Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách sắc thuốc bổ điều trị bệnh tim mạch

lucbinh29y

Senior Member
Người xưa cho rằng: “Thuốc mang công hiệu hay ko là do sắc thuốc. danh y Hải Thượng Lãn Ông chỉ dẫn cách thức sắc thuốc để hỗ trợ chữa bệnh tim mạch như sau: Thuốc 1 lạng thì tiêu dùng nước tám lạng nấu bằng nồi đất, dùng giấy bịt kín mồm ấm. Thuốc ý trung nhân phái sắc nhỏ lửa, còn bốn phần. Thuốc công bệnh phải sắc lớn lửa còn tám phần. sử dụng giấy lọc cho trong nước thuốc mới uống. Thuốc bổ mang thể hội tụ bã thuốc của vài thang lại nấu lên mà uống thay nước cũng hay. Thuốc công hạ, phát tán chỉ nên sử dụng nước đầu là hay, ko cần sắc nước nhì…”
2608_cach-lam-mat-na-trang-da-tu-thuoc-bac.jpg

[h=2]sử dụng những vị thuốc Đông Y trong việc chữa trị tim mạch[/h]Sắc thuốc, dưới giác độ kỹ thuật, là 1 thời kỳ thủy phân chiết xuất hoạt chất dưới tác dụng của nhiệt độ. Để nâng cao hiệu quả tiêu dùng và tác dụng của thuốc, cần lưu ý 1 số vấn đề sau:Bình sắc thuốc bằng điện: nên sử dụng nồi đất để sắc thuốc, không nên dùng nồi sắt, nồi đồng, đề cập cả nồi nhôm để sắc thuốc. Trong dược liệu sở hữu phần đông tanin, ví như sử dụng ấm sắc bằng kim loại, trong giai đoạn sắc thuốc sẽ tạo thành tanat sắt, tanat đồng, tanat nhôm… làm cho biến đổi chất thuốc, còn tiêu dùng nồi nhôm để sắc thuốc, nếu thang thuốc sở hữu các vị chua như Ngũ vị tử, Sơn trà… nồng độ nhôm trong thuốc sắc rất cao, với thể gây tác động tới sức khỏe.
2608_am-truong-tho-bat-tien.jpg

[h=2]tiêu dùng ấm sắc thuốc điện tự động trong việc sắc thuốc trị bệnh[/h]bây giờ trên thị trường có nhiều mẫu Ấm sắc thuốc của Hàn Quốc, Trung Quốc, ấm sắc thuốc Việt Nam chúng ta mang thể sử dụng các ấm sắc trên, nhưng nên sắc thuốc bằng nồi đất, ấm đất là tốt nhất…Nước sắc: Nên dùng nước sạch để sắc thuốc. Thang có “đạo tễ, tiểu tễ”, vì vậy lượng nước sắc tùy theo thang lớn hay thang nhỏ mà đổ nước cho vừa. Nguyên tắc là đổ nước phải ngập dược liệu 2 đốt ngón tay. các lần sắc sau thì đổ ít hơn lần trước.
2608_1430452111_tamtrangantoanbangthuocbac2..jpg

[h=2]các vị thuốc Đông Y sử dụng trong quá trình chữa trị bệnh[/h]cách thức sắc thuốc: Trước lúc sắc nên ngâm thuốc vào nước ấm hoặc nước lạnh ít ra 30 – 60 phút. ví như ngâm thuốc trước lúc sắc, chất lượng thuốc sắc sẽ tốt hơn là ko ngâm và rút ngắn được thời gian sắc thuốc.>>> Tham khảo thêm chiếc siêu sắc thuốc trường thọ: timemart.com.vn/am-sac-thuoc-truong-tho.htmlnếu là thuốc bổ, nên sắc 3-4 lần. sắc “văn hỏa” là sử dụng lửa nhỏ, sắc lâu. Mỗi lần sắc 60 – 90 phút.Nên là thuốc phát tán, thuốc công hạ, nên sắc 2-3 lần. Sắc “vũ hỏa” là tiêu dùng lửa to, sắc nhanh khoảng 10-30 phút là được.
2608_sac-thuoc-voi-am-truong-tho.jpg

[h=2]Ấm sắc thuốc trường sinh dùng cho trong giai đoạn chữa trị bệnh[/h]1 số vị sở hữu cách sắc khác nhau, ví dụ: các thuốc là khoáng vật cần sắc trước, các thuốc có tinh dầu như gừng, bạc hà… thường cho sau khi thuốc đã sắc sắp được. Ngũ vị tử có tác dụng giảm men gan rất tốt nhưng trước khi sắc phải đập dập nhân… 1 số thuốc quý như nhân sâm, sừng tê gỉác cần sắc riêng rồi mới cho vào cùng sở hữu nước thuốc. các cái cao thuốc, A giao… và mật ong… sau khi sắc chắt nước thuốc rồi mới hoà các vị trên khi thuốc còn hot.Mỗi thuốc sở hữu cách sắc khác nhau cho nên cần lưu ý sắc thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc.
 
Top