Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ý kiến bệnh lạc nội mạc tử cung và cách điều trị

ledatht

Senior Member
Triệu chứng phổ quát nhất của lạc nội mạc tử cung là đau vùng bụng dưới và vùng xương chậu. Cơn đau thường khác nhau trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, có thể rất đau trước và trong suốt chu kỳ. Những thất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, như ra nhiều máu hoặc xuất huyết trước kỳ kinh nguyệt cũng có thể xuất hiện.
benh-ve-tu-cung.jpg


Những dấu hiệu và triệu chứng khác bao gồm:

Đau đớn khi quan hệ tình dục;
Đau khi tiểu tiện;
Xuất huyết nhiều;
Vô sinh.
Có thể có các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc thuốc chữa lạc nội mạc tử cung nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa ở đàn bà, đây là một rối loạn do một loại mô thường nằm trong tử cung nay phát triển ra bên ngoài tử cung. Rối loạn này thường không xuất hiện các triệu chứng, thường không nguy hiểm nhưng có thể gây đớn đau và các vấn đề khác.

Bệnh chỉ có thể được chẩn đoán chuẩn xác bằng cách thực hiện sinh thiết tế bào. Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng từ 10 – 15% nữ giới trong độ tuổi 25 – 44, bệnh cũng có thể xuất hiện ở thiếu nữ trong tuổi dậy thì.

Không có phương pháp nào để dự phòng lạc nội mạc tử cung. Nguyên nhân gây ra bệnh vẫn chưa được nghiên cứu sâu. Tuy nhiên, sử dụng liệu pháp hormone để tránh thai (thuốc tránh thai, đặt vòng, miếng dán) có thể ngăn ngừa lạc nội mạc tử cung diễn tiến nặng hơn.

Các phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung:

Dùng thuốc giảm đau: thầy thuốc có thể chỉ định cho bạn các loại thuốc giảm đau có thể mua tại nhà thuốc như thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs);

Liệu pháp mổ lạc nội mạc tử cung hormone: các liệu pháp hormone thỉnh thoảng có thể có tác dụng trong việc giảm đau. Các thuốc hormone có thể làm chậm lại sự phát triển của các mô nội mạc tử cung;

giải phẫu: Nếu bạn mắc phải lạc nội mạc tử cung và đang muốn có thai, Phẫu thuật có thể giúp bạn gia tăng thời cơ có thai. Ngoài ra, Phẫu thuật cũng giúp bạn giảm thiểu cơn đau do lạc nội mạc tử cung gây ra. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể tái phát;

sử dụng các kỹ thuật tương trợ sản xuất;
Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung.
 
Top