Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách sử dụng máy tập xe đạp tại nhà tốt nhất

lovemoon111

Junior Member
Khi sử dụng một dòng sản phẩm nào cũng vậy bạn cần nắm rõ tính năng sản phẩm cũng như nguyên tắc hoạt động của nó để mang lại hiệu quả tối đa.
Bạn đang sở hữu một chiếc máy xe đạp thể dục tại nhà hoặc có ý định mua một chiếc về sử dụng để rèn luyện cải thiện vóc dáng hay nâng cao sức khỏe cho gia đình mình? Có nhiều nhiều người gặp phải tình trạng tập thể dục thường xuyên với xe đạp thể dục nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy Siêu Mua Nhanh xin chia sẻ một số điểm cần chú ý khi tập luyện với xe đạp thể dục để mang lại hiệu quả tốt như mong muốn.
Một số chú ý để đạp xe đạp thể dục tại nhà hiệu quả:
1/ Cần khởi động kỹ cơ thể trước khi đạp xe:
- Luyện tập với xe đạp thể dục cũng giống như tập với các môn thể thao khác, khởi động là yêu cầu bắt buộc trước khi bước vào tập luyện nhằm giúp bạn thực hiện các bài tập của mình tốt hơn, hiệu quả cao hơn
- Có rất nhiều người hay bỏ qua bước này trước khi tập nên dẫn tới tình trạng các khớp xương đau nhức, tê mỏi sau khi thực hiện bài tập của mình.
tumblr_inline_ofnbucFvWz1uy6nbd_500.jpg
- Khi thức hiện bài tập đạp xe thì lực tác động rất lớn lên khớp gối, hông eo…nên bạn cố gắng chịu khó khởi động thật kỹ vùng khớp này trước khi luyện tập với xe.
2/ Điều chỉnh chiều cao yên xe phù hợp với người tập:
- Tư thế ngồi trên yên xe có liên quan rất lớn đến quá trình tập luyện như áp lực khi luyện tập.
- Trước khi bắt đầu thực hiện các bài tập đạp xe tại nhà thì bạn cần phải điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp nhất với mình sao cho việc xe thỏa mái. Nếu để yên xe quá cao thì sẽ khiến lưng phải cúi gập rất nhiều trong khi tập luyện, còn khi để yên xe quá thấp lại khiến chân bị co trong từng động tác đạp xe. Yên xe quá cao và quá thấp đều không tốt và có thể ảnh hưởng xấu tới cơ xương của người tập.
- Với việc điều chỉnh yên xe trong khi tập thì tốt nhất là bạn nên điều chỉnh yên xe cao vừa với cơ thể mình. Khi duỗi chân thẳng cũng là lúc bàn đạp ở xa nhất, chân không được với mà thật sự thoải mái với bàn đạp. Hãy chú ý tới các đốt chỉnh ở cần yên xe sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.
3/ Điều chỉnh lực cẩn bánh đà phù hợp
- Rất nhiều bạn luyện tập với xe đạp thể dục tại nhà cả một thời gian dài nhưng không hề chú ý và sử dụng tới nút điều chỉnh trọng lượng bánh đà.
- Nút điều chỉnh lực cản thường được thiết kế ngay cạnh bánh đà nhằm giúp người tập điều chỉnh một cách tiện lợi nhất có thể.
- Khi luyện tập mà thấy bài tập quá nhẹ, không đủ để vận động sức thì ta điều chỉnh sao cho trọng lượng bánh đà tăng lên cho phù hợp. Ngược lại khi đạp xe lại cảm thấy quá nặng, rất khó tập, động tác cũng không được linh hoạt dẫn tới bài tập không có hiệu quả thì các bạn điều chỉnh trọng lượng bánh đà nhẹ bớt đi làm sao cho phù hợp với bài tập của bạn.
Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ phần nào giúp được các bạn trong việc tập luyện với chiếc xe đạp thể dục của mình hiệu quả nhất.
Liên hệ tư vấn và mua máy tập xe đạp giá rẻ:
SIÊU MUA NHANH - CÔNG TY TNHH TIẾNG VANG PHƯƠNG ĐÔNG
ĐC: 15/2 Đường C1, (Cộng Hòa), P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh Gò Vấp: 71 Trần Thị Nghỉ, Phường 7, Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại: 1900 6810 - 0904 66 22 19
Website: http://xedaptaptheducgiare.tumblr.com/post/152329397507/chu-y-de-dap-xe-dap-the-duc-tai-nha-hieu-qua
 
Top