Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ấm áp suối khoáng nóng Bình Châu

wancheung

Junior Member
Suối khoáng nóng Bình Châu thì cũng đâu có xa xôi hay lạ lẫm gì cho lắm. Nhưng thiệt tình thì cũng lâu lắm rồi không trở lại nơi này. Lẽ ra chuyến đi này được khởi hành vào chiều thứ 6, nhưng rồi phải đợi tới ngày thứ 7 mới bắt đầu. Bởi vì Nhỏ bạn hàng xóm thứ 7 còn phải đi làm, thôi thì đành lòng ráng đợi để đi về cho có đôi có cặp. Chứ đường xa độc hành như chim lẻ bầy lẻ bạn thì buồn lòng lắm lắm ai ơi.

Download

Suối khoáng nóng của khu du lịch sinh thái Bình Châu. Nằm cách không xa phố thị Sài Gòn là bao, chắc chừng chỉ hơn trăm rưỡi cây số gì đó thôi. Có thể đi về trong ngày bằng xe máy, nếu rảnh rảnh thì nên ở ráng lại với nguồn suối nước nóng tự nhiên của Bình Châu lâu hơn một ngày thì hay hơn nhiều. Ở trong khu du lịch sinh thái Bình Châu này có khách sạn nhiều phòng cho thuê. Giá cả thì cũng thấp thôi, chứ giá cũng không nằm trên trời cao, khi mà túi tiền của bạn có ít nhiều eo và hẹp.

Nếu đi đôi thì chọn phòng đôi, đi tập thể thì giá phòng còn hạ xuống nhiều, rất chi là phù hợp cho chuyến dã ngoại của nhiều người. Không có gì thú vị hơn là được ngâm mình trong làn nước suối ấm nóng khi trời về đêm. Có đi là có biết, chứ không đi mà ngồi ở nhà nghe ai đó đi về kể lại thì thật là tiếc, để rồi nơi xa nơi lạ cứ như ở một góc khuất nào đó xa xôi, mà mình cứ tưởng tượng và hình dung trong cảm xúc của mình thì một mai này lòng cứ ấm ức tiếc nuối làm sao đó.

37893894.jpg

Hãy làm một chuyến đi xa, đến một nơi mà đôi chân và lòng nhiệt thành của bạn có thể tới được. Biết rồi biết thêm nữa có sao đâu. Bình Châu luôn dang rộng vòng tay đón chào mọi người gần cũng như xa. Hãy đến và cảm nhận sự ấm áp chân thành của Bình Châu bạn nhé.

Binh-chau1.JPG

Bạn biết không với độ nóng chừng 37 đến 82 độ C của làn nước trong vắt vẻo. Bảo đảm cảm xúc bạn sẽ bị cuốn theo những làn khói ấm mỏng như sương đang lơ lửng lan tỏa vào không gian xanh thật xanh, rất trong lành ở nơi này. Có lẽ từ hàng triệu triệu năm trước, cấu trúc địa tần thay đổi theo sự xoay vần của thời gian. Để rồi từ trong lòng đất lạnh của xứ sở Bà Rịa Vũng Tàu thân thương này, tuôn trào lên, dâng ngập cả một khoảng không gian rộng lớn đầy màu xanh lá của muôn ngàn cỏ cây. Một dòng nước ấm nóng đầy đủ chất khoáng đang tuôn trào mãi không thôi từ năm này qua năm khác. Cứ tiếp nối ngàn đời như mê mãi.

Tôi và Nhỏ bạn hàng xóm rong ruổi cả một dặm đường dài từ Sài Gòn về tới Bình Châu, thì trời chiều đã muộn. Xuyên qua những cánh đồng lúa của cuối tháng mười trổ muộn. Những ruộng muối trắng bên đường, một cảm xúc lòng như được trải rộng thênh thang xuyên suốt qua dặm đường dài.

Chao ôi!

Bà Rịa hôm nay đã thay đổi nhiều quá, mọi con đường không còn quanh co gập ghềnh khúc khỉu như vài năm trước đây. Một Bà Rịa đang thay đổi và khoác lên mình một tà áo mới rất duyên dáng làm sao. Trong ngút ngàn màu xanh của cây lá. Thấp thoáng người xe hội tụ về đây, sau một ngày làm việc, lo toan đầy áp lực. Phút thảnh thơi an lòng đã thực sự đến cạnh bên bạn khi mà bước chân của bạn đã dừng lại nơi này.

IMG_2066.s.JPG

Từng đến từng đi tới nơi có những dòng nước khoáng nóng phun trào từ lòng đất, ở những nơi nào đó. Nhưng có lẽ cảm xúc đã thực sự trở nên mênh mong và lòng lại tha thiết nhiều hơn với miệt Bình Châu này. Trong cái lành lạnh của chiều tháng mười đến muộn đang dần buông lơi. Từng làn hơi nước ấm áp mỏng tan như những làn sương khói, cứ lơ lửng la đà tỏa vào không gian chiều bình yên của xứ sở miền Đông. Nhỏ bạn cứ trầm trồ tấm tắc khen... Chà, ấm quá đi thôi! Suối nước nóng tha hồ mà vẫy vùng ngâm mình trong làn nước ấm, ấm cả tình thân, ấm cả một cảm xúc lòng giữa chiều đông tháng 10 đang đến.

Những gì của lo toan phiền muộn nhọc nhằn trong đời. Những gì của áp lực của cuộc sống mưu toan, đã thực sự không còn lúc này. Muốn nói với Nhỏ bạn hàng xóm, người đã đồng hành cùng chuyến đi khi cuối tuần đã hẹn trước. Nhưng biết nói gì khi chỉ coi nhau như là hàng xóm tối lửa tắt đèn có nhau. Ngập ngừng có, e dè, ngần ngại cũng không hề ít. Bối rối e ấp rồi lại ngập ngừng. Cứ tựa như những làn hơi sương khói mỏng đang vô tình tan vào khoảng không gian yên lắng nơi này. Bình Châu - Một điểm đến không thể bỏ quên, mà lúc nào đó nhớ lại cũng thấy ấm áp vô cùng trong cảm xúc của tâm hồn mình.

P1040223.JPG

Ngâm mình cũng khá lâu, thì bụng cũng bắt đầu thấy đói. Nhỏ bạn hàng xóm rủ đi mua trứng về luộc coi thực hư như thế nào mà người ta đi Bình Châu về hay kể. Để rồi cả ta và Nhỏ bạn hàng xóm cứ thắc mắc tò mò mãi trong sự hoài nghi của mình. Bởi ở nhà, ở văn phòng đôi khi nhớ trứng cũng mua vài cái về luộc ăn chơi cho thỏa lòng thèm của mình, luộc trên nước sôi thì có biết, chứ luộc trong dòng nước suối khoáng nóng tự nhiên này thì chưa bao giờ.

Và rồi điều bất ngờ không hề nhỏ chút nào đã thực sự đến. Cứ cho trứng vào cái túi vải, cột chặt thả vô giếng nước nóng, đừng nóng lòng mần chi vội, cứ vu vơ lơ đãng ngước mặt nhìn trời cao mà thơ thẩn mà ngẩn ngơ, chừng mười mấy phút thôi là trứng luộc cũng đã vừa chín tới rồi. Đưa tay bóc từng quả trứng còn nóng hôi hổi, thì mới biết dòng nước tự nhiên kia cũng làm chín trứng. Bao nhiêu hoài nghi tò mò hay thắc mắc. Thì giờ đây đã được kiểm chứng rất thành thật.

Trứng chín hồng đào mới nhìn thì cứ ngỡ là trứng ốp la mà thường hay mua bánh mì ăn sáng. Không phải đâu, màu trứng chín rất vừa không quá mềm mà cũng không quá cứng, cứ lưng chừng trong sự vừa đủ của trứng mà thôi. Ngon tuyệt! Ngon như không thể nào ngon hơn thế nữa. Đến nơi này mới biết lời điêu ngoa không hề có. Bởi nơi Bình Châu luôn ấm nóng với những dòng nước khoáng tự nhiên. Miền đất bình yên luôn xanh ngút ngàn cây lá rừng xanh thẳm.

VT-PB.jpg

Bóng hoàng hôn đã trải dài mơn man trên từng tán lá rừng chiều. Thật dịu ngọt một khoảng không gian yên ả lúc này. Khói nước nóng dâng lên hòa tan lẫn vào khói lam chiều của trời sương. Bình Châu đã bắt đầu vào đêm, trời lành lạnh của gió rừng, nghe mênh mông, đang dâng ngập lòng, tiếng nước suối, tiếng chim gọi bầy trong trời sương. Có thể bạn sẽ lắng nghe được cả tiếng sóng ngoài biển Vũng Tàu đang vọng về trong đêm. Khoảnh khắc êm đềm bình yên lắng lòng đang miên man dâng lên thật dịu ngọt và ấm cúng vô cùng tận.

Một Bình Châu hôm nay thật ấm áp, một cảm xúc lòng mênh mông trong sâu thẳm. Một chuyến đi mang nhiều trải nghiệm thú vị, ấm áp với suối nước nóng tự nhiên của Bình Châu. Ấm áp tình thân của Nhỏ bạn hàng xóm, đã gắn bó và luôn đồng hành cùng chuyến đi.

TL5.jpg

Muốn nói thật nhiều về một điều gì đó nhờ gió gởi đến Nhỏ bạn hàng xóm. Nhưng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành, khi Nhỏ đã đồng hành cùng ta hôm qua về với suối khoáng nóng Bình Châu, để cho ta viết lên những cảm xúc thật ấm áp... Nếu Nhỏ có đọc được những cảm xúc ấm áp này, thì Nhỏ chi chi đó ơi, hãy giữ lại những cảm xúc ấm áp hôm qua mà ta và Nhỏ đã có trong nhau Nhỏ nhé.

Bình Châu ngày cuối tháng 10/2011
----------------------------------------------------------------------------
Anantara Mũi Né Resort, vinpearl đà nẵng, khách sạn sweet home, green plaza đà nẵng, mecure hà nội
 

civn2011

Junior Member
Suối khoáng nóng này hay thật đấy!

----------------------------------------

Khanh Ly .Ms

CHECKIN VIETNAM INTERNATIONAL TRAVEL CORPORATION
Add: A2302 M3-M4 Building, 91A Nguyen Chi Thanh Street, Hanoi, Vietnam
Phone: (084) 46269 7777 - Fax: (084) 46288 3456
Website: Checkinvietnam.com - Booking Online: Hotels in Ho Chi Minh
 
Top