Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những lưu ý trong 4 bước làm bánh bao bằng tủ hấp điện

May3G11

Junior Member
Bữa sáng đơn giản nhẹ nhàng với món bánh bao thơm ngon thích hợp cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Tuy nhiên để làm món bánh thơm ngon này vào buổi sáng thì rất tốn thời gian nhưng nhờ thiết bị tủ hấp bánh bao chuyên dụng sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể làm nó trong một thời gian cực kì ngắn. Hãy tham khảo cách sử dụng dưới đây nếu bạn thực sự muốn làm món bánh này cho gia đình nhé các bà nội trợ.

Cách làm bánh bao thơm ngon cũng như các sử dụng tủ hấp bánh bao tiện lợi hữu ích nhất cho những người mới sử dụng:

Đầu tiên, trước khi sử dụng tủ hấp

Công việc đầu tiên mà các bà nội trợ và người sử dụng nói chung cần thực hiện là việc lau dọn, vệ sinh tủ hấp trước khi đưa những chiếc bánh vào tủ. Điều cần chú ý là những chiếc khay nhỏ nhắn bên trong là những vật dụng cần được vệ sinh đầu tiên và sạch sẽ nhất. Chính bởi vậy hãy lấy chúng ra và lau chùi thật cẩn thận nhé.



tu-trung-bay-hap-banh-bao-480x540-1.jpg

Đổ đủ lượng nước cho việc hấp bánh là vấn đề thứ hai cần quan tâm trước khi thực hiện việc hấp bánh. Việc đổ nước vào tủ hấp bánh đòi hỏi cần có sự cẩn thận tối đa của người dùng để không gây bất tiện.Hãy lau chùi thấm khô nước rơi trước khi kết nối nguồn điện với tủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và tránh được những rắc rối không nên có.

Tiếp đó là chuẩn bị nguồn điện an toàn, gọn gang cho việc hấp bánh diễn ra thuận lợi, không gây cản trở đường đi hay nguy hiểm cho người dùng.

Thứ hai, trong quá trình hấp bánh bao

Khi hấp bánh, cần bật công tắc thiết bị lên và điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Nếu không điều chỉnh nhiệt độ, thường là không quá 100 oC thì tủ hấp bánh bao sẽ không thể hoạt động hiệu quả được.

Bật tủ hấp bánh bao tầm 20 đến 30 phút cho tủ nóng đều, nhiệt độ trong tủ đạt khoảng 70 oC. Tiếp đó là cho bánh bao đã chuẩn bị vào khay và đặt vào trong tủ. Thường thì mỗi khay có thể để được 9 bánh, tuy nhiên cần chú ý để cho các bánh bao có khoảng cách đủ để không bị dính vào nhau trong quá trình hấp. Cà Khi nào nhiệt độ trong lò ổn định thì đèn hâm nóng sẽ tự tắt. Điều đó rất tiện lợi cho người sử dụng.

tu-trung-bay-hap-banh-bao.jpg



Trước khi lấy bánh ra khỏi tủ cần lưu ý nên mở tủ khoảng 5cm để cho thoát bớt hơi nóng rồi sau đó kéo khay ra khoảng 2/3 khay tiếp đến là dùng kẹp hấp để gắp bánh ra ngoài. Điều này sẽ giúp bạn đỡ bị óng, bỏng khi lấy bánh. Sau khi lấy bánh tiếp tục đặt bánh mới vào tủ để hấp.



Thứ ba, cho thêm nước

Khi tiếp nước vào tủ hấp bánh bao cần chú ý không thêm quá mức nước cao nhất và phải trên mức nước thấp nhất, có như vậy tủ mới hoạt động ổn định được. Khi thêm nước cần chú ý không được để nước rớt ra ngoài. Đặc biệt sau 8 giờ cần phải thay nước 1 lần cho tủ để đảm bảo chất lượng bánh bao khi hấp.



Thứ tư, bảo dưỡng tủ hấp

Sau khi sử dụng xong tủ hấp để đảm bảo vệ sinh cần làm sạch tủ trước khi cất. Nhưng cần chú ý, đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh. Để vệ sinh, sử dụng khăn khô hoặc kẹp để có thể lấy khay đựng bánh ra ngoài để rửa sạch. Sử dụng khăn sạch, ẩm để vệ sinh bên trong tủ. Tuy nhiên nên mở tủ khoảng 10 phút rồi mới bắt đầu vệ sinh để cho tủ không còn nóng nữa. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như đảm bảo nâng cao tuổi thọ cho tủ hấp bánh bao.

Để lựa chọn được tủ hấp thích hợp và có những thông tin bổ ích khi sử dụng bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp qua:

Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ máy 3G
Địa chỉ: Ngõ 389 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Điện thoại: 0466731639 – 0966158389
 
Top