Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kia Morning đoạt doanh số bán chạy nhất ở Việt Nam

creative

Senior Member
Mẫu xe nhỏ Kia Morning với doanh thu trung bình hơn 1.000 chiếc mỗi tháng. Đây đang là một trong những dòng xe ăn khách nhất ở Việt Nam.
Với doanh thu đạt 1.330 xe trong tháng 8 , lần đầu tiên Kia Morning vượt qua những model như Toyota Vios hay Ford Ranger thụ tang thành dòng xe ăn khách nhất tháng tại thị trường Việt Nam. Mực độ lôi cuốn của mẫu xe cho thuê xe gia đình nhỏ này còn được biểu lộ rõ khi Kia Morning liên tục góp mặt trong top 10 xe ăn khách nhất ở các tháng trước đó.
doanh thu cộng dồn của Kia Morning kể từ đầu năm đến hết tháng 8 đạt 8.184 chiếc. Khu vực miền Bắc và miền Nam vẫn là những nơi có lượng tiêu thụ nhiều với 4.444 chiếc và 3.320 xe. Trong lúc đó , Kia Morning ít lôi cuốn ở khu vực miền Trung , với chỉ 420 xe được bán ra.
Chị Lưu minh nguyệt , viên chức một kinh tiêu ôtô ở Hà Nội cho biết model này có doanh thu cao rất nhiều đến từ bản dùng làm phương tiện chuyên chở hành khách. Bản với nhiều tiện nghi dành cho gia đình bán chậm hơn.

noi-that-xe.jpg

"Ưu điểm của dòng xe nhỏ này là mức giá vừa phải , hợp túi tiền của nhiều người. Ngoài ra , xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế sang sửa ít tốn kém" , chị Nguyệt mang lại thêm.
Đồng ý kiến , anh Thịnh Minh Tuấn ( Hoàng Mai , Hà Nội ) - người vừa sở hữu một chiếc Kia Morning Si 2016 cho rằng , sở dĩ dòng xe này lôi cuốn bản thân anh và những khách Việt khác là bởi mức giá rẻ và xe cũng khá bền.
Trong cùng phân khúc , Kia Morning hiện bị cạnh tranh đáng kể bởi dòng Hyundai Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ. Tuy nhiên , model hiện được lắp ráp bởi Trường Hải có doanh thu bỏ xa Chevrolet Spark. Doanh thu cộng dồn hết tháng 8 của Chevrolet chỉ đạt 929 chiếc , bằng 1/9 của Kia Morning.
Theo giới kinh doanh ôtô , sở dĩ Chevrolet Spark kém lôi cuốn hơn so với Kia Morning do thua dòng xe cho thuê xe du lịch về mặt thương hiệu , kiểu dáng , tiện nghi và cả sự dai sức , tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.
Với sức cạnh tranh yếu từ Chevrolet Spark , cuộc đua ở phân khúc xe nhỏ hiện chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên , nhà phân phối Hyundai thành công thường giữ kín doanh thu , chính bởi thế thước đo cho sự thành công của các dòng xe này là sự có mặt trên đường phố Việt.
Kia Morning bán trên thị trường vẫn http://chothuexegiadinh.com/ duy trì 2 chọn lựa động cơ dung tích 1.0L và 1.25L. Bản với động cơ 1.0L đắt giá bán khởi lăn tay 327 triệu đồng. Tính các khoản thuế , phí và để lưu hành , người dùng phải bỏ ra số tiền khoảng 380 triệu đồng.


 
Top