Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cảnh báo bệnh đãng trí, mất khả năng suy luận khi còn trẻ

baonam9x

Junior Member
Dù nhiều người còn trẻ, ăn uống không hề thiếu thốn, cơ thể vẫn khỏe mạnh nhưng lại có những biểu hiện đãng trí hơn cả người già, khả năng suy luận, tư duy cũng bị suy giảm.

Nguồn: http://benhsasuttritue.vn/giam-tri-...ng-tri-mat-kha-nang-suy-luan-khi-con-tre.html

Theo các bác sĩ, bệnh đãng trí nếu được điều trị từ khi còn ở giai đoạn nhẹ thì khá dễ dàng nhưng nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn ví dụ chuyển hẳn thành bệnh lý tâm thần thì việc điều trị sẽ rất phức tạp, tốn kém mà kết quả nhận được sẽ không khả quan.
13007141_567739936731254_7413052896039775717_n.png

Theo Phó Chủ tịch hội Thần kinh học TPHCM - Ông Nguyễn Thi Hùng thì căn bệnh đãng trí ngày càng có xu hướng trẻ hóa là một vấn đề rất đáng lo ngại. Trước đây các vấn đề về suy giảm trí nhớ được coi là rắc rối của lứa tuổi trung niên thì nay có ngày càng nhiều người trẻ tuổi, thậm trí chỉ ngoài 20 tuổi gặp phải.

Mặc dù ở Việt Nam chưa có những cuộc khảo sát chính thức, quy mô về tình trạng đãng trí ở người trẻ, nhưng theo ước tính của ông Nguyễn Thi Hùng thì cứ 100 người trẻ tới khám tại các phòng khám chuyên khoa thần kinh thì có tới 20 người gặp phải các vấn đề về trí nhớ.Tại các nước phát triển như Australia, một cuộc khảo sát vào năm 2014 đã chỉ ra rằng có tới 24.500 công dân trẻ của nước này mắc phải hội chứng đãng trí. Bên cạnh đó, Hiệp hội bệnh Alsheimer Australia cũng đưa ra lời cảnh báo rằng, nếu bạn đã 35 tuổi thì nên áp dụng ngay các biện pháp để phòng bệnh đãng trí ngay từ bây giờ.

Áp lực trong công việc và cuộc sống khiến những người trẻ tuổi rơi vào trạng thái stress. Đây là tiền đề cho các bệnh lý về thoái hóa thần kinh phát triển, những người trẻ tuổi khi bị stress dễ bị mất kiểm soát, hay cáu gắt, mất tập trung, hay nhầm lẫn, xử lý công việc chậm chạp. Cùng với sự căng thẳng tâm lý thì lối sống, thói quen uống rượu bia, ô nhiễm môi trường, béo phì cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến người trẻ tuổi bị đãng trí, suy giảm trí nhớ.

Từ 25 tuổi, sẽ có khoảng 3000 tế bào não chết đi mỗi ngày nhưng lại không hề có tế bào não mới được sinh ra. Trong khi đó các tế bào thần kinh liên tục bị thoái hóa kèm theo đó là sự thoái hóa các cầu nối thần kinh nơi giữ vai trò quan trọng đối với các chất dẫn truyền giữa các tế bào thần kinh dẫn tới hậu quả gây đãng trí, suy giảm trí nhớ. Nếu tuổi còn trẻ mà đã bị những triệu chứng này thì nguy cơ bị mắc các bệnh mất trí nhớ, Bệnh Alzheimer khi về già là rất cao.

Làm gì để cải thiện bệnh đãng trí, hay quên?
Để cải thiện tình trạng trên và phòng tránh các hệ lụy nguy hiểm khi về già, người trẻ tuổi cần phải tự mình thay đổi lối sống sao cho có lợi nhất cho sức khỏe: không thức khuya, ngủ đủ giấc, giữ trọng lượng cơ thể hợp lý, hạn chế uống bia rượu, tập thể dục thường xuyên… Bên cạnh đó cần thực hiện các hoạt động rèn luyện trí nhớ như đọc sách, tăng cường giao tiếp xã hội, chơi trò giải ô chữ, giải câu đố….Ngoài việc chú trọng tới các yếu tố tác động từ bên ngoài vào bộ não bạn cũng cần phải cải thiện các yếu tố tác động từ bên trong cơ thể. Bởi vì cơ thể vẫn không ngừng sản sinh ra các enzym, protein có hại tác động xấu đến não bộ và tế bào thần kinh. Vì vậy việc nâng cao sức khỏe não bộ và bảo vệ tế bào thần kinh là điều rất cần thiết để cải thiện tình trạng đãng trí.

Trên thị trường hiện nay đã có sản phẩm TPCN viên nén Hộ Trí Vương với thành phần chủ đạo là cao Thạch tùng răng, một loại thảo dược rất quý hiếm nằm trong sách đỏ về bảo tồn nguồn thảo dược tự nhiên của quốc gia, kết hợp với cao Đinh lăng, cao Thiên ma, cao Natto, Boron...vừa giúp ức chế sự sản sinh của các enzym có hại cho tế bào thần kinh, vừa giúp tăng cường tuần hoàn máu não, cải thiện giấc ngủ, tăng cường khả năng dẫn truyền của các chất trung gian dẫn truyền thần kinh giúp phục hồi chức năng não bộ, hỗ trợ phục hồi trí nhớ, tăng cường khả năng ghi nhớ, hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến
 
Top