Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đảm bảo sự nhung phuong phap pha thai

ledatht

Senior Member
Các thuốc phá thai hiệu quả nhất khi được dùng cho những thai phụ có thai dưới 7 tuần và thai nằm trong tử cung. Bên cạnh đó, thai phụ không bị các bệnh dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, không mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, huyết áp cao, tiền sử tắc mạch hoặc mắc các bệnh lý về gan, thận. Trong trường hợp tuổi của thai nhi và sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện thì bác sĩ chỉ định phương pháp phá thai khác để bảo đảm sự an toàn cho sức khỏe của thai phụ trong quá trình thực hành.
cach-su-dung-thuoc-pha-thai-an-toan.jpg

Do thuốc phá thai được nhiều sau khi phá thai có cần kiêng gì không chị em đánh giá là đơn giản và có độ an toàn cao, tránh được các thương tổn ở tử cung do không cần tiểu phẫu. Tuy nhiên, việc dùng thuốc phá thai như thế nào thì cần theo chỉ định của thầy thuốc chuyển khoa.
Trước khi quyết định phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ khám lâm sàng, chỉ định các xét nghiệm cấp thiết để chẩn đoán tình trạng của thai phụ và tuổi của thai nhi. Nếu thai nhi quá 7 tuần tuổi, thai ngoài tử cung và sức khỏe của thai phụ không đảm bảo thì tuyệt đối không được phá thai bằng thuốc

Trong trường hợp thai phụ đủ điều kiện, thầy thuốc sẽ giám sát và cho uống viên thuốc trước tiên. Thai phụ nghỉ ngơi tại phòng khám rồi có thể về nhà sau đó khoảng 30 phút. Sau 2 ngày thì thai phụ cần quay trở lại phòng khám, bệnh viện để uống viên thuốc thứ 2. Sau khi uống viên thuốc thứ 2 thì chị em có thể thấy đau bụng và ra máu cục chứng tỏ tử cung đang co bóp để đẩy thai ra ngoài.

Các loại thuốc phá thai hiệu quả

Hiện tại, có 4 nhóm thuốc phá thai được sử dụng tại các nước tiền tiến trên thế giới, nhất là những nước châu Âu và Châu Mỹ, cho thấy kết quả của các thuốc phá thai này rất khả quan. Tại Việt Nam chỉ có 2 nhóm thuốc phá thai được sử dụng. Đó là”
- Nhóm thuốc tách thai nhi ra khỏi niêm mạc tử cung: Khi uống thuốc thuộc nhóm này sẽ khiến thai phụ có sự chuyển dạ thiên nhiên
- Nhóm thuốc đẩy thai ra ngoài: Nhóm thuốc làm mềm cổ tử cung, tạo ra các kích thích và tống thai nhi ra khỏi tử cung
Để việc phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn và hiệu quả nhất thì thai phụ cần uống phối hợp các thuốc thuộc 2 nhóm này để tách và tống thai ra ngoài. Việc uống thuốc phá thai có thể tạo ra các tác dụng phụ như chảy máu âm đạo kéo dài, đau bụng dữ dội, buồn nôn, chóng mặt. Chính vì vậy, thai phụ khi có nhu cầu phá thai bằng thuốc cần có sự tham vấn và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa trong quá trình phá thai để hạn chế tối đa những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ.

Cách sử dụng thuốc phá thai an toàn

Trước khi quyết định phá thai bằng thuốc, thai phụ nên đến các phương pháp phá thai cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thầy thuốc rà soát sức khỏe của bản thân để xem mình có đủ điểu kiện để phá thai bằng thuốc hay không.

Để chắn chắn việc phá thai bằng thuốc thành công, chị em nữ giới cần tái khám sau 2 tuần uống thuốc phá thai để thầy thuốc soát thai còn trong tử cung không. Nếu thai vẫn còn thì cần tiến hành hút, gắp thai ra ngoài, tuyệt đối không được giữ thai lại vì có thể khiến thai bị dị tật hoặc sức khỏe thai phụ sút giảm
 
Top