Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phần mềm ERP cho kế toán triển khai qua các giai đoạn

anhlamgame

Senior Member
Thứ tự hóa một cách rõ ràng các giai đoạn khai triển phần mềm ERP trong đơn vị là yếu tố quyết định sự thành công của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà giải đáp ERP và tình hình của từng đơn vị mà cách thức chấp hành có thể mang những đặc biệt riêng và hình thức thi hành tương đối không giống nhau.

Dưới đây là vài quá trình chính trong việc triển khai phần mềm ERP trong lĩnh vực kế toán.

phan-mem-erp-ke-toan-trien-khai-qua-cac-giai-doan.png


Quá trình 1: Ý nghĩ đó

Đây là nhân tố cần thiết để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và hợp lý. Giả dụ không có ý tưởng, quy trình đi tiếp theo vẫn có thể thực hiện được, nhưng kết quả làm được sẽ rất thấp hoặc thiệt hại cho doanh nghiệp.

Không quá khó để tìm ra những ý tưởng, thỉnh thoảng chỉ cần quan sát việc sử dụng máy tính của viên chức kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý tưởng, như quan sát phương pháp nhân viên lập thông báo hàng 04 tuần, việc mua thêm trang trang bị nào đó. Những trở ngại dễ chơi thường đem đến phần lớn ý tưởng dù rằng thời kỳ hoàn thiện ý nghĩ đó thường gian nan và phức hợp hơn.

Giai đoạn 2: Xây đắp kế hoạch, xác định tiêu chí, hoàn thiện ý tưởng

Cần phải hoàn thành ý tưởng, có môi trường, có những nhân tố kiện để cho ý nghĩ đó bùng cháy và trở thành những yếu tố hữu ích trong thực tiễn. Lên ý tưởnrg kế hoạch, xác định phương hướng và chỉ tiêu là công tác quan trọng để khiến cho ý nghĩ đó có thể phát hành.

Lập kế hoạch kế hoạch khiến nền móng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các chiến lược phần mềm kế toán ERP cần phải được chọn dựa trên những phân tích đầy đủ, các thông tin chính xác về các nguồn lực của đơn vị: nhân viên, tình trạng ứng dụng tin học, quy trình sản xuất sản phẩm.

Thời kỳ 3: Thi hành ý tưởng: Tìm hiểu, đánh giá và chọn giải pháp

Ý tưởng sau khi đã được hoàn thiện, vẫn chỉ được lưu trữ trên một chuỗi hệ thống các lược đồ kiến tạo, bảng ý tưởnrg, diễn tả dự án trên máy tính. Để tiến hành triển khai thì doanh nghiệp cần phải cả quyết để đưa ý nghĩ đó ban đầu thành thực tế.

Các việc cần thiết cần thực hiển ở công đoạn chấp hành ý nghĩ đó như tậu nhà tư vấn biện pháp, tiếp cận các phần mềm kế toán mà nhà giải đáp giới thiệu hoặc tự mày mò, bình chọn, so sánh và chọn lựa phần mềm, hiệp thương với các nhà cung cấp chuỗi hệ thống ERP trong doanh nghiệp, chọn phần mềm nào thích hợp nhất.

Thời kỳ 4: Triển khai, chạy thí nghiệm

Sau khi đã quyết định chọn lựa phần mềm ERP cho kế toán, tổ chức sẽ bước tham gia quá trình triển khai và chạy thể nghiệm. Giai đoạn này là khó khăn nhất đối với phiên bản thân doanh nghiệp, kết quả của giai đoạn này quyết định rất lớn tới sự thành công của ý tưởng. Nếu triển khai, thí nghiệm hệ thống ERP software không đi trang nghiêm, không đi tới đâu sẽ vừa tốn chi tiêu, vừa mất thời điểm mà chẳng mang lại một kết quả.

Một điều khác lạ để ý: giai đoạn triển khai và thí nghiệm là giai đoạn rất quan trọng đối với sự thắng lợi hay thất bại của giai đoạn Áp dụng hệ thống ERP. Trong thực tại, phổ quát đơn vị đã đi đến bước này và chẳng thể tiến hơn được nữa, đành phải trợ thì dừng và bằng lòng thiệt hại về thời điểm, chi tiêu đã bỏ ra.

Quá trình 5: Vận hành và Áp dụng thực tại

Ví như những thí nghiệm ban đầu và tiến hành triển khai chiến thắng nghiệp vụ kế toán, doanh nghiệp sẽ vui lòng đưa phần mềm tham gia chạy thực tiễn và quản lý hoạt động của tổ chức. Đây là công đoạn biểu hiện những kết quả trong thời kỳ hoạt động, từ đó mua bí quyết khắc phục để nâng cao hiệu quả điều hành. Tổ chức sẽ vừa hoạt động vừa mở đầu hướng đến những biện pháp hỗ trợ để tăng thêm tính hiệu quả mà hệ thống quản lý đang đem đến.

Công đoạn 6: Phát triển, tái đầu tư, upgrade

Theo thời điểm, các nghiệp vụ tính năng và các yêu cầu quản lý sẽ đổi mới. Vấn đề cần thiết là doanh nghiệp cần phải nhìn thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời điểm dài càn được cải tiến, tăng cấp những chức năng đã có, mở mang thêm những công dụng mới. Tổ chức không nên tự đắc với những thành công ít phổ biến ở các giai đoạn trước mà cần có thêm kế hoạch để tái đầu tư và tạo ra hệ thống quản lý đang điều hành.
 
Top