Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Đầu tư bất động sản ở đâu thì đảm bảo được lợi nhuận cao?

landmark19

Junior Member
Đầu tư bất động sản ở đâu thì đảm bảo được lợi nhuận cao?

So với tháng 12/2000, giá USD cao gấp 1,5 lần, gửi tiết kiệm tăng khoảng 2,5 lần, VN - Index tăng khoảng 4,8 lần, giá vàng tăng 7,6 lần, còn giá bất động sản tăng gấp khoảng 8 lần. Mặc dù tăng, nhưng cũng có những thông tin trái chiều cho rằng, từ giữa tháng 4 đến nay, giá bất động sản nhìn chung chững lại, thậm chí có dấu hiệu giảm và thị trường bất động sản đóng băng trong khi có những dự án với giá bán rất cao vẫn bán được?

Vậy câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để có sự đầu tư thích hợp đối với bất động sản, một “mốt” đầu tư luôn mang nhiều yếu tố rủi ro không thua gì chứng khoán.?

Thực tế thì đây là một thực trạng chung của các nhà đầu tư bất động sản. Việc đầu tư bất động sản luôn gắn liền với những tác động như chính sách nhà nước, khủng hoảng kinh tế…Vì thế, những nhà đầu tư còn trụ vững được trên thị trường cho đến nay hầu hết đều là những “đại gia” có tầm nhìn và khả năng tài chính cực mạnh.

Gần đây, thị trường lại xuất hiện thêm một số thông tin “chấn động” như việc PV Power Landmark đại hạ giá khu căn hộ cao cấp của mình đến 35% đã khiến nhiều người phải suy nghĩ là có nên đầu tư vào bất động sản hay không vì ai cũng biết PV Power Landmark là một công ty con của tập đoàn tài chính dầu khí Petro Vietnam, một tập đoàn cực kì giàu mạnh. Và đây chỉ là chiêu PR của Petro Vietnam để bán được dự án vì thực tế cho thấy, giá discount nhưng chắc chắn Petro Vietnam cũng kiếm được khá trên mỗi m2 bán ra.

Vậy thị trường còn những đại gia nào có thể đem lại sự tin tưởng về lợi nhuận bất động sản?

Việc đầu tư bất động sản hiện tại yêu cầu các chủ đầu cơ phải tìm hiểu kỹ lưỡng, không riêng gì bản thân dự án: vị trí, tiện nghi, tầm nhìn của dự án, quy hoạch, tiện ích, phong thủy, bây giờ còn phải tìm hiểu ai quản lý sau khi nó đi vào hoàn thiện nữa, …. Mà còn phải xem chủ đầu tư của dự án là ai? Tầm nhìn, chiến lược thế nào? Đối tác hợp tác là ai? Từ xây dựng, thiết kế, quản lý, …

Ở phân khúc cao cấp, Hiện tại có nhiều dự án tự gắn mác hạng sang, nhưng “tầm” chưa tới và gây không ít ảnh hưởng đến các BĐS hạng sang đúng nghĩa. Các dự án hạng sang đúng nhĩa hiện tại thu hút nhiều mối quan tâm của giới bất động sản như: Sunrise City của tập đoàn Novaland và Đảo Kim Cương của tập đoàn BTA.

Dự án Sunrise City của Novaland có thể xem là một Phú Mỹ Hưng 2.0 với kiến trúc hiện đại và một môi trường “xanh”. Tuy vậy, Sunrise City nằm ở khu vực Q.7. Địa bàn này vẫn còn cách khá xa trung tâm thành phố trong khi hầu hết tâm lý của người dân đều mong muốn có một khu đô thị phải thật gần với trung tâm thành phố.

Trong khi đó, khu vực Thủ Thiêm, Q.2 lại chỉ cách trung tâm thành phố chỉ một con sông. Trước đây, người dân thường di chuyển qua Thủ Thiêm bằng phà, khá bất tiện nhưng sau ngày 20-11 tới đây, việc thông hầm Thủ Thiêm sẽ xoá bỏ khoảng cách giữa Thủ Thiêm và trung tâm thành phố.

Thừa hưởng những ưu thế kể trên, Đảo Kim Cương của BTA được quan tâm nhiều hơn vì vị trí của dự án này cũng nằm ở Thủ Thiêm.

Untitled.jpg

Dự án Đảo Kim Cương của tập đoàn BTA

Q.2 hiện có khá nhiều dự án bất động sản lớn nhỏ nhưng chỉ có dự án Đảo Kim Cương là mang tính khác biệt hoàn toàn so với những dự án khác. BTA đã đâu tư vào dự án này không dưới 500 triệu USD nhằm tạo ra một khu cộng đồng dân cư hiện đại nhưng gắn liền với môi trường sinh thái sông nước của miền Nam Việt Nam.

Người thiết kế công trình cho Đảo Kim Cương chính là Arata Isozaki, một kiến trúc sư lẫy lừng trên thế giới với những công trình tầm cỡ như : Bảo tang nghệ thuật đương đại Los Angeles, Nhà thi đấu Thế vận hội Barcelona hay khán phòng hoà nhạc Kyoto.

060711_HoChiMinh_1_rdax_100.jpg

Hình ảnh trên bản đồ của Đảo Kim Cương như một con rồng đang cuộn mình

Đảo Kim Cương cũng rất nổi bật với vị trí phong thuỷ. Nhiều nhà phong thuỷ bất động sản Việt Nam đã mệnh danh hòn đảo này là “thanh long thụ châu”, tức Ngọc trong miệng rồng. Theo các nhà phong thuỷ, Đảo Kim Cương chính là “miền đất hứa” cho những nhà đầu tư bất động sản cũng như đối với những dân cư muốn tìm cho mình một môi trường sống thật sự.
 
Top