Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hầu hết để bị viêm cổ tử cung

ledatht

Senior Member
Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung triệt để là mong muốn của rất nhiều chị em nữ giới. Bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung chẳng những gây cho chị em đàn bà cảm giác ngứa ngày khó chịu mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em đàn bà. Việc phát hiện và điều trị chữa viêm lộ tuyến bằng áp lạnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm sẽ giúp cho các chị em thoát khỏi căn bệnh này và không làm ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.
chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-bang-ap-lanh.jpg

Phương pháp LEEP được thực hiện như thế nào?

Bệnh nhân nằm trên bàn xét nghiệm với hai chân được nâng cao (vị trí để lấy mẩu bệnh phẩm Pab). Một cái banh được cho vào để mở banh thành âm đạo. Thỉnh thoảng một dung dịch đặc biệt, giấm chua hoặc Iodine, được cho vào cổ tử cung trước khi thực hành để giúp phát hiện các mô thất thường.

Cổ tử cung được gây tê khóa cổ tử cung. Có thể cho thêm thuốc uống hoặc tiêm tĩnh mạch để kiểm soát cơn đau. Một dòng điện có điện áp thấp dẫn trong một dây kim loại mảnh được cho đi qua mô và loại bỏ vùng của cổ tử cung bị thất thường. Sau đó cho thuốc để ngăn ngừa sự chảy máu.

Đau nhẹ và co cứng cơ có thể xuất hiện trong vòng vài giờ đầu sau khi phẩu thuật và có thể làm giảm nhẹ bằng các thuốc uống.
Viêm lộ tuyến tạo nên một tình trạng giống như viêm cổ tử cung (cervicitis) hay viêm âm đạo với các triệu chứng như nhiều chất tiết từ âm đạo (còn gọi là huyết trắng), có mùi hôi. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu gì đặc biệt, do đó nó rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác.

Lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và việc điều trị sớm lộ tuyến là cần thiết, nhất là khi chưa có chồng. Quan hệ tình dục dù không luôn cũng nên mang bao cao su để tránh nguy cơ bị nhiễm khuẩn nặng hơn, đe dọa khả năng sản xuất sau này.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đốt điện viêm lộ tuyến có đau không bằng dao LEEP là phương pháp dùng một quai dây điện có điện thế thấp để cắt bỏ tổn thương ở biểu mô cổ tử cung. Trong khi tiến hành lấy một ít mô thường ngày nằm rìa mô thất thường, sau đó đem đi xét nghiệm để xem mô ung thư có xâm nhiễm không, như vậy nó vừa để điều trị vừa chẩn đoán.

Phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Quy trình này đươc dùng hồ hết để trị chứng loạn sản nhẹ đến nhàng nhàng được phát hiện bằng cách soi âm đạo hoặc viêm lộ tuyến độ 2 sinh thiết cổ tử cung. Trong những cảnh huống cố định, chứng loạn sản nặng và ung thư không di căn mà được định vị và có loại thể bỏ, cũng có thể được điều trị bởi LEEP.

LEEP hiệu quả như thế nào?

LEEP được so sánh với liệu pháp lạnh chữa bệnh, thủ thuật cắt bỏ nón mô từ cổ tử cung bằng dao lạnh, phá hủy mô bằng lase, cắt bỏ nón mô bằng laser để loại bỏ các mô thất thường hoặc tiền ung thư của cổ tử cung. Nghiên cứu cho thấy hiệu quả chữa bệnh của các phương pháp này đạt khoảng 90%.
 
Top