Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nâng ngực bao lâu thì hết đau và cách chăm sóc như thế nào ?

ththuytv01

Senior Member
Nâng ngực bao lâu thì hết đau thế các chị? Em đang có dự định đi nâng ngực nội soi nên muốn tham khảo các chị đã nâng ngực trước để chuẩn bị tâm lý và tinh thần chịu đau trước. (Kim Chi, TP. HCM)

Thân chào bạn Kim Chi,


Băn khoăn, lo lắng về đau sau phẫu thuật không chỉ của riêng bạn mà còn là lo lắng chung của hầu hết chị em khi đến tư vấn nâng ngực tại Trung tâm PTTM Bác sĩ. Ngô Mộng Hùng. Qua trao đổi với các chị em trong thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật tại trung tâm khi đến tái khám về cảm giác đau sau phẫu thuật thì đa phần chị em đều cho biết:

nang-nguc-bao-lau-thi-het-dau-4.jpg


  • Trong khoảng 3 – 5 ngày đầu sau phẫu thuật thì ngực có cảm giác sưng nề và hơi đau do thuốc gây mê giảm tác dụng và các cơ, mô của ngực đang bám và cố định túi gel theo đúng vị trí bác sĩ đã đặt trước đó.
  • Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể khi đặt 1 vật lạ vào bên trong cơ thể, nhất là túi đặt ngực lại có kích thước khá lớn. Nhưng chị em đừng lo lắng vì cảm giác đau này sẽ qua nhanh thôi. Thêm vào đó, Bác sĩ Ngô Mộng Hùng sẽ kê đơn các loại thuốc giảm đau, chống sưng, kháng viêm,… để hỗ trợ ngực giảm đau và vết khâu nhanh lành.
  • Sau khoảng 7 ngày phẫu thuật thì lúc này chị em đã gần như không còn cảm giác đau, chỉ còn hơi sưng vùng ngực. Lúc này thì chị em sẽ đến cắt chỉ và tái khám tại trung tâm. Sau khi cắt chỉ thì chị em có thể đi làm trở lại với các công việc nhẹ nhàng.
Xem thêm: Nâng ngực giá bao nhiêu để có bộ ngực đẹp và quyến rũ.

nang-nguc-bao-lau-thi-het-dau-3.jpg


Có thể chườm ấm hoặc chườm lạnh vùng ngực (theo hướng dẫn của bác sĩ, y tá) để giảm đau và bớt sưng.

Có thể massage vùng ngực theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng massage sau nâng ngực vì có một số bác sĩ thẩm mỹ lại không khuyến khích điều này (có thể do cơ địa).

Một số chị em khi có cảm giác đau sau khi nâng ngực thì thường muốn nằm tại giường và rất ít di chuyển. Nhưng các bác sĩ khuyên rằng, chị em nên đi lại nhẹ nhàng sau phẫu thuật để máu được lưu thông giúp vết thương nhanh lành hơn.

Việc quan trọng nhất chính là: uống thuốc theo toa của bác sĩ và kiêng khem trong ăn uống gồm không ăn hải sản, rau muống, đồ nếp để vết thương nhanh lành mà không hình thành sẹo xấu.

Nguồn: Nâng ngực bao lâu thì hết đau
 
Top