Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm du lịch, phượt đảo Phú Quý Bình Thuận

Nguyễn Đức Huy

Junior Member
Kinh nghiệm du lịch, phượt đảo Phú Quý Bình Thuận


Đảo Phú Quý nằm ở Phan Thiết – Bình Thuận, được hình thành bởi nham thạch của núi lửa mấy ngàn năm trước nên phong cảnh núi đá ở đây khá đặc biệt và độc đáo.
– Diên tích đảo khoảng 16km vuông , không lớn nhưng cũng không quá nhỏ , người dân sống ở đảo cũng nhiều và nhiệt tình,dễ thương, rất hiếu khách,có gì đó chân chất, mộc mạc của vùng biển đảo. Trên đảo khá đầy đủ tiện nghi, Có wifi, máy lạnh,nước ngọt, thuê xe máy, xe hơi, điện có 24/24, khách du lịch nước ngoài cũng được phép lên đảo.

%C4%91%E1%BA%A3o-ph%C3%BA-qu%C3%BD.jpg

Chi Phí ước Tính khoảng 2 triệu/1 người, bao gồm tiền tàu, tiền ăn ở trên đảo ( cũng tùy vào số lượng bạn đi và khẩu phần ăn hải sản của bạn)
Thời Gian hợp lý : 3 ngày 3 đêm ( tính luôn 1 đêm ngủ trên xe), ,nhưng với thời gian này mình cảm thấy gấp gáp vì chưa khám phá hết dc đảo, có nhiều khách tây ở đây cả tháng trời



Bạn có thể di chuyển tới Phan Thiết bằng:
Xe khách : xe phương trang nếu từ TPHCM vé khoảng 120k, có xe trung chuyển đến bến tàu chỉ 5 phút
Xe lửa: Vẫn có tuyền xe lửa SG-PT
Xe máy hoặc Oto : bạn xuất phát sao cho tới phan thiết trước 1h tàu chạy , gửi xe máy hoặc xe oto tai bến vì phí đem xe qua đảo rất mắc , trên đảo cũng có dịch vụ thuê xe.

%C4%91%C3%B3n-b%C3%ACnh-minh-tr%C3%AAn-boong-t%C3%A0u.jpg




Tới Đảo Phú Quý bạn di Chuyển tới Phan Thiết rồi bắt tàu qua đảo. Vì tàu chạy theo giờ không cố định nên bạn phải canh giờ tàu chạy trên trang Phượt Đảo Phú Quý hoặc trang Tàu Khách Cao Tốc Hưng Phát 26 để xem tàu xuất bến mấy giờ, để canh giờ ra cảng cá phan thiết hợp lý( đến trước 1h tàu chạy để lấy vé ). Nếu bạn có duyên có thể ngắm bình minh trên tàu giữa biển đảo và nhìn đàn cá heo bơi.


Những địa điểm đẹp nhất Đảo Phú Quý nhất định bạn phải check in
qu%C3%A1-%C4%91%E1%BA%B9p-qu%C3%A1-%C4%91%E1%BA%B9p.jpg


Đảo Phú Quý rất nhỏ, đi xe máy 1 vòng quanh đảo chỉ 40’. Nên rất thuận tiện cho chúng mình tự khám phá. Sau đây là những nơi không thể bỏ qua khi đến đảo Phú Quý.


+ LƯU Ý: biển ở đây rất dốc và có những bãi hơi vắng người nên khi đi tắm biển các bạn PHẢI MANG THEO ÁO PHAO nhé. Trên đảo chưa phát triển du lịch lắm nên không có dịch vụ cho thuê áo phao. Chỉ có dịch vụ cho mượn free thôi (^_^). Ở homestay Cô Sang được cho mượn miễn phí kèm kiếng bơi. Hoặc bạn muốn ở nhà nghỉ thì nhớ hỏi trước vụ áo phao nhé.
1,Ở Bãi Nhỏ

B%C3%A3i-Nh%E1%BB%8F.jpg


Bãi Nhỏ ( sát cột mốc Đảo Phú Quý): rất vắng người, yên tĩnh, rất đẹp, nước trong xanh, tuy nhiên hơi nhiều đá


2.Mộ thầy
m%C5%A9i-dinh-m%E1%BB%99-th%E1%BA%A7y-2.jpg


Địa Điểm Ăn Uống


Thiên đường hải sản là đây. Hải sản thì tươi sống mà giá thì bao rẻ hehe. Tới Phú Quý thì bạn không thể bỏ qua: CUA MẶT TRĂNG(~250k/kg), CUA HUỲNH ĐẾ(~350k-400k/kg), ỐC VÚ NÀNG(~50k/kg), CÁ MÚ. Đặc biệt, cách chế biến của người dân đảo mình ăn rất hợp khẩu vị


Sau khi sống ảo tại núi cao cát thì ra nhà bè ăn hải sản tiếp….đây là 1 phần không thể quên ở chuyến đi này
ra nhà bè thì các bạn ra làng chài sau đó mua hành tỏi ớt , trứng gà để ra đó nướng nhum ăn

n%C6%B0%E1%BB%9Bc-r%E1%BA%A5t-trong-ko-b%E1%BB%8B-%C4%91%E1%BB%A5c.jpg


Từ bờ đi chiếc thuyền composite nhỏ ra bè, rất ấn tượng khi được anh chủ thân thiện nói “em ăn con gì cứ nhảy xuống bè bắt lên a mần cho”. Bè anh gồm có cá mú, tôm hùm, cua mặt trăng, ốc vú nàng… hải sản thì tươi roi rói, anh thì là một đầu bếp cừ khôi, ăn món nào cũng ngon bá chấy (mình ăn 3 người thì tính công nấu 100k), giá hải sản bằng với ở trên mình nêu. Ăn xong còn được nhảy ùm xuống biển tắm, hay nằm trên vòng của bè thiu thiu ngủ thì còn gì bằng.


sđt a: 0949978209/01284181694


LƯU Ý. Nên tránh đi vào cuối tháng 9, 10, 11 vì vào mùa mưa bão, thời tiết xấu nguy hiểm. Ở đây mọi người rất giữ vệ sinh, nên đặc biệt không được xả rác bừa bãi. Bạn đi càng đông càng vui.


Đảo Phú Quý Bình Thuận rất đáng để chúng ta đến 1 lần trong đời, Các bạn Hãy Share để lưu lại khi cần và mọi người cùng biết tới Đảo Phú Quý tuyệt vời này nhé.


Like Fanpage để được cập nhật các bài viết mới nhất


Sharephuot – chia sẻ niềm đam mê


http://sharephuot.com/kinh-nghiem-du-lich-phuot-dao-phu-quy-binh-thuan/
 
Top