Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Điều gì khiến xe Lexus có sức thu hút đến vậy?

lexusmienbac

Junior Member
Lexus đang có những bước chuyển mình đáng kể.

Xe Lexus những năm gần đây hiện tại đang gây ra vô số những tranh cãi trái chiều về ngôn ngữ thiết kế.Triết lý F-Finesse của thương hiệu xe sang từ Toyota sở hữu những góc cắt sắc sảo và lưới ca lăng hình con suốt đặc trưng vốn thường khá lạ khi nhìn lần đầu tiên – đặc biệt là trên mẫu NX 200T 2016 mới ra mắt. Xe Lexus này đã nhận được khá nhiều chỉ trích về sự “lạ”. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một góc độ khác, đây có thể là thiết kế cực kì thông minh và hứa hẹn nhiều đột phá trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Tại sao ?



Lexusmienbac.com.vn đại lý bán xe Lexus chính hãng tại Hà Nội

Trước tiên, tâm lý người tiêu dùng hiện tại đều đang hướng nhiều hơn tới những thứ mang tính đột phá. Những sản phẩm hay khái niệm thông thường đã trở nên khá nhàm chán – bất kể nó có tốt tới đâu. Những trường hợp điển hình có thể dễ thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc khi Lady Gaga đang “làm mưa làm gió” với số lượng album bán ra rất lớn. Sự khác lạ trong thị hiếu của nhiều người thậm chí có thể tới mức “kì dị” nhưng sự kì dị này không ảnh hưởng tới mục đích sử dụng – điều mà chính Lexus đã hướng tới.

Mẫu xe này với nền tảng là một chiếc Lexus vốn được biết đến với độ tin cậy cao về chất lượng và những chăm chút tinh xảo trong từng chi tiết, nó cũng có thiết kế như bước ra từ … phi thuyền ngoài hành tinh trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Lexus NX được các nhà thiết kế vẽ ra như thể nó được đúc ra từ một mảnh kim loại đơn nhất và họ đã sử dụng một thủ thuật thú vị để tạo ra các đường nét thiết kế: rót kim loại lỏng lên bề mặt ca lăng và nghiên cứu chiều hướng tạo hình tự nhiên. Từ đó, Lexus đã tạo ra thiết kế cuối cùng như chúng ta đều thấy.



Lexus NX 200T 2016 thu hút mọi ánh nhìn

Nhìn từ một góc độ khác, đôi lúc khách hàng luôn tìm mọi cách để biến chiếc xe của mình thực sự nổi bật trong đám đông – đôi khi là cả những cách khá “điên”. Bodykit “xấu lạ”, đề can loè loẹt và vô số các thủ thuật khác luôn là những hướng tiếp cận được ưa chuộng. Lexus – ngược lại – lại tận dụng ngay chính thiết kế gốc của chiếc xe để tạo ra sự nổi bật cho sản phẩm của mình.

>>> Mời quý khách tham khảo thêm dòng xe mới: Lexus RX 200T 2016

Ngay trong phân khúc của mình, Lexus NX sẽ phải đối đầu với mẫu xe khá đẹp khác là Land Rover Evoque – một đối thủ rất nặng kí. Tuy nhiên, nếu ví Evoque như Hilary Duff hay Lily Allen với gương mặt thánh thiện và giọng ca thiên thần, NX sẽ là một Lady Gaga hay Nicky Minaj của thế giới xe hơi – bởi từ trước tới giờ hiếm có mẫu xe nào dám “nổi loạn” về phong cách đến vậy! Theo ông Nobuyuki Tomatsu, triết lý thiết kế ẩn sau chiếc NX là việc hướng tới một mẫu xe có thể thu hút những người không mấy quan tâm tới Lexus và biến họ thành fan của dòng xe này thông qua việc thể hiện “cảm giác một chiếc xe thể thao với tính linh hoạt cao dù là dòng SUV nhưng vẫn hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng đô thi”.
 
Top