Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cần làm gì khi bị rụng tóc sau khi sinh?

shipcaptainno1

Junior Member
Nhiều chị em phát hoảng vì bị rụng tóc sau sinh rất nhiều, thậm chí cả mảng. Thực tế, tình trạng này khá phổ biến. Có tới hơn 90% phụ nữ đang mắc triệu chứng như bạn.
nguyen-nhan-toc-rung-qua-nhieu-sau-sinh-1.jpg

rụng tóc sau khi sinh là hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể người mẹ khi vừa trải qua hành trình làm mẹ gian nan. Triệu chứng này sẽ nhanh chóng trở lại bình thường sau 6 đến 12 tháng, khi cơ thể người mẹ khỏe mạnh hơn và các cơ quan cùng quá trình trao đổi chất dần đi vào quỹ đạo. Do đó, các mẹ không cần quá lo lắng. Nhưng nếu cảm thấy tự ti do tóc không còn đẹp và dày như trước, chị em có thể áp dụng những biện pháp sau:


- Khi gội đầu hoặc chải tóc nên nhẹ nhàng, tránh chải mạnh gây lực tác động đến tóc khi đang yếu. Cũng không nên buộc tóc quá chặt.


- Chú ý chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường protein để bù đắp sự thiếu hụt cho cơ thể. Ăn thực phẩm giàu omega 3.


- Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả để cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.


- Uống nhiều nước.


- Không lo lắng, suy nghĩ quá nhiều. Giữ tâm trạng thư giãn, thoải mái.


- Không tiếp xúc với các loại máy sấy, máy ép, là tóc… sử dụng nguồn nhiệt cao.


- Nếu rụng tóc nhiều, chị em có thể tham khảo thêm ý kiến các bác sĩ để có lộ trình giúp phục hồi rụng tóc sau sinh tốt nhất.


Rụng tóc sau khi sinh là hiện tượng bình thường, không quá đáng lo về mặt sức khỏe. Chị em đừng vì những sự thay đổi của cơ thể sau quá trình sinh nở mà trở nên căng thẳng, khiến tình trạng càng thêm trầm trọng.
 
Top