như không phải ai cũng là chuyên gia để lựa chọn ra cho mình gói thiết bị âm thanh hoàn hảo .
3D HOUSE bật mý cách chọn lựa hệ thống -thiết bị âm thanh gia đình, cung cấp cho bạn dữ liệu để lựa chọn được bộ dàn âm thanh hoàn hảo nhất cho gia đình mình , đúng cách mục đích sử dụng & chất lượng .
Phần II : CÁCH chọn loa CHO GIA ĐÌNH
thứ nhất khi bắt tay vào chọn mua amply (amply karaoke ) thì bạn cần định rõ rõ nhu cầu của mình mua amply karaoke để coi phim , nghe ca nhạc hay sẽ mua amply karaoke để phục vụ việc giải trí karaoke của mình. bắt buộc phải xác định thật rõ ràng để có thể mua được sản phẩm thích hợp và đem đến sành điệu dùng tối ưu.
một . lựa chọn amply karaoke cho dàn âm thanh gia đình
Khi quyết định lựa chọn mua amply , có 2 yếu tố phải chú ý đến, phía dưới đây là 2 yếu tố sẽ quyết định giá trị của amply karaoke .
* công suất của amply : đòi hỏi thiết yếu nhất của 1 bộ loa phải có đó là phải thể hiện được sức căng, độ trong và độ chính xác khi hoạt động gần tới mức sức mạnh cao nhất, nghĩa là âm thanh phát ra khi tăng âm lượng lên gần tới mức cao nhất không được chói tai, không gây cảm giác khó chịu cho người nghe, và khi hạ âm lượng xuống mức thấp thì am thanh phong hop gia re không rè. có như thế thì mới đáp ứng được chức năng karaoke, giúp người hát không thể bị phô, bị chói khi đến mức cao trào. 1 amply karaoke tốt, chất lượng cao thì ngay cả khi dùng ở mức công suất tối đa thì vẫn giữ được khả năng làm việc nhẹ nhàng, xử lí âm thanh tốt, rõ ràng mọi tần số âm thanh phát ra, phía dưới đây là sự khác nhau giữa một số loại amply chất lượng & amply karaoke kém chất lượng cao . giải pháp để kiểm tra sức mạnh của amply đó là bắt buộc phải chọn phát một bài hát được trình diễn phối hợp nhiều loại nhạc cụ không giống nhau , hoặc ở những đoạn cao trào có tiếng guitar & tiếng trống cùng hòa vào, bạn đột ngột mở lớn volume xem tiếng bass có bị vỡ không? Nếu không thì bạn đã chọn được 1 amply karaoke tốt rồi đấy.


cach-chon-loa-cho-dan-karaoke.jpg
* chất lượng cao của amply : Khi xem xét yếu tố này thì bạn cần phải kết hợp thêm mic , vì dưới đây là thiết bị nên có khi hát karaoke . hãy thử xem những nút điều chỉnh âm lượng của amply karaoke có nhạy và chính xác không? Khi mở ở mức thấp thì mic có hút được nguồn tín hiệu không? các nút khác trên loa như “ECHO” hay “REPEAT” có hoạt động tốt không, độ nhạy ra sao. bắt buộc phải xem xét kỹ càng xem tiếng bass có đủ lực chưa, Khi điều chỉnh volume quá cao hoặc quá kém thì tiếng treble vẫn giữ được hay bị vỡ tiếng. Tiếng treble nghe rõ hay chói tai, không nghe được. Khi đến một số đoạn nhạc cao trào amply karaoke có xử lí được như bình thường hay bị rối giữa một số tiếng nhạc này với tiếng nhạc khác. công suất của amply karaoke cũng là một yếu tố cần lưu ý , nó cần thích hợp với cặp loa mà bạn dùng , điều này giúp cho bộ dàn âm thanh của bạn đồng bộ hơn, cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Tham khảo bài viết Cách chọn loa phù hợp bộ dàn âm thanh gia đình để biết cách chọn thích hợp .
2. chọn amply karaoke coi phim , nghe ca nhạc cho hệ thống âm thanh gia đình
Khi lựa chọn mua amply thưởng thức nhạc , coi phim thì các yếu tố cần lưu ý đó là mức độ nhạy & trở kháng của loa, Nơi đặt thiết bị âm thanh gia đình, dòng nhạc bạn thích thú
* độ nhạy & trở kháng của loa: một số dòng loa chất lượng cao tốt thì mức độ nhạy sẽ cao, chỉ cần amply karaoke có công suất nhỏ cũng có khả năng đáp ứng được. chính vì thế nếu điều kiện cho phép thì hãy lựa chọn những dòng loa có mức độ nhạy >90dB và trở kháng 8Ohm, vì một số yếu tố này sẽ làm giảm nhẹ hoạt động của amply, đưa đến độ bền cho amply dành cho bạn .
* chỗ đặt hệ thống âm thanh gia đình: Nếu phòng đặt bộ âm thanh lớn hoặc nhiều đồ đạc thì bắt buộc phải có amply công suất lớn hơn những phòng nhỏ, ít đồ đạc. Vì thời điểm này âm thanh sẽ truyền thẳng từ loa đến tai bạn mà không bị suy hao do va chạm với những vật dụng có trong phòng.
* loại nhạc bạn thích thú :
các bạn thích thú các thể loại nhạc nhẹ, trữ tình thì chỉ cần loa có sức mạnh vừa và nhỏ, không cần phải dùng amply công suất lớn. tuy nhiên nếu trái lại bạn thích nghe ca nhạc rock, dance, một số dòng nhạc mạnh thì để đánh ra “chất” của những loại nhạc này cần sử dụng một số loại amply sức mạnh lớn, khả năng xử lí âm thanh thông báo toa tốt , đảm bảo một số tiếng bass cho dòng nhạc này.
 
Top