Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Có Nên Cần Thoa Kem Chống Nắng Cho Trẻ Em ?

prettylamdep

Junior Member
Mùa hè đến với ánh nắng oi bức làm ai cũng cảm thấy đáng sợ bởi chúng không chỉ làm cho cơ thể nóng bức, bực dọc khó chịu mà còn gây cho làn da bị sạm nắng, đặc biệt ảnh hưởng hơn là nếu làn da con người tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ rất dễ bị ung thư da.
Bởi thế, có 1 điều mà nhiều bà mẹ thường hay quên mất nhưng chúng rất quan trọng và cần thiết với các bé đó là cần phải thoa kem chống nắng cho trẻ nhỏ. Nhưng da mong manh của bé liệu có sử dụng được kem chống nắng từ bé như chúng ta không, câu hỏi này cũng là lo âu của rất nhiều phụ huynh có con nhỏ. Ta hãy nhau tìm hiểu về cách chọn kem chống nắng và phương pháp sử dụng kem chống nắng dành cho bé một cách an toàn và hiệu quả nhé.
kem-chong-nang-cho-be-2-600x365.jpg
Có nhất định phải sử dụng kem chống nắng cho trẻ nhỏ không?
Ánh nắng có hại vô cùng nghiêm trọng đối với da, không những đối với chúng ta mới nên lo lắng cho làn da của mình do da của trẻ em vốn yếu và nhạy cảm hơn. Do đó, trong lúc không được bảo vệ tốt dưới ánh nắng mặt trời, da bé sẽ rất dễ bắt nắng và có thể để lại các hậu quả rất nghiêm trọng cho chính các bé.
Không những thế, những chuyên gia da liễu cũng khuyên rằng bé từ 1-3 tuổi, lớp sừng trên da rất mỏng manh, và nó còn ít melanin hơn đối với với làn da người lớn vì thế sẽ không có khả năng để ngăn lại tác hại của các tia UV. Hơn nữa, tỉ lệ bề mặt cơ thể của các bé cũng lớn hơn khối lượng cơ thể vì thế làn da các bé sẽ rất nhạy cảm trong việc hấp thu ánh nắng.
Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu, đặc biệt càng nhỏ tuổi thì nguy cơ làm tăng sắc tố da của bé sẽ tăng lên rất nhiều và sẽ gây ra nhiều đột biến trên da của các bé. Không chỉ làm làn da đen sạm đi, da các trẻ nhỏ sẽ bị mất nước và bị đỏ ửng, ngứa ngáy và nguy hiểm hơn, còn dễ bị ung thư da.
Do vậy, nếu không được bảo vệ tốt bằng kem chống nắng, da các bé sẽ bị tác động và dễ bị bỏng nắng, cháy nắng dù có mặc quần áo dày đầy đủ hoặc các dụng cụ che chắn, ánh nắng vẫn có thể xuyên qua và làm hại cho làn da.
Vì vậy, với bé từ 1 tuổi trở lên, việc dùng kem chống nắng là hoàn toàn cần và quan trọng để bảo vệ làn da của trẻ nhỏ. Nếu trẻ nhỏ bị tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ thì sẽ làm hại tới da những trẻ nhỏ mãi về sau này và còn có nguy hiểm gây ra nhiều bệnh khác cho da trẻ nhỏ.
 
Top